Gửi em

61 6 0
                                    

17.5.XX

Mingyu thương,

Anh đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết cho em. Người ta hay bảo với em, anh là người có lý trí, làm việc rõ ràng, cái gì ra cái đó, nhưng anh chẳng hiểu vì sao lần này anh chẳng đưa được câu trả lời cụ thể cho em, nên anh viết cho em, mong em hiểu.

Tại sao không phải "Mingyu yêu", tại sao không phải "Tình yêu của anh", tại sao không phải "Người anh yêu" mà lại là "Mingyu thương"?

Em ơi, thế gian bảo dứt cái yêu khó lắm, nhưng trong một chốc tất cả bỗng hóa dễ dàng với anh, dễ như một sớm anh chẳng còn thích uống americano đá nữa, dễ như anh chẳng còn muốn khẽ nhịp chân theo từng lời ca của Frank Sinatra, dễ như một tối anh chọn rời đi chỉ với ít tiền và điện thoại. Ngặt nỗi, bảo anh dứt được yêu em, sẽ là đúng, nhưng để bảo dứt đi cái "thương" thì nào dễ đâu em? Anh còn thương, nhưng cái thương đó không đủ giúp anh cảm thấy an toàn trong thế giới "anh và em" hay "tình yêu của chúng mình" nữa rồi.

Ngày 21.3.XX

Tiếng em thở đều trong giấc nồng. Anh biết em vừa đi uống với giáo sư hướng dẫn em làm bài luận cuối khóa. Tóc em rũ trước trán mềm mại, gương mặt đẹp như tượng tạc đầy nam tính khiến ít ai rời mắt được. Em ngủ ngoan như một đứa trẻ đã chơi hết sức mình sau một ngày dài. Niềm vui ru em ngủ ngon, mong nó sẽ thay anh ru em giấc ngủ chẳng vướng mộng mị.

Nhưng anh thì lại chẳng ngủ được em ơi!

Vì một thứ gì đó không tên cứ phập phồng mãi trong lòng mình như con chim non đang giãy giụa, như cái chén chực trào vì đầy nước. Anh đành ngắm em ngủ, ngắm người thương của anh.

Màn hình điện thoại em sáng lên, 3 tin nhắn liên tục được gửi tới nằm nổi bật trên ảnh nền em và anh đan tay. Em không có thói quen đổi mật khẩu điện thoại, anh cũng chẳng bao giờ lướt xem, nhưng chỉ hôm nay thôi, cho phép anh tò mò một chút nhé?

Anh chậm rãi nhập ngày tháng năm sinh của em vào, bấm thông báo còn đang hiện trên màn hình. Khung trò chuyện với một cô gái hiện lên, không đặt biệt danh, không icon màu mè, chỉ có họ tên cô hiển thị như bao tài khoản khác. Anh thấy cô bé gửi em một bài nhạc không lời, nhắn kèm thêm tin cô ấy thấy hay lắm, nghe cũng có vẻ hợp với em. Lại thêm một tin chúc em ngủ ngon, bảo rằng hôm nay đi nhậu với giáo sư mệt quá nhỉ.

Anh cũng không rõ vì lẽ gì mình lại lướt tiếp lên trên em à. Có lẽ con chim trong lòng, cái chén trong lòng thôi thúc anh làm thế. Anh lướt rất nhiều, cũng thấy rất nhiều nhưng anh không biết mình nên phản ứng thế nào.

Vẫn chỉ là những dòng tin nhắn của hai người bạn bình thường. Cô ấy nghe được một bài nhạc hay, cô ấy gửi cho em. Em nghe được một bài hát hay, em gửi cho cô ấy. Cô ấy rối rít mời em đi ăn một bữa để cảm ơn vì đã giúp một tay trong bài thuyết trình tiếng Anh. Đổi lại, em mời cô ấy cà phê vì đã giúp em làm thẻ sinh viên mới. Cô ấy thích dùng gói sticker hình con mèo Capoo, bảo rằng em khô khan quá, nên thử dùng mấy cái sticker đó một lần đi, và em đồng ý.

Nhưng em ơi, liệu anh có quá nhỏ nhen nếu chỉ vì thế mà quyết định tình ta dừng lại?

Làm sao để anh còn cảm giác vui vẻ khi em cũng gửi gói sticker hình mèo Capoo đó cho anh, khen sao mà Capoo nhìn giống anh thế?

Viết cho em - meanieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ