« cống phẩm 1 » by: đông trùng
Chương 1:
"Mưa nhỏ ah, đừng trách ba mẹ lòng dạ ác độc, ban tay hay mu bàn tay đều là thịt ah, ba mẹ còn ngươi nữa 9 cái ca ca phải nuôi, không bán ngươi một nhà đều không có lao động chân tay, cùng Lý lão bản đi thôi ít nhất có thể ăn được đốn cơm no." Mưa nhỏ còn nhớ rõ hắn bị bán lúc mẹ nó cùng lời hắn nói, ngày đó dưới bầu trời lấy vũ, Lý lão bản lôi kéo hắn hướng xuất thôn đại đường đi tới, mẹ nó chảy nước mắt thương tâm hô hào tên của hắn, phụ thân của hắn ngồi xổm cửa sân "Pā Pā..." Rút lấy thuốc lào, ca ca của hắn nhóm: đám bọn họ đều xuất đi làm việc rồi, liền cuối cùng một mặt cũng không có gặp.
Năm đó mưa nhỏ chỉ có 4 tuổi, năm đó Lý lão bản là miền nam ngự dụng gánh hát quản sự, là nhìn hắn diện mục thanh tú là làm hoa đán đáng làm chi tài mới mua xuống hắn , hắn bị cha mẹ bán đi, nhưng hắn biết rõ có lẽ đứng ở gia cũng sẽ không quá tốt qua a, ít nhất Lý lão bản đối với bọn họ những đứa bé này rất tốt, trong cung làm việc ít nhất áo cơm không thiếu, không biết Đạo gia người có phải hay không còn có thể thường xuyên đói bụng, nhanh nhanh, hắn rất nhanh cũng không cần kẻ đóng vai phụ, có thể chính mình diễn viên chính vừa ra đùa giỡn, chờ hắn có thể độc ngăn cản một mặt sau sẽ có rất tốt thu nhập, Lý tổng quản đã từng nói qua hoa đán phong quang thì vài năm, chờ hắn tích lũy đã đủ rồi chuộc thân tiễn, hắn tùy thời có thể đi.
Mưa nhỏ một mực có một nguyện vọng thì phải là tích lũy đủ tiễn vì chính mình chuộc thân, sau đó về quê nhà cùng cha mẹ đoàn tụ, lấy một cái hiền lành lão bà, sinh mấy cái đòi hỉ tiểu hài tử. Hôm nay đó là có thể không thể thực hiện nguyện vọng mấu chốt.
"Vạn tuế gia, tuồng tựu muốn bắt đầu."
"Tiểu một lốc, hôm nay có cái gì không mới tiết mục a, luôn mấy người kia, vài xuất diễn, 眹 đều xem phiền rồi." Miền nam hoàng đế không kiên nhẫn mà hỏi.
"Có có, hôm nay áp trục đùa giỡn là một tân nhân gọi mưa nhỏ một đứa bé trai diễn , nghe nói cái kia hoá trang, cái kia hát đều là nhất lưu ."
"Ừm... , cái kia trẫm ngược lại muốn nhìn một chút."
Tương xứng mưa nhỏ lên đài lúc hắn khẩn trương cực kỳ, phải biết rằng dưới đài an vị lấy hoàng đế, thành cùng không thành tựu xem cái này nhất cử rồi. Mưa nhỏ vũ tốt hát mỹ, hơn nữa có thể người hoá trang. Quả nhiên đưa tới tất cả mọi người chú ý.
Miền nam hoàng đế kêu lên bên cạnh hắn tổng quản thái giám, nhẹ giọng phân phó câu cái gì, ngồi ở hoàng đế đằng sau hoàng hậu đứng mã ngồi không yên, tìm cái lý do tựu vội vàng rời đi.
Rạp hát trong là khí thế ngất trời, mà tẩm cung của hoàng hậu trong tức thì truyền đến ngã thứ đồ vật thanh âm.
"Đáng giận, trong nội cung nhiều như vậy phi tử còn chưa đủ, mê lên chơi tiểu quan, cùng thái giám hồ đồ cũng thì thôi, liền cái con hát hắn đều muốn, hắn đưa ta cái này hoàng hậu ở chỗ nào."
"Hoàng hậu bớt giận, nô tài cũng có chủ ý lại để cho cái kia con hát cách vạn tuế rất xa."
"Nói."