Nếu có một người xa lạ, đột nhiên xuất hiện trong giấc mơ của bạn vô số lần, bạn sẽ làm gì ?
...
- Viên Soái, chạy, chạy mau đi ! Đừng ngoảnh đầu nhìn lại ! Chạy khỏi đây mau !
Viên Soái giật mình tỉnh dậy. Lại nữa, lại là cô gái đó, đây đã là lần thứ mười anh mơ thấy cô ấy rồi. Thật kì lạ.
Mấy hôm đầu thì còn khẳng định là trùng hợp, nhưng đã mười hôm liên tiếp rồi, bảo là ngẫu nhiên thì chắc chắn là lừa người.
Vậy rốt cuộc, cô gái đó, là ai ?
Vì sao cô ấy lại xuất hiện trong giấc mơ của anh với tần suất dày đặc như thế ?
Không biết nữa.
Viên Soái đầu óc mơ màng, nhìn lên đồng hồ, bây giờ là 03 giờ 26 phút sáng.
Anh muốn ngủ tiếp, nhưng lại sợ, chỉ cần mình nhắm mắt, cô ấy sẽ lại xuất hiện.
Nhưng không ngủ thì không được, vì sáng mai anh phải đi làm sớm.
Thế nên dù không muốn, anh vẫn nằm xuống, ép mình phải ngủ.
...
Viên Soái mở mắt, anh thấy mình đang ở trong một ngôi nhà tối om không có ánh điện. Thở dài một tiếng, lúc này, Viên Soái biết, anh lại nằm mơ rồi.
Đây dù là một ngôi nhà xa lạ mà khi thoát khỏi cơn mơ, anh chưa từng đặt chân đến, nhưng tại nơi giấc mộng, anh đã nhìn thấy căn nhà này vô số lần.
Những cảnh tượng ghê rợn lại sắp bắt đầu.
...
Đúng như anh nghĩ, anh lại thấy cô gái lạ mặt ấy nằm trên v.ũ.n.g m.á.u, khắp người, từ mặt, đến tay, chân, đâu đâu cũng toàn là những v.ế.t t.h.ư.ơ.n.g, trông rất sợ. Cô nằm im một lúc thì gượng dậy, nhìn một lượt khắp nhà như tìm kiếm điều gì đó, rồi đôi mắt cô dừng lại trên người Viên Soái. Thấy anh, trong mắt cô dường như có một tia sáng nhỏ: "Thật may, anh vẫn an toàn."
Cô gái đã yếu đến mức nói không ra hơi, giọng nói cũng vừa khàn vừa run rẩy.
- Viên Soái, chạy, chạy mau đi ! Đừng ngoảnh đầu nhìn lại ! Chạy khỏi đây mau !
Viên Soái hoang mang: "Vì sao tôi lại phải chạy, hơn nữa, cô là ai, sao cô biết tên tôi ?"
Còn chưa kịp đợi cô ấy trả lời, Viên Soái đã bị đánh thức bởi tiếng chuông báo thức ồn ào c.h.ế.t tiệt.
- Giang Quân.
Viên Soái mở miệng, nói ra một cái tên xa lạ.
Thì ra, trước khi tỉnh giấc, anh đã kịp nhìn thấy bức ảnh cưới được treo trên tường. Nhờ ánh đèn đường rọi vào từ ngoài cửa sổ, anh đọc được tên của cô dâu và chú rể được ghi ở một góc ảnh kèm với ngày cưới: Ngày 05 tháng 09 - Viên Soái & Giang Quân.
Phải, trong bức ảnh cưới chính là Viên Soái cùng cô gái lạ mặt tên Giang Quân kia đang mặc lễ phục, nắm tay, nhìn nhau cười ngọt ngào. Sau mười một lần nằm mơ, cuối cùng, giấc mộng đó cũng cho anh thêm chút tư liệu. Anh phải đi làm rõ chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
DREAMERS.
Fanfic*Truyện hoàn toàn là tác phẩm của trí tưởng tượng, không liên quan đến người thật.