𝐇𝐚̣

82 8 7
                                    

"John đã bao giờ nhìn thấy biển chưa?" 

"Biển ư...?" 

Đây không phải lần đầu tiên John nghe thấy từ đó. 

...

Shaun dạo gần đây rất hay kể chuyện cho anh nghe, chỉ cần một chút ngẫu hứng cậu sẽ kể đủ thứ trên đời, lúc thì chuyện dọn dẹp ở sảnh chính, lúc thì chuyện Emilico và Shaun phát hiện Edward bị ngã sấp mặt khi đang cố quan sát toà nhà trẻ con và ông ta đã cảm thấy nhục nhã thay vì đau đớn như thế nào. Có lẽ do Shaun đã giải được tẩy não, cùng với đó là những kí ức trước khi bước vào Shadow House đã khôi phục nên trông cậu dạo gần đây vẻ vui hơn hẳn. John không những không thấy phiền mà còn rất hứng thú với những gì Shaun kể, đôi khi anh còn bảo cậu ở lại tới khuya để buôn chuyện tiếp vì bản thân John không thể đợi được tới ngày mai.

Vào một buổi chiều nọ, John bắt gặp sự kì lạ trong Shaun. Cậu như bình thường, làm công việc dọn dẹp của mình, ánh hoàng hôn hắt nhẹ vào phòng John, rồi lên gương mặt anh tú của Shaun. Nó như một lực hấp dẫn, thu hút ánh mắt cậu hướng về phía nó. Chiếc khăn ẩm ướt trong tay Shaun hệt như sắp rơi ra, cả cơ thể cậu bất động. John nhớ rõ đôi mắt búp bê sống của anh hôm đó, đượm buồn tới lạ thường, anh phải tới lay lay cậu một lúc mới tỉnh. Shaun bảo cậu nhớ nhà, cậu không biết mọi người giờ đây như thế nào. Rồi cậu kể lại cho anh nghe những năm tháng khi còn ở Mirrorside, Shaun chậm rãi, kể từng thứ một như sợ sẽ bỏ lỡ một chi tiết nào đó quan trọng mà sau này bản thân nghĩ thật đáng tiếc vì đã quên kể cho John nghe. Ánh mắt cậu vừa đối diện với ánh hoàng hôn vừa hoài niệm. 

Shaun nói rất nhiều, thậm chí khiến John bất ngờ về nhiều thứ, đặc biệt là quá khứ của các búp bê sống cùng khoá. Rồi Shaun miêu tả nơi cậu sống. Nơi đó trong mắt Shaun đẹp lắm, cậu cũng có nhắc tới biển, nhưng lại không kể rõ với anh nó là thứ gì, chỉ biết rằng trong mắt Shaun, biển rất đẹp.

...

"John có nghe rồi, nhưng chưa khi nào nhìn thấy nó"

"Nếu như cùng nhau dành lại được Shadow House, Kate muốn đi biển cùng John..."

"...và mọi người nữa"

John từ ngày hôm đó liên tục hỏi Shaun về biển

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

John từ ngày hôm đó liên tục hỏi Shaun về biển. Cậu lấy làm lạ, bỗng dưng một ngày đẹp trời cậu chủ lại hỏi mình những thứ không liên quan tới ngôi nhà này. Cậu đoán già đoán non, có lẽ Kate đã nói thứ gì đó liên quan tới biển cho John nghe. 

[OS ⁞ JohnKate] 𝑴𝒚 𝒔𝒖𝒎𝒎𝒆𝒓Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ