Part1
Hi ako si Zoey Isang babaeng simple at maraming pangarap.im 17 years old . Nag iisa akong anak na nakatira dto sa pilipinas pero magugulat ako na may kapatid pala ako na tumira sa america. Ang Sabi nila mommy at dady mas matanda daw sken Ang kapatid ko. Ang pangalan nya ay Kuya Kyle aunstine.
Isang umaga pumunta kame sa airport para sunduin sya. Sobrang kinakabahan ako dahil makikita kona Ang kapatid ko. Ksama ko si momy at dady. Ng biglng may lalaking sobrang gwapo Ang naglalakad sobrang angas at Ang lakas ng karisma ung mga babaeng nandun napapatulala at natitigilan. Maging ako ngarin eh. Nakabukas Ang tatlong botones ng polo nito na sobrang nagpamacho dto.
Momy: Anak Ang kuya mo" sbe ng momy ko nalaglag Ang panga ko dahil kuya ko pala un. Myghod. Pinagpawisan ako at natameme.
Ako: hehe ahh hello kuya kamusta" ngiting kunyare ko naman.
Kyle: Akala ko maid kapatid ko pla tsk. " Sabi nya at dare daretsong sumakay sa kotse.D nalang ako nagsalita dahil Sabi ng momy at dady pagod daw sya pero shet. First meet palang parang nakkairita na sya. Kala mo kung sinong mayabang. Kapal ng fez pasalamat sya kapatid ko sya. At sa mga susunod na araw makakasama kopa sya. Nakakainis. Sana ako nalang ung anak nila momy. Sana wlaa nalang akong kapatid!!😭
PART2Dumaan Ang mga ilang araw hindi kame naging magkasundo ng kapatid kodaw kuno. Pero sobrang sama namn ng ugali. Dko bet kung pano sya mag yabang magsungit. At mag inasta na mas maarti sa babae kairita lng pero dahil kapatid ko daw at ituring Kong nakakatandang kapatid wala Kong magagawa kundi pakisamaan sya. Isang araw kinailangan umalis ng parents ko dahil may emergency sa work nila kaya naiwan ako dito sa Bahay at Buti nalng umalis Ang magaling Kong kapatid. Alam ko naman di un uuwi dahil pag umalis un minsan 2 days or 1days di umuuwi. Pero nagpaalam naman sya Kila momy and dady.
11 na ng Gabi nun ng may nag doorbell ng paulit ulit. Nagising ako at binuksan Ang pinto. Si Kyle Ang nakita ko nakahiga sa sahig malapit sa pinto at lasing na lasing napairap nalang ako.
Ako: hoy San kaba nanggaling. Anong nangyari sayo. Bat lasing na lasing ka" Sabi ko at hinalalayan syang makatayo kahit Ang bigat. D naman sya umiimik at nakayuko lang. Hanggang sa mahiga ko sya sa kama nya sa kwarto.
Nakatingin ako sakanya Kase parang may sinasabi sya pero diko marinig kaya lumapit ako ng biglang.... Hinila nyako. At pumatong sya sakin.
Nanlalaki Ang mata ko at bumibilis Ang tibok ng puso ko. Di ako makakilos. Diko alam Anong gagawin ko. Napahawak ako sa dibdib nya at shet Ang tigas. Amoy na amoy Ko Ang matapang at panlalaki nya na pabango na kahit sinong babae is gugustuhin na mag stay nalang sa tabi nya. Pero kinontrol ko Ang sarili ko dahil kapatid ko sya at Mali ito. Pumalag ako at pilit syang itinutulak paalis sa ibabaw ko.
"Tsk! Pakipot kapa HA" Sabi nya sabay hawak sa dalawang kamay ko at ilagay sa TaaS Ng ulo ko. At Ang mas kinagulat ko ay bigla nyakong halikan.
Hinalikan nyako. Ramdam na ramdam ko un. Ung labi nyang malambot na paulit ulit na hinahalilan Ang labi ko. Sabay hawak nya sa kaliwang dibdib ko. Dun nako naalerto at sa wakas nakawala. Tinulak ko sya sabay sinampal. "Bastos!" Sabaytakbo nanginginig at lakas ng tibok ng dibdib
PART3
Zoey pov:
Ilang araw talagang umiiwas ako Kay Kyle dahil sa halik nayun. Ang kapal ng muka nyang Kunin ung first kiss ko. At Chaka kapatid ko sya myghod. Ayuko nalang Sabihin Kila momy at dady dahil nakakahiya talaga..Isang araw nalate ako sa paguwi galing sa school dahil sa Dami Kong ginawang project nagpaiwan ako sa likod ng school Meron kseng tambayan duon na madalas Kong puntahan pero nakatulog ako. At pagtingin ko sa Relo ko 7 na ng gabi. Myghod magmadali agad ako. Tapos ung cellphone ko lowbatt wala Kong choice kundi maglakad habang nagaantay ng masasaktan sa daan ng may.