A/N: This would be my first short story hope you like it.:) Have fun Reading.:) promise maiksi lang talaga ito.:)
Bernadette's POV
Since First year ako, siya lagi ang sikat. Usap usapan dito sa school. Gwapo siya, varsity pa nga eh, pero even he’s that kind of boy. He’s also smart.
MarcoVillaflor. Yan pala ang pangalan niya. magkaiba kami ng section nung first year kami. Akala ko dati katulad siya ng iba, hindi serious sa pag aaral. Tipong puro computer games lang ba ang ginagawa. Pero nung ng second year high school kami. Napasok siya sa first section. I didn’t expect him to be here. Bihira ang nakakapasok na sa first section. Unti lang sila.
Naging kaklase ko na siya simula noon. At take note he even made it to the top. Kahit varsity siya. Na me-maintain niya yung average niya. that’s why I admire him. Oo, crush ko siya. Pero ako lang ang nakakaalam kaya lang nadulas ako kay Mandy, bestfriend ko. pero hindi naman niya pinag kakalat kaya okay lang sa akin.
Third year na kami at hanggang ngayon, sikat pa rin siya. Mas lalong dumami ang may crush sa kanya, siya ba naman ang manalo ng Mr. High School. Mas lalong sumikat siya. Sumasali na din siya sa mga quiz bee at nag cha-champion naman siya. Laging siya ang representative ng school namin. at pag sinabi mong third year na, simula na ng JS Prom. And naalala ko for the first time simula nung mag aral ako, ngayon lang ako nag suot ng contacts. Malapit ng matapos ang JS noon wala pa ding nag sasayaw sa akin. Kaya nag text na ko kila Papa para sunduin ako. Pero, may lumapit sa akin.
“Can we dance?” tanong niya. napatingin ako kung sino. Si Marco, kaso bago ko pa maabot yung kamay niya. biglang nag salita yung isang teacher namin. last song na daw yon. Kaya di na kami nakapag sayaw.
“may next JS pa naman.” Sabi niya then nginitian niya ako. That would be our first conversation. First short conversation. Masasaya na ako dun. Then nag uwian na.
At ngayong fourth year na kami. Last year in high school at hanggan ngayon hindi pa rin niya alam na may hidden crush ako sa kanya. At ngayong year na to. Hindi ko alam sa sarili ko kung aamin ba ako sa kanya o hindi.?
Dahil in the first place who would like
a nerd like me?
BINABASA MO ANG
His Nerdy Glasses (One Shot Story)
Teen FictionHe's Handsome, he's popular and most of all he's intelligent.... Pero hindi siya Nerd. But i saw someone that looks like him kaya lang the difference is that guy is wearing His Nerdy Glasses..