chiều hoàng hôn cuối cùng của tháng 11, ngày mai trời đã bắt đầu tuyết, khó mà nhìn thấy mặt trời lắm.
em đứng thẫn thờ như người mất hồn trên đỉnh dốc suy nghĩ về mọi thứ, em có hơi buồn hôm nay.
gió lạnh thổi nhè nhẹ vào sống mũi đã đỏ ửng và lạnh buốt của em, nhưng jay cũng chẳng buồn quan tâm.
ba mẹ lại cãi nhau chí choé rồi lôi em và kay ra là thớt mà chặt chém đủ nhát vào, họ có nghĩ cho con cái không hay chỉ chăm chăm đến cái tôi của bản thân?
jay không biết từ khi nào mà ba em đã hình thành nên cái thói bạo hành gia đình, cứ mỗi lần say xỉn về là lại lôi mẹ em ra đánh đập chửi mắng.
em sợ lắm, sợ cái cảnh phải nhìn từng cú tát giáng vào mặt mẹ, sợ tiếng thét chói tai vì đau đớn, và sợ một ngày nào đó ba sẽ mất kiểm soát mà mọi chuyện sẽ trở nên tệ hơn.
bạn bè của em hiện tại cũng đã đi du lịch hết rồi, chẳng còn ai ở đây với jay nữa, buồn nhỉ.
nhìn mặt trời dần lặn xuống, thắp sáng cho cả seoul lên đèn rực rỡ như mọi ngày, em lại nhớ tới lúc bé được ba mẹ dẫn đi ăn uống dạo chơi ở mấy khu chợ đêm.
ước gì bản thân cũng có được một cuộc sống như bao gia đình, không áp lực học hành, không cãi vã hay chiến tranh lạnh, em mệt với cái cảnh này lắm rồi.
tối nay ba tiếp tục đi nhậu, mẹ thì đầu bù tóc rối trên bệnh viện, jay tiếp tục ăn bên ngoài. cũng từ rất lâu rồi cả nhà em vẫn chưa có một bữa nào ngồi được cùng nhau, có người này lại thiếu người kia.
dắt xe tiến vào khu trung tâm, âm thanh xung quanh dần ồn ào và náo nhiệt hơn hẳn chỗ ban nãy em đứng.
trong một giây mơ màng, em va phải một người nào đó; vì đang nhìn chăm chăm xuống dưới đất nên em có thể nhận thấy đôi giày trắng đã tả tơi, mà em có quen một người mang đôi như này-vinny.
"jay?"
mặt gã vẫn cộc cằn như ngày nào, tính mở mồm chửi thì thấy đó là em nên vinny phải kìm lại.
em không phản hồi lại người trước mặt.
"đi đâu đây? bộ không có mắt hay gì mà cứ đụng người khác vậy?"
gã có chút khó chịu khi em thin thít như thế.
"không phải chuyện của cậu"
mấy tuần trước, vinny có xích mích với đội, và chính bản thân em lẫn gã đều đang có vấn đề với nhau nên cuộc gặp gỡ này ngượng chết đi được; jay vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để đối mặt với chuyện này.
jay đảo mắt xung quanh để tìm chỗ thoát ra khỏi "chướng ngại vật", nhưng xung quanh em giờ đã là biển người rồi; ngày quái quỷ gì mà đông vậy chứ.
"không thích thì thôi, đi đây"
nói rồi vinny không chút chần chừ mà quay chân bước vào trong làn người đông đúc.
cuộc gặp gỡ ngắn ngủi cứ như thế kết thúc, cho dù hai bên có tới cả ngàn lời cần nói với nhau; không ai chịu đưa ra cơ hội cho đối phương thì nó sẽ cứ thế mà tan biến.
BẠN ĐANG ĐỌC
what is love?
Fanfiction!!lowercase!! owen x jay [windbreaker] (OOC) không hẳn là liên quan đến mạch truyện chính, chỉ có 1 số tình tiết được lấy từ đó. câu chuyện xoay quanh về đời sống của hai bạn trẻ và cách tình yêu của họ được hình thành từ những sự kiện vụn vặt. nói...