Mười ngày đã trôi qua kể từ khi Haruki tỉnh dậy trong bệnh viện. Các bác sĩ chuẩn đoán rằng cậu bị mất trí nhớ do di chứng từ vụ tai nạn, tuy nhiên không quá đáng lo, cậu sẽ dần lấy lại được ký ức qua thời gian. Bù cho việc trí nhớ bị mất, cơ thể Haruki ngược lại hoàn toàn không bị gì ngoài việc suy yếu nhẹ và có thêm mấy vết chầy xước đang lành dần trên da. Cô Sakura sau khi được chấn an thì cũng yên tâm phần nào nên đã quay trở lại công việc của mình, để lại Haruki cho các bác sĩ chăm sóc.
Thực ra thì không ai bị mất trí nhớ ở đây cả. Haruki đã xuyên không. Bằng một cách nào đấy, cậu xuyên không sang thế giới khác, vào đúng cơ thể của một chàng trai trùng tên với mình. Việc này khá sốc vào lúc đầu nhưng Haruki đã xoay xở thích nghi với nó. Về mặt nào đấy thì việc xuyên không là điều mà bản thân Haruki đã mong muốn từ lâu, chỉ là lần này có hơi bất ngờ.
Thế giới này rất hiện đại, khoa học công nghệ phát triển.Ở các câu chuyện khác khi người ta lạc vào thế giới thời trung cổ, tu tiên hay thậm chí xuyên luôn về tiền sử. Nơi này có bệnh viện hiện đại, nhà cao tầng, điện thoại, xe hơi, bồn vệ sinh tự hoại và mấy cái khinh khí cầu bay trên trời thay cho máy bay. Nhưng khác với thế giới cũ, ở đây tồn tại thứ được gọi là ma thuật. Không phải loại ma thuật hiện lên thành bảng chỉ số rồi tạo ra mấy cái vòng ma pháp giữa không trung bắn chiêu vào nhau, cũng không phải loại niệm chú kèm đũa phép. Phép thuật ở đây tồn tại nhờ vào một thứ năng lượng có ở khắp nơi trên thế giới này: sự màu nhiệm. Có hẳn một ngành nghiên cứu liên quan đến năng lượng này gọi là ngành nghiên cứu huyền thuật học. Thông qua tìm hiểu trong thời gian dài, con người tạo ra các loại nghi thức sử dụng các ký tự đặc biệt xếp theo hình dáng cố định, được khắc trên các loại vật liệu nhất định từ đó điều khiển được sự màu nhiệm và thay đổi thế giới.
Ngoài sự màu nhiệm, ở đây còn có một thứ năng lượng nữa có tên năng lượng kỳ dị. Thứ này tràn ra từ các vết nứt dẫn đến chiều không gian khác, nó chạm đến đâu nơi đó sẽ thành một vùng không gian bị ảnh hưởng và biến đổi theo các cách không thể giải thích, con người nơi đây đặt tên cho các vùng bị ảnh hưởng là khu vực dị thường. Trong khu vực dị thường xuất hiện các dị thể, nhưng sinh vật đi ra từ vết nứt, kỳ lạ, dị dạng, không tuân theo bất kỳ quy tắc nào, đa số là gây nguy hiểm. Ngành khoa học dị thường đã được lập ra để nghiên cứu tất cả những thứ xuất hiện từ khe nứt, cố gắng tìm hiểu cách chống lại hoặc sử dụng chúng cho những mục đích tốt đẹp hơn.
Trong quá khứ, để ngăn chặn sự lan rộng của các vùng dị thường, tổ chức kiểm soát dị thường toàn cầu gọi tắt là ACO đã được thành lập. ACO là tổ chức đa quốc gia, không bị kiểm soát bởi riêng quốc gia nào, không dính líu đến chiến tranh hay vấn đề chính trị, chỉ thực hiện mục đích của chính mình. Nhân sự của họ được gọi là các kiểm soát viên, lựa chọn ra từ những người có phẩm chất ưu tú, được đào tạo chuyên nghiệp, sở hữu trang thiết bị tối tân, nhiệm vụ của họ là tiến vào các khu vực dị thường, thăm dò, nghiên cứu khu vực, sau đó tiếp cận vết nứt và đóng chúng lại bằng các nghi thức phù hợp . Trong vài trường hợp, khi mà các vùng dị thường mang lại những tài nguyên rất đáng giá và không quá nguy hiểm, các kiểm soát viên sẽ giới hạn vùng lan ra của năng lượng dị thường và giữ nguyên khu vực để có thể khai thác cũng như nghiên cứu nơi này một cách an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dị thế chuyển sinh
ParanormalMột thanh niên chuyển sinh sang thế giới song song sau khi bị xiên chết, đây là chuyện kể về cuộc sống mới của anh ấy :)))