Time 12:00 - Tình Thơ: Thượng

228 21 30
                                    

THE SEVENTH PLATYCODON - TIME 12:00

» Author: Thiên Cơ - Lộc Tồn
» Trans/Edit: Bạch Vân Tịch

A love poem written in silence, echoes of distant sounds lingering - Áng thơ tình viết trong lặng thinh văng vẳng thanh âm chốn đâu đây.

♫ BMG: LOVE POEM - IU

Bạch Lộc là người Giang Tô, Giang Tô có mười ba thành phố cấp phó tỉnh, thường được gọi là "Thập Tam Thái Bảo".

La Vân Hi cũng không hiểu tại sao mười ba thành phố ở Giang Tô lại được gọi như vậy, còn Bạch Lộc thì cũng không rõ cho lắm. Nhà cô ở Thường Châu, thuộc vùng Giang Nam, phương ngữ của vùng này sẽ là tiếng Ngô chuẩn cùng với giọng mềm mại, nhưng ở nhà Bạch Lộc đều nói tiếng phổ thông, còn tiếng địa phương của cô cũng không được tính là tốt cho lắm.

Hóa ra là như vậy!

La Vân Hi nhìn cô với vẻ mặt dịu dàng, thấy cô chu môi không thể hiện cảm xúc gì trên mặt, trong lòng anh liền cảm thấy có hơi ngạc nhiên.

Hóa ra, thật sự có nữ diễn viên có thể hoàn toàn không để ý đến lớp trang điểm quyến rũ của mình, còn có thể làm cho khuôn mặt không chút biểu cảm trở nên sống động như vậy. Hoặc có thể nói theo cách khác là: Không câu nệ tiểu tiết.

Vì thế anh liền nói: "Vậy được rồi, em có muốn học tiếng Tứ Xuyên không? Tiếng Tứ Xuyên không chỉ dễ nghe mà còn rất dễ học."

Bạch Lộc đồng ý rồi, và câu đầu tiên cô học chính là: "Gěi wǒ dūn dào kǎ kǎ gōu gōu lǐ qù miàn bì sī guò - Đi ra góc tường ngồi xuống và suy nghĩ về lỗi lầm của mình."

La Vân Hi hài lòng gật đầu, anh cho rằng điều này không có gì là không tốt, học ngôn ngữ mới không nhất thiết phải bắt đầu bằng những câu trang trọng, hay học cho ra vẻ đạo mạo.

Thời điểm mà La Vân Hi biết về thực lực của mười ba thành phố ở Giang Tô, là thông qua một bản tin thời sự, khi đó là thời điểm dịch bệnh đang trong tình trạng nghiêm trọng nhất, mỗi tỉnh đều phải cử một đội y tế đến để hỗ trợ Hồ Bắc, anh có người thân đi cùng đội tỉnh, nhóm gia đình liên tục cập nhật và gửi tin nhắn thể hiện sự lo lắng và cầu nguyện bình an.

Anh suy nghĩ gần nửa ngày, cuối cùng vẫn quyết định chọn copy và paste.

Chỉ cần có mang theo tâm ý là được rồi, người ta cũng sắp lên tuyến đầu phòng dịch, cũng chưa chắc là đã có thời gian để quan tâm đến những điều này đó.

Hà Hạm Đan cầm điện thoại nghe tin tức, và nói với Tiểu Khiết về việc: "Tỉnh chúng ta đã cử mười ba đội."

Hà Hạm Đan là trợ lý kiêm bạn thân của Bạch Lộc với nickname là HeHe, còn Tiểu Khiết là trợ lý của La Vân Hi, hai cô gái này chơi với nhau khá thân.

Tiểu Khiết đang chờ La Vân Hi và phó đạo diễn đối đáp thoại phụ, trên tay cầm áo khoác lông của sếp, thổi đi qua lại bay trở về, rồi cảm tháng một câu về nguồn nhân lực và người tài ở Giang Tô mạnh thật.

Bạch Lộc trong lúc tổ đạo cụ đang chuẩn bị cảnh quay mới, cô tựa đầu lên bệ cửa sổ thở dài một hơi. Bên ngoài sắc trời u ám, không có lấy một tia nắng, những đám mây dày đặc đang phủ kín bầu trời.

[Shotfic] Vân Lộc - Tình Thơ: Love PoemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ