A LUCKY DAY
gloirehome™
genres; textfic • prose • drama
supsense thriller • revenge
warning; ooc, PG15
inspirations; a bloody lucky day [tving]
tên fic dựa trên webtoon cùng tên
casting;
ZB1 - ZEROBASEONE
__
HỒI I: GIẤC MƠ MAY MẮN
từ nhỏ, sung hanbin được các sư cô trong cô nhi viện hết mực yêu thương, chăm sóc và luôn dành cho cậu một sự quan tâm đặc biệt nhất định mà không có đứa trẻ nào lại có đặc quyền như thế. bởi nhẽ, cậu biết cách khiến mình nổi trội để chiếm được chú ý từ những người đến tìm con nuôi. mặc dù mồ côi từ lúc mới sinh ra nhưng cậu luôn sống hết mình, vô tư mà chẳng hề nghĩ ngợi gì sâu xa. nên dường như mọi thứ diễn ra trong suốt quãng thời gian cậu ở cô nhi viện đều suôn sẻ. cho đến khi trưởng thành, một cậu thiếu niên mười tám tuổi mang trọng trách lớn lao về một tương lai xán lạn, chấp nhận buông bỏ một quá khứ tăm tối và nỗi bất hạnh bủa vây. cậu cắn răng buộc phải rời mái ấm với số tiền năm mươi ngàn won từ tiền tiết kiệm ít ỏi.
một số tiền không lớn, đầu óc cậu dần trống rỗng bởi sự xa hoa và hào nhoáng của seoul, mọi thứ đều đắt đỏ và với số tiền năm mươi ngàn won ấy e rằng sẽ không đủ chi trả tiền sinh hoạt, cùng lắm chỉ đủ cho sinh hoạt một ngày. trước khi rời đi, cậu tìm kiếm một căn phòng trọ giá rẻ, đơn giản chỉ là một căn phòng nhỏ, vừa vặn một chiếc bàn học và một chiếc giường.
một căn phòng số 291 ở phố namdaemun đã được đứng dưới tên thuê của sung hanbin. may mắn thay, ông chủ ở đây rất tốt bụng, ân cần chỉ bảo cậu một số luật lệ của nhà trọ. tham quan khu bếp chung, khu giặt ủi. việc trộm cắp ở đây không thành vấn đề vì ở mỗi dãy hành lang đều có cctv lắp đặt, thậm chí trước cửa mỗi phòng đều có khiến cậu an tâm hơn phần nào. sau mấy tiếng vật lộn với mớ hành lý, quần áo vẫn nằm gọn trong va li, vì không có tủ. thứ duy nhất được treo trên tường là bộ đồng phục nhập học ngày mai và một cuốn lịch do chứng đãng trí thường xuyên tái phát.