Chimon đơn phương nhắn nhủ quản lý đừng nhận các công việc liên quan đến hoạt động couple sau khi kết thúc đợt quảng bá cho bộ phim thứ tư trong sự nghiệp partner mà Perth và anh đóng chính. Dường như đến ông trời cũng mủi lòng giúp đỡ Chimon khi trong thời điểm chưa có định hướng rõ ràng cho hoạt động solo anh bất ngờ nhận được lời đề nghị tham gia một bộ phim chiếu mạng đến từ một công ty Trung Quốc. Ngoại ngữ vốn không phải thế mạnh của Chimon nên kỳ thực anh đã rất phân vân, cuối cùng bởi kịch bản thú vị và chẳng có cách nào quên một người dễ hơn xa mặt cách lòng nên Chimon đã gật đầu đồng ý.
Và Chimon Wachirawit đã dần rời xa cuộc sống của Perth Tanapon như thế.
Ban đầu người nhỏ hơn chẳng mảy may nhận ra. Khi ấy hắn vẫn đang say trong tình yêu mới chớm nở của bản thân nên chẳng có thời gian để ý đến người bạn thân ngày một trở nên xa cách. Thế nhưng khi những hormon adrenaline, dopamine,... dần dần suy giảm, cảm giác nồng nhiệt phút ban đầu cũng theo đó nhanh chóng mất đi, tình yêu định mệnh không hề báo trước chuyển sang giai đoạn mâu thuẫn y hệt những lần yêu trước đó, Perth bỗng nhớ Chimon, nhớ đến cảm giác bình yên, thoải mái mà anh mang lại cho hắn trong những ngày ảm đạm.
Khung chat line hiển thị đoạn hội thoại cuối cùng của bọn họ là gần ba tháng trước. Khi ấy Chimon đã hoàn thành giai đoạn học tiếng, làm quen, bắt đầu bước vào những ngày quay đầu tiên cho serie kinh dị tâm linh quy tụ rất nhiều diễn viên trẻ tuổi. Dòng tin cuối cùng anh gửi chỉ đơn giản nói thời gian này mình rất bận, bảo hắn không cần để ý nếu anh chẳng trả lời. Lúc đọc được tin Perth chẳng quá bận tâm, đến giờ nhìn lại mới phát hiện hóa ra một lần bận rộn của Chimon lại kéo dài lâu đến vậy. Hắn lơ đãng đảo mắt nhìn thanh thời gian hiển thị trên màn hình điện thoại. Tám giờ tối. Đoán chừng phía Chimon hẳn mới chỉ chín giờ. Perth ngồi trên giường phân vân hồi lâu, sau đó vẫn quyết định cầm máy lên gọi điện. Kết quả, màn hình video liên tục hiển thị không kết nối, trong lòng Perth nổi lên chút buồn bực xen lẫn thất vọng khôn nguôi. Bọn họ từng đi đâu làm gì cũng có nhau, đây hẳn là quãng thời gian dài nhất Chimon biến mất trong cuộc đời của hắn. Chàng trai trẻ ném điện thoại xuống chiếc đệm sẫm màu, lần đầu tiên có xúc động muốn đặt vé máy bay đến tận nơi xem thử người kia còn có thể tiếp tục ngó lơ mình không nữa.
Lẽ dĩ nhiên Chimon không thực sự làm lơ Perth.
Chimon quay phim cả một ngày dài, về đến khách sạn đã hơn mười giờ tối, trông thấy mấy cuộc gọi nhỡ của cậu partner nhấp nháy trên màn hình điện thoại thì trong lòng vừa bối rối vừa ngẩn ngơ. Nhớ đến nhóc con có thói quen gặp chuyện buồn sẽ muốn tỉ tê tâm sự với anh, Chimon bất đắc dĩ cầm máy lên gọi lại. Khi ấy Perth đang nằm dài trên ghế sô pha xem một đĩa phim lãng mạn, nhìn thấy cái tên quen thuộc bèn hớn hở bấm nghe, hấp tấp đến mức vấp chân vào cạnh bàn đau điếng. Hắn chẳng mấy bận tâm đến cơn đau, xoa xoa đầu gối một cách qua loa, hai mắt sáng rỡ ôm điện thoại vui mừng như trẻ nhỏ.
"P'Mon, em đây"
Ở bên kia màn hình là gương mặt đáng yêu đã lâu không gặp. Perth không kìm nổi mà chăm chú quan sát người kia, có chút xót xa khi nhận ra hai má bánh bao mình yêu thích sắp biến mất mà thay vào đó là đường cằm sắc nhọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PerthChimon] Ánh mắt cũng biết nói dối
FanfictionVẫn là với tình yêu dành cho PerthChimon