"Định ly hôn thật hả?" Lee Jeno nhìn mặt Huang Renjun qua gương chiếu hậu.
"Chứ chẳng lẽ giả?" Huang Renjun kề mặt vào kính xe, trong tầm mắt chỉ toàn người và xe đông nghịt, tâm trí lơ đãng.
"Bao giờ?"
"Chắc là tuần sau? Đợi bọn tôi hết bận đã."
Lee Jeno hút một ngụm cà phê, dạo này có nhiều vụ án tốn sức xử lý, được ngày nghỉ về nhà gặp anh em, chân chưa kịp bước vào sạp hoa quả đã nghe thấy Lee Donghyuck gào toáng rầm rộ: "Na Jaemin Huang Renjun sắp ly hôn rồi!" Cảnh sát Lee Jeno quyết định thử tiếp xúc với hai bên đương sự tiến hành điều tra sơ bộ, kết quả phát hiện có vẻ là thật, thế là càng thêm hao tốn tâm sức.
"Không phải Jaemin ngoại tình bị cậu phát hiện đấy chứ?" Lee Jeno tự kiểm điểm thay thằng bạn nối khố, cho rằng vấn đề đáng thăm dò nhất là khuôn mặt dễ vướng vào vận đào hoa của Na Jaemin.
"Cậu ấy mà gặp được tình mới thì cũng tốt, nhưng thật sự không có." Huang Renjun thở dài, đã qua giờ tan học từ lâu, từng tốp từng nhóm người đi ra nườm nượp, duy chỉ có hai đứa quỷ sứ nghịch ngợm Park Jisung và Zhong Chenle là chưa thấy tăm hơi đâu: "Cậu ấy quá bận, quá mệt, dường như mất hứng thú với mọi thứ trên đời, ngay cả tôi cũng vậy."
Lee Jeno cười cười: "Để xem đã đi."
Bên trong cổng trường bằng sắt bỗng hiện ra hai bóng dáng một cao một thấp, nhảy nhót tung tăng như hai con thỏ trắng, nổi bật giữa biển người mênh mông. Zhong Chenle đi phía trước, tóc mái bị gió thổi bay ngược, cả đầu trông như bông bồ công anh, nó hét to một tiếng, chạy thẳng đến cạnh xe: "Cậu ơi!"
Park Jisung lật đật bước theo sau, chậm rì rì: "Em chào anh Jeno." Sau đó nhìn thoáng qua Huang Renjun, ngoan ngoãn lên xe ngồi vào ghế sau.
Zhong Chenle hậm hực nói: "Park Jisung bồ gọi cậu tôi là anh, bồ muốn lợi dụng tôi phải không?"
Park Jisung mặt đỏ bừng bừng: "Nào có đâu Chenle."
Người lớn đã quen với chuyện hai thằng bé suốt ngày chí chóe nhau vì mấy chuyện không đâu, Lee Jeno cài dây an toàn, đạp chân ga, Huang Renjun lấy hai cái bánh tart bí ngô từ trong túi giấy ra chia cho hai đứa trẻ, hỏi: "Sao hôm nay ra chậm thế?"
Zhong Chenle liếc nhìn sang Park Jisung im lặng bên cạnh, cắn xé một góc vỏ bánh: "Có nói không?"
Park Jisung vẫn chưa lên tiếng.
"Thế tôi nói nhá." Zhong Chenle hắng giọng: "Tuần sau có đại hội thể thao cha con, Jisung đăng ký rồi, thầy Doyoung nộp danh sách lên rồi, Jisung lại bảo không tham gia nữa, thầy Doyoung giữ Jisung lại hỏi có phải xảy ra chuyện gì rồi không, Jisung không chịu nói. Ôi, em bảo này Renjun, anh với anh Jaemin đừng ép Jisung quá, ngoài việc học ra tận hưởng cuộc sống học đường cũng rất quan trọng."
Trong xe yên lặng chốc lát, Lee Jeno và Huang Renjun đưa mắt nhìn nhau, không biết phải nói gì. Huang Renjun bật điện thoại lên xem, tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm của lớp 8A2 là thầy Kim Doyoung hiện ra rõ mồn một. Ngước mắt nhìn gương chiếu hậu, Park Jisung hiếm khi trầm lặng ít nói, Huang Renjun cuộn chặt nắm tay, tuyên bố tạm thời không vội ly hôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaJun/MarkHyuck | Dịch] Chè trôi nước
Fanfic• Tác giả: offpage • Thể loại: hiện đại, hôn nhân đồng giới hợp pháp, đàn ông có thể sinh con • Độ dài: 08 chương • Nguồn: http://offpage.lofter.com/ • Người dịch: xiaoyu212 Truyện được dịch và chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận, đã có sự cho phép c...