02

10 0 0
                                    

I've Met Him Again


"ADIE!!! Uminom kana!!!" Tatanggi na sana ako sa inuman ng dalawa to pero no choice because kinukulit ako ng dalawang to. Lasing na lasing sila habang parang tangang nagtatawanan. Feeling ko may baliw akong kasama dito e. Kakasabi ko lang kanina Kay Cady na siya na bahala kay Khalil siya pa tong tumawag sakin!

"Wag na." Pagtatanggi ko dito pero lalo lang ako kinukulit nitong si Kahlil.

"Sira ka ba pre hayaan mo na si Adie! May interview pa yan haha!" Cady buts in.

Sa bawat shot ng dalawa ako tong nakatameme sa gilid. Para akong bata na naligaw habang nakaupo sa upuan. Maingay sa beerhouse na pinuntahan namin. Sana pala nagstay nalang ako sa bahay. Paniguradong ako magbubuhat sa dalawang to.

"Cheers Cady baby!!" Sigaw ni Khalil.

"Isang shot pa! For more friendship years to come! Ano Adie sumama kana!" Sabay abot nito ng isang baso ng beer. Nasisiraan na ba to may interview pa ko.

"Hindi ako na—" magsasalita na sana ako but Khalil cutted me off.

"Hep hep! Walang say no na beh ngayon lang please!" He said while making puppy eyes. Fine kinuha ko ang baso ng beer sa kamay ni Cady. Hindi naman ako KJ para tumanggi tutal ngayon lang din kaming tatlo nagkita kita.

"Cheers!" Sigaw ko dito sabay inom ng beer. Shet antapang pala di na ko uulit next time. Halos masuka ako nung inumin ko yung beer. Yuck!

"Our baby Adie's first drink in her existence! Say cheese!" Sabay higit ni Khalil sakin at kay Cady.

Click!

Sakit sa mata ng flash! Halos mabulag ako at blurred lang ang paligid ko sa ngayon. Isang shot palang yun ha pano pa kaya kung ilang shot pinainom sakin ng dalawang to. Lumipas ang mga oras i felt dizzy hindi ko nga alam kung bakit e isang shot lang naman ininom ko samantalang yung dalawa ayun pa din buhay na buhay.

"Ano Khalil?! Keri pa?" Cady said while drinking alcohol Khalil just laughs at her and drink his bottle of beer.

Aba matinde si ackla!

Daig pa neto tito kong lasinggero kung uminom e. Pang sampu niya na ata to.

"Hoy! Bakla tumigil na kayong uminom dyan lasing na lasing na kayo!" Pagsisita ko sa dalawa. Agad kong tinabi ang beer sa gilid ng table namin at hinakawan ang kamay nila.

"No!! Papa Pocholo my baby mwa mwa chup chup!" Ayan na siya nagsisimula na to.

"Sino naman yan?" Tanong ni Cady. Oo nga sino ba yang Pocholo na yan!

"Isang papa na nakilala ko sa meeting ahh!!! Mga baklush kayoh!" Parang sira kahit kailan. Tinignan lang naman siya habang sigaw ng sigaw na akala mo galing mental.

"Kiss mo ko papa Pocholo ko!" Mukha ba kong lalaki?

"Kadiri ka Khalil tigilan mo ko! Lasing kana." Inis kong sambit dito. Eto ang ayaw ko pag lasing siya nagdedelulu nanaman.

"It's not Khalil is Kelly bitch! Akin na pati yan!" Inamels talaga ng baklang to di na tumigil.

Hindi ko na binigay sa kanya yung alak dahil nawawalan nanaman sa control to. Buti nalang hindi masyadong mental si Cady at nakokontrol niya pa sarili niya kaya pinagtulungan namin si Khalil na isakay sa taxi. Binuhat namin siya papalabas ng beerhouse saka naghanap na ko ng taxi. Mga bandang 11 na kaya madalang nalang yung mga taxi na dumadaan.

"Taxi!" Sigaw ko habang buhat buhat namin si Khalil. Buti nalang at may huminto na taxi. Dali dali naming isinakay si Khalil sa taxi.

"Ma'am? Saan po siya—"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Del Pierre 1: Contract Only Where stories live. Discover now