RINO Pov
Siguro okay di nmn yun atleast ma kakapag pahinga din at makakapag relax deserve ko nmn din siguro yun no .sayang lang at di kumpleto Kase Pala si borj hays,kamusta kana kaya borj miss na kita.
Hay nako pag Nakita ko talaga ulit si borj di nako mag aalinlangan pang sabihin sa kanya tong na raramdama ko, di na talaga Ako mag sasayang pa ng panahon at oras sayang katulod noon at ngayon. (Malungkot na Sabi nya sa sarili) at bigla Naman nya na alala Yung panahong umamin sa kanya si borj yun Yung wadding day Ng lola't lolo ni borj
Flash back
Kausapin ko na si roni tatanunginbko sya kung pwede ko ba syang ligawan.nakapag paalam .nmn nadin Ako sa kapatid nya at sa parents nya kung pwede ko ba syang ligawan.
Papapunta si borj Ngayon sa Bahay nila roni at sakto nmn na nasa labas si roni nasa harap Ng gate nila ng papahangin.
BORJ: Hi Roni, (Sabi nito at Malaki Ang ngiti)
RONI: Hello borj .hinahamap mo ba si kuya nasa loob may inaayos lang ata,puntahan mo na Lang don( Sabi nya Dito habang naka tingin sa malayo)
BORJ: Ahh hindi Ikaw nmn talaga pinunta ko ei (Sabi nito sabay sandal sa gate at tuning sa malayo)
Gulat nmn si roni tumingin kay borj ng sabihin ni borj iyon at nag ka tinginan nmn sila at agad din umiwas Ng tingin si roni
RINO:huh? Ako? Bat nmn? (Nag tatakang tanong ni Roni)BORJ: Oo Kase gusto kitang kausapin (Sabi nito na nakatinging Kay Roni)
RONI:ahh e-ei a-ano nmn pa-pag uusapan na-natin borj?
(Nauutal na Sabi ni Roni,halatang kinakaban)BORJ:Kase I want to ask you (Sabi nya Ng Hindi tumitingin Kay Roni dahil kinakabahan)
RONI: ask what? (Tanong nya dito na kinakabahan)
Huminga Muna ng malalim si borj bago mag salitaBORJ: ask you if pwede ba kitang ligawan (Sabi nito sabay hawi Ng kanyang buhok)
Natigilan nmn si roni Ng sabihin ni borj yun at agad nag salita si borj.
BORJ: Don't worry nag paalam nako Kila tita at tito patin na rin Kay yuan.
RONI:Talaga? Pumayag si kuya? Pati Sila mommy (sunod sunod na tanong ni roni kay borj)
Ngimiti nmn si borj sakanya at tinanguan sya nito.RONI: ei pumayag na Pala Sila ei( nakangiting Sabi nito)
BORJ:ei Ikaw Roni payag ka ba??( Tanong nya Kay Roni na kinakabahan)
RONI: hmmmmmm..... Oo
BORJ: Oo? As in pumayag ka?( Masayang masaya na tanong ni borj Kay Roni)
nag tatatalon nmn si borj sa sobrang saya at sumigaw Ng YES!!!!
dahilan para mapalabas si yuan sa loob Ng Bahay at masaya nmn syang tinitignan ni Roni.YUAN: ano ba borj bat ba sumisigaw ka Ng yes Jan huh? ( Tanong nya sa matalik na kaybigan habang naka pamewang pa)
Tumakbo nmn palapit si borj Kay yuan at inalog alog nya ito at inakbayan.BORJ: Kase pari pinayagan nako ni Roni na ligawan sya (Sabi nito na Malaki Ang ngiti sa labi sabay tingin Kay Roni )
YUAN: Oa nito kala mo nmn sinagot na sya(pang aasar nmn nya sa kaybigan)
BORJ: eii samasaya Ako bakit ba (sabay tanggal sa pag kakaakbay Kay yuan)
YUAN: hay nako Roni wag mo sasagutin to ah (Sabi nya sa kapatid sabay akbay)
Natawa nmn si roni sa pang aasar Ng kanyang kuya Kay borj
BORJ:tol nmn wag nmn ganon ( sabay kamot sa ulo )
RONI:Hay nako kaung dalawa tumigil na nga kayo ( natatawang pag awat nya sa nag aasaranng si kuya yuan at ni borj)
Naputol nmn Ang kanyang pag iisipin Ng may kumatong sa kanyang pintun at Agad syang na punta sa reyalidad
RONI: pasok!
STUFF: ma'am eto na po Yung coffe nyo.
RONI: salamat Angela
Lumabas na Ang kanyang stuff at isinara Ng bahagya Ang pintuaan.
Fast forward ⏩
Naka uwi na si roni at agad syang pumunta sa kanyang room para mag palit at pag babanya ay Nakita nya Ang kanyang mommy na nag aasikaso Ng kanilang Danner agad nmn sya napansin nito.
RONI: Hi mommy
MOMMY: ohh nanjan kana pala di kita na pansin na naka uwi kana pala.
RONI: dumeretsyo pa Kase Ako agad sa room ko para mag palit at sobrang lagkit na lagkit nako sa katawan ko ei. ( Sabi nito sabay upo sa dinning table nila)
YUAN: Hi guys I'm home (Sabi nitong masayang masaya)
MOMMY: Anjan na na din pala, ibaba mo na Muna yangbag mo at umupo kana Dito at tatawagin ko na Ang daddy nyo para makakain na tayo.
YUAN/RONI: sge po
Kumakain na Sila at napag usapan nila Ang tung kola sa pag babakasyon nilang barkada at nasabi din nila na uuwi si toncy at may Kasama pero di nya sinabi kung sino Ang kanyang Kasama
Ng matapos Silang kumain ay umakyat na agad si roni sa kanyang room para makapag pahinga na dahil napagod sya sa Araw na to.