Một tiếng nổ đùng ở cuối lớp học, kéo theo là tiếng la hét và cười nhạo, Donghyuck bật dậy khỏi bàn rồi chạy xuống nơi đang bốc khói nghi ngút.
"Chuyện gì đây, trò Ted?" Donghyuck quát lớn nhìn Ted với mái tóc tổ quạ đang ra sức cứu vớt vạc chế thuốc của mình. Cậu nghiến răng, đưa tay lên quẫy đũa phép làm ngưng đọng phần chất lỏng chảy dưới mặt sàn.
"Thưa giáo sư, trò Mark là người đã cố tình đổ thêm nước sông Mê âm phủ vào vạc của trò." Ted hậm hực nói. Donghyuck xoa thái dương, đã nửa kì học của năm mới trôi qua nhưng vẫn không thể quen được với tên thằng bé năm nhất là Mark kia.
Đúng là cái tên đại trà. Thậm chí còn trong nhà Gryffindor nữa chứ.
"Em không cố ý đâu thưa giáo sư." Mark biện minh yếu ớt.
"Nhà Gryffindor bị trừ 50 điểm!"
-
Xếp hạng độ tàn phá suốt từ những ngày còn là học sinh cho tới lúc đi dạy được ba năm ở Hogwarts của Donghyuck, lớp Độc dược luôn được vinh danh top một bảng vàng. Gần như không có ngày nào cậu không phải lên báo cáo với hiệu trưởng về vấn đề thiệt hại, không phải hỏng đồ đạc cũng là nguyên liệu bị tiêu hao quá nhanh.
Cậu thở dài một hơi trong khi sắp xếp lại chỗ tư liệu cho loại thảo mộc mới lên kệ, chỉ kịp nhận ra có ai đó gõ cửa phòng khi người nọ ngang nhiên xông vào, phăm phăm tới trước mặt cậu.
"Thầy đang cư xử tệ mà không có lý do đấy."
Donghyuck hạ đũa xuống, không cần phải trình bày rõ cũng biết người kia đang muốn nói về chuyện cậu trừ điểm quá nặng tay cho nhà Gryffindor.
"Thứ nhất thầy đang tùy tiện vào phòng tôi mà chưa được sự đồng ý. Thứ hai, theo những gì tôi nhớ thì chủ nhiệm nhà Gryffindor là Jung Jaehyun, từ bao giờ đổi thành Lee Mark vậy." Donghyuck hừ mũi, vòng qua Mark về ngồi xuống bàn làm việc. Và, cậu CÓ lý do để cư xử tệ, chỉ là anh không cần phải biết.
"Tôi biết thầy từ xưa đã không ưa Gryffindor, nhưng chỉ vì trò ấy vô tình phá nhà Slytherin thì quá nặng rồi, các trò năm nhất khác sẽ chỉ càng sợ thầy hơn thôi." Mark chống cả tay xuống mặt bàn Donghyuck, cố gắng nhìn vào mắt đang đảo lung tung của cậu.
Donghyuck vò chỗ tóc sau đầu, bực mình. "Vâng, tôi là người nhỏ mọn như vậy đó mong thầy Mark đây thông cảm."
Anh hơi khựng lại. "Ý tôi không - "
"Và xin thưa trò ấy đã có thể làm bị thương ai đó vì trò đùa ngu ngốc ấy."
Cậu cảm thấy không thể nhìn Mark thêm giây nào nữa, Donghyuck đứng dậy bước ra khỏi phòng.
"Tôi không quan tâm thầy và mấy đứa nhóc con kia nghĩ gì, tôi sẽ không rút lại số điểm đã trừ."
-
Giờ ăn trưa tới với tiếng nói cười của bốn nhà ngoài Sảnh Đường.
Donghyuck cảm thấy bản thân như đứa trẻ khi hậm hực vì món khoai tây nghiền trước mặt, nhưng tâm trạng cậu cả tuần nay thực sự tệ. Không muốn thừa nhận nhưng Mark nói đúng, cậu cần phải bớt trừ điểm cao một cách vô lý cho nhà Gryffindor chỉ vì tư thù cá nhân (Mark).
BẠN ĐANG ĐỌC
◇ MARKHYUCK ◇ Độc Huyền Dược Bí 🔞
FanfictionGiáo sư môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, cựu học sinh nhà Gryffindor Mark × Giáo sư môn Độc dược, cựu học sinh nhà Slytherin Haechan ❗️ Hogwarts AU | Minor Nahyuck, Nomin | Nhiều cảnh miêu tả quan hệ người lớn, cân nhắc kĩ trước khi đọc 🔞 Vào lúc r...