Đối với Yue, bờ vai này, tấm lưng này có lẽ là thứ mà cô cảm thấy an toàn nhất, ấm áp nhất và êm dịu nhất để tựa vào. Yue thiếp đi trên lưng Qi.
Xung quanh màn đêm bủa vây, nhưng sau lưng Yue - Tân Đế vương là ánh sáng bình minh từ từ ló dạng.
___________________________
Trên vương vị của Vương Quốc Rồng, Kaze - Nhị Hoàng tử vuốt ve nhẹ nhàng chiếc ghế vàng ấy. Hắn khẽ nhếch mép cười rồi phất vạt áo, êm ái mà ngồi lên. Hắn nhìn xa thẫm ra ngoài cánh cửa lớn đỏ tươi, ở đằng xa ấy là sân điện rộng lớn. Hắn nhớ lại khoảng thời gian thời tấm bé, hắn quỳ mãi cầu Hoàng Đế cứu mẫu thân hắn nhưng chẳng lời hồi đáp.
Nhưng có lẽ, điều đó là lẽ thường tình, mẫu thân hắn từ khi ở trong phủ nội đã là một nô tì thấp cổ bé họng. Nhưng nàng ấy thướt tha tựa én, dung mạo câu hồn, tiếc rằng Cửu Vương năm ấy - Hoàng Đế Vương Quốc Rồng vừa băng hà đắm say nàng ta bởi vì sắc sảo, thông minh ngất trời. Chính mẫu thân hắn lập mưu giúp Cửu Vương cướp đoạt vị trí trên hàng vạn người này.
Nàng ta nào ngờ, ngày Cửu Vương lên ngôi chẳng hề ban cho nàng tước vị cao quý nào cả. Lòng dạ đấng lang quân nàng trân trọng đã bắt đầu e ngại trí tuệ của mẫu thân Kaze, Hoàng Đế cho nàng vào hậu cung hầu hạ các nương nương, mặc cho nàng bị trăm phi tần đối kị cấu xé.
Kaze, chính hắn trong thấy mẫu thân bị đám lang thú ấy dày vò đến phát điên. Hắn quỳ cầu cứu người duy nhất ngoài mẫu thân chung dòng máu với hắn. Kaze ngây thơ nghĩ rằng Hoàng Đế sẽ giải thoát cho bọn họ. Nhưng hắn sai rồi, đứa trẻ 7 tuổi khi ấy quỳ đến đầu gối tím xanh mà chẳng nghe được một từ nào từ. Kaze lết từ bước về thì mẫu thân đã chết. Bên bà là tấm vải lụa đẫm máu "Chôn sạch hoàng thất!!!"Dòng chữ lớn đẫm máu, nhưng dưới cùng là ngoằn ngoèo nét chữ bị lem nhạt nhòa bởi nước "Mẫu thân kiếp này nợ hài nhi, mong kiếp sau hài nhi đừng làm con của ta, con xứng đáng với nhiều điều tốt đẹp hơn."
Kaze khẽ chớp mắt, một màn quá khứ như vở kịch tua nhanh trước mắt hắn. Mẫu thân mất, hắn chẳng còn ai nương tựa. Hắn tự lực cánh sinh sống từng ngày ở chiếc lồng tường đỏ ngói vàng nơi giam nhốt lũ lòng lang dạ sói. Kaze hạ thấp bản thân, khù khờ, vô hại, phục tùng huynh đệ tỷ muội, mệnh danh là "Con chó Hoàng thất". Sau cùng, hắn theo Thập Công chúa Yue, giao cho Yue hàng loạt bằng chứng kinh tởm về đám con của Hoàng đế, mượn tay Yue thanh khử từ từ dần dần dòng máu Hoàng thất.
Chính hắn đã hầu sát giường bệnh gần lúc Tiên Đế băng hà, Kaze gieo ngàn câu chữ về tội trạng, về vết nhơ vào tai Tiên đế. Hắn cho Tiên đế biết rằng thứ thuốc cống phẩm mà hắn khuyên Tiên đế hút từ lâu đã làm tích tụ một lượng lớn độc làm Tiên đế hư hại long thể. Đây là cái kết đáng cho kẻ phụ bạc, bạc bẽo đến nỗi lòng dạ thối nát.
Hắn đạt được mọi thứ, như di nguyện của mẫu thân, ngước nhìn bức hoạ trên trần, Kaze lại nhớ về điệu múa thướt tha của Thập Công chúa. Nàng ấy múa một khúc khuynh thành đến trời cũng phải đổ mưa, bá tánh tôn sùng nàng đến cả Tiên đế cũng yêu quý nàng. Nhưng nàng ấy không chỉ sở hữu sắc hoa khiến ngàn hoa căm ghét, Thập Công chúa còn sẵ sảo, khéo léo hơn người - một đoá hoa khẽ khoe sắc thắm giữa chốn hoả diệm. Nhưng Kaze hận Yue, nàng sinh ra đã ở vạch đích còn hắn thì là "Con chó của Hoàng thất".
Kaze đã chờ ngày tận diệt giọt máu cuối cùng của Hoàng thất này lâu lắm rồi. Hắn ngoài mặt phục tùng, là tâm phúc gieo mọi bằng chứng, góp mưu kế cho Yue. Nhưng sau lưng, mỗi khi một bè phái Hoàng tử Công chúa bị thủ tiêu, Kaze lại âm thầm kéo đám rắn mất đầu về đầu quân cho hắn. Đến sau cùng, khi Đại Hoàng Tử ngã ngũ, hắn khuyên Yue đem binh chia nhỏ dọn tàn dư đảng nhầm cho quân Yue yếu thế. Hắn lại hạ độc vào đồ ăn của cánh tay đắc lực của Thập công chúa là Qi. Ám vệ cũng theo đó mà săn lùng Yue.
Đêm hôm qua, ám vệ báo tin đã mưu sát thành công Phiến Công chúa. Yue cùng Qi ngã xuống vách núi, đang lùng sục thi thể về trình.
_______________________heyy!! Mọi người nhớ đọc trên Wattpad nhé! Mọi nền tảng khác đều là "ă.n.c.ắ.p"
Haha, tôi drop lâu quá là vì bị mệt mỏi tình cảm 💁 Qi ngốc nghếch cũng lấy từ 1 phần từ người đó, nhưng giờ thì người đó ...hmm nên qua rồi. Tui sẽ tiếp tục viết và kết đã đổi, chắc He 🤡 và H thì chờ đi :'} dùng hết kinh nghiệm để viết, baiii
Thân ái cảm ơn mọi người và nhỏ bạn luôn hối tao viết truyện!
#khúc viết Yue như đoá hoa ở hoả diệm là ý chỉ skin ssm của ẻm í, đẹp quá á á á.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Qi x Yue] Công cuộc tái thiết Vương Quốc Rồng
Short Storyđây là câu chuyện ngắn đáng yêu otp của tớ 😇🤗 Ảnh bìa tui đã xin mượn artist rồi nhé ❤️