-Warning-
Cp: ThanhĐường
( Thanh Minh-Đường Bảo )Trả hàng ThanhĐường cho @lishanquing
____________________________________
Ở cái thời mà Đại Hoa Sơn phái đạt đến đỉnh cao.
Thiểm Tây rực rỡ sắc mai của Hoa Sơn khi ấy, không ai là không biết đến Hoa Sơn.
Và ở trên Đại Hoa Sơn phái ấy, có một vị cao thủ danh tiếng vang lừng lẫy.
Mai Hoa Kiếm Tôn - Thanh Minh.
__________________________
Chuyện rằng Kiếm Tôn có một vị tri kỉ luôn kề vai sát cánh cùng mình. Vị ấy vừa là chỗ dựa lưng vững chắc, vừa là y sư độc nhất của hắn.
Thái Thượng Trưởng Lão của Đường Môn - Ám Tôn Đường Bảo.
___________________________________
Thanh Minh và Đường Bảo ấy! Cả hai luôn kề bên nhau như hình với bóng. Đến Thanh Vấn cũng không thể tách họ quá lâu.
Nếu Thanh Minh là mặt trời toả sáng thì Đường Bảo là mặt trăng nhỏ của hắn.
Đã từ lâu, quan hệ của họ không chỉ đơn giản là tri kỉ nữa.
Đường Bảo gần như đã gắn liền với Thanh Minh, thành một phần không thể thiếu của cuộc sống của hắn.
Thanh Minh đã biết mình không thể thiếu y. Thanh Minh biết mình đã trao cả trái tim cho Đường Bảo chữa lành.
Hắn thích nụ cười vui vẻ của người ấy, thích cả những lời cằn nhằn lúc hắn bị thương.
Đường Bảo vô tình tìm đến hắn để rồi cả hai dính vào nhau như định mệnh sắp đặt, không cách nào tách ra.
Y vang danh thiên hạ là Ám Tôn, mang đầy những thanh phi đao bí hiểm lấy mạng người khác lạnh lùng. Thế nhưng khi ở cùng với hắn, y chỉ đơn giản là Đường Bảo, một tên nhóc hay cười, ngu ngốc, thiếu đòn.
Đường Bảo không mang khuôn mặt lạnh lùng khi bên hắn. Thanh Minh sẽ mãi ghi nhớ một Đường Bảo vui tươi, xinh đẹp.
Nhớ mãi đôi mắt màu lục đặc trưng của Đường Môn long lanh niềm vui, hay nhớ mãi mùi thuốc và thảo dược thoảng qua trên người của y.
Mai Hoa Kiếm Tôn đã yêu tri kỉ của mình.
Thanh Minh đã yêu Đường Bảo.
____________________________________
Như thường lệ, mỗi dịp có lễ hội gì đó là Hoa Âm sẽ nhộn nhịp hẳn lên, ánh đèn rực rỡ khắp nơi, tiếng cười nói vang lên không ít.
Với không khí như vậy, đi chơi chẳng phải là điều tuyệt vời nhất hay sao?
Chắc chắn rồi!
Thanh Minh quyết định sẽ kéo Đường Bảo đến Hoa Âm chơi, chứ để y ru rú ở Đường Môn thì hẳn sẽ chán đến chết mất.
Và đương nhiên là với sự chán nản gia môn và châm ngôn 'đi chơi với Đạo sĩ sư huynh là vui nhất' thì Đường Bảo cuốn gói khỏi Đường Môn ngay trong đêm luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nơi Chỉ Để Viết SEGG! [HSTK]
Fanfiction-HSTK- Oneshort nào cũng có Seg Mỗi Oneshort riêng là cho một cp riêng, không đục -Đục thuyền, tác giả đục bạn- Nơi tui quăng Liêm Sỉ để viết 7749 fic Seg Thanh Minh🫶