1: Lên Đại Học

102 11 6
                                    

× Có thể có lỗi sai chính tả.
× Sử dụng từ ngữ thô tục.

_________________

- Đã chuẩn bị xong hết chưa?

Mẹ Jay đứng phía ngoài cánh cửa nhìn vào Jay đang loay hoay xếp đồ.

- Dạ rồi ạ

- Vậy thì kiểm tra lại hết tất cả đồ đạc một lần nữa đi, mai đi sớm nên không có thời gian để con quên này quên kia đâu.

- Con biết rồi ạ!

Jay gật gật đâu, mắt cậu chăm chú nhìn vào đống quần áo đang để trong vali mà không khỏi đau lòng, thấy Jay như vậy mẹ cậu thở dài một hơi rồi đi mất.

Thật sự kết thúc rồi sao?

Cậu thật sự đã đậu đại học và vào học ngành y để làm bác sĩ theo những gì mẹ cậu mong muốn, bỏ đi ước mơ của mình thật sự là đúng hay sai...

Cậu cũng không biết, duy nhất bây giờ cậu chỉ có thể nghe theo lời mẹ.

Sau khi xếp xong đồ đạc cậu ngồi xuống chiếc giường êm ái của mình, mắt đảo đi đảo lại để ngắm khung cảnh căn phòng mình đã gắn bó 18 năm nay, tầm mắt cậu khẽ rũ xuống, hàng lông mi cong vút ấy theo hành động của cậu mà khẽ động đậy, nhìn tấm ảnh chụp chung với chú Jay không khỏi đau lòng, trái tim cậu như ai đó bóp nghẹn khiến cậu hô hấp khó khăn.

- Chú...

Cậu khẽ kêu lên một tiếng "chú" sau đó liền cầm tấm ảnh lên, hai giọt nước mắt thi nhau chảy xuống gò má ửng hồng của cậu, cậu cứ khóc mãi khóc mãi, có lẽ cậu khóc vì đã lựa chọn từ bỏ ước mơ của mình, cậu đã thất hứa với người chú mà cậu luôn ngưỡng mộ.

-------

- Được rồi anh đi nhé! em ở nhà cố gắng học hành, nghe lời mẹ đấy.

Jay cười nhẹ nhàng đưa tay xoa xoa đầu em trai nhỏ của mình, cậu biết...hai anh em cậu ít khi nói chuyện với nhau, họ chỉ lấy hành động để chứng minh rằng họ thật sự rất yêu thương nhau.

- Chào mẹ! con đi.

- Ừm! Đi đường bình an, nhớ bảo trọng, chú ý học hành.

- Còn nhớ rồi!

Dứt lời Jay liền xoay người đi mất bỏ lại người em đang cố nén nước mắt sắp rơi ra, mẹ cậu đứng kế bên thấy vậy cũng an ủi vài câu rồi hối thức thằng bé sửa soạn chuẩn bị đi học.

------

Sau 1 ngày đi tàu điện mệt mỏi thì cuối cùng Jay cũng đến nơi, nhìn vào dòng chữ "Trung Tâm Cho Thuê Nhà",rồi nhìn địa chỉ trên màn hình điện thoại, Jay bước đến chỗ quản lí để lấy chìa khoá, thấy cậu đến người quản lí nhìn cậu lắc lắc đầu rồi nhắc nhở cậu vài điều gì đó khó hiểu rồi đưa chìa khoá, đuổi cậu đi.

Jay vừa đi vừa suy nghĩ lại những điều người quản lí kia nói mà không khỏi thắc mắc, cái gì mà ( "đừng hoảng sợ khi thấy điều lạ", "đừng khóc khi thấy thứ đó", "đừng chạm vào nếu như không muốn chết" ) - không lẽ ở đây có ma?

Thôi đi - chuyện hoang đường như vậy làm cậu không tin đâu. Vừa đi vừa suy nghĩ Jay liền đến nơi lúc nào không hay, cậu thở dài một hơi rồi nhanh chống mở cửa bước vào, vừa bước vào đập vào mắt cậu chính là bãi chiến trường (nào là vỏ lon bia, chai rượu rỗng, quần áo vứt lộn xộn trên sàn nhà, ghế, bàn...) - Cái này là nhà hoang hay sao thế?, Jay tự hỏi liệu cậu có đi lộn phòng không nữa đấy.

Nghĩ đến đây cậu nhanh chống chạy ra trước cửa nhìn tấm bảng in chữ số "135", 135?...135...đúng phòng mà nhỉ, lại một lần nữa Jay đi vào phòng, cậu bỏ đống hành lí xuống sàn rồi nhanh chống săn tay áo lên dọn dẹp, đúng là việc này nằm trong dự đoán của cậu nhưng cậu lại không ngờ bạn cùng của mình lại bừa bộn như thế, chịu thôi! chính cậu là người cãi mẹ, đòi ở ghép mà.

------

- Con mẹ nó! hôm nay là ngày gì không biết, xui thấy mẹ!

Vinny nhìn vào vết thương đã được băng bó của mình mà khỏi khỏi nhăn mặt, không phải vì hắn đau đớn hay gì đâu, chỉ là hôm nay hắn ta gặp quá nhiều chuyện không thuận lợi, bị đàn em cướp bồ, bị rớt mất cái ví, đi trên đường thì xém tí bị tên phê mà túy đâm hẻo rồi, lúc đó hắn mà không né kịp có lẽ không chỉ là vết thương ở tay thôi đâu, cứ nghĩ như vậy là hết, ai ngờ sau khi thoát khỏi vụ kia Vinny lại gặp phải mấy tên tép riêu tập làm giảng hồ đang chọc ghẹo cô gái nhà lành.

Thật sự không biết vì lí do nào mà hắn không thể kiềm lại cái bản năng của mình mà nhanh chống chạy đến từng cho bọn hắn một cước, chẳng cần ẩu đả chi nhiều, bọn này hắn cho 1 đá, 1 đấm là xong ngay.

- C-cảm ơn cậu đã giúp tôi.

Cậu trai kia cầm chặt cái balo của mình, dùng gương mặt bị đánh bầm dập ngước lên nhìn hắn ta.

Vinny không nói gì mà chỉ nhanh chống xoay lưng đi mất, cứ tưởng là một cô gái, hoá ra là một thằng ẻo lả, hắn ta không khỏi cười khinh bỉ, con trai gì mà chẳng mạnh mẽ gì cả.

Quay lại với hiện tại Vinny về đến nhà liền thấy choáng ngợp với ngoài mới của căn phòng, là ai đã dọn sạch đống đồ này chứ?

Ngược lại với bao người khi thấy căn phòng dọn được dẹp sạch sẽ thì chắc chắn sẽ rất vui, nhưng đó là người khác, chứ Vinny Hong đây không thích.

Hắn ghét lại đụng vào đồ của mình.

__________ Hết __________

Giải thích một chút về vấn đề chỗ ở của Jay nhé, chỗ đó là một căn chung cư (tầm trung) - một căn như vậy có rất nhiều phòng, thế nên đôi lúc mình nói căn nhà-tức là căn chung cư, sợ mọi người hiểu lầm nên mình giải thích 1 tí.

_______________

( Spoiler chap sau )

- Mầy muốn chết à, sao dám đụng đến đồ của tao?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 22, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Vinny x Jay : Hai Trái Tim! Một Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ