Oneshot

2.1K 161 19
                                    

Trong tất cả những xì-căng-đan của giới học sinh Sơ trung Teiko, hết một phần tư dính líu đến các CLB thể thao. Khoan hẵng bàn đến vụ ngộ độc thực phẩm mà chỉ có vài người may mắn thoát nạn*, những tin đồn còn lại ảnh hưởng tới đội bóng rổ thì ít, mà tới những người khơi nguồn ra nó thì nhiều.

(* Về chuyện này, hoàn toàn không có gì để bàn tới. Mặc dù việc để quản lí của đội bóng rổ mang bánh ngọt tự làm đi phân phát cho mọi người là trái với đạo đức, Akashi vẫn tin rằng Momoi không hề có ý định sát hại bất kì ai.

Hội đồng giám định sau đó cũng đã rút kinh nghiệm: không bao giờ để Akashi can thiệp vào những việc liên quan đến pháp luật. Có lẽ sẽ tốt hơn cho những người ở trong ngành luật khi Akashi không có mặt tại phiên tòa.

Những gì Aomine có thể bình luận về vụ việc này là, "Satsuki chết tiệt, cậu không thể để Murasakibara xử lí hết đống bánh brownie khỉ gió đó được à?")

Mặc dù Thế hệ Kì tích đã dính khá nhiều tai tiếng, có một số chuyện rất dễ bị lãng quên, hay nói cách khác, trong trường hợp của Akashi thì nó hoàn toàn biến mất không một dấu vết trên học bạ.

Kuroko chỉ ước mình có thể may mắn như vậy.

----------------------------------------

Mọi chuyện đã bắt đầu như thế nào?

Không cần nói thì ai cũng biết, ngoại trừ trong lúc đấu giải thì những lời thốt ra từ chính miệng Aomine đều là dối trá hoặc vu khống, nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới các nạn nhân xui xẻo bị dính phải. Thật không hiểu tại sao, nhưng Kuroko lại thấy điểm này của Aomine khá hài hước và "đáng yêu". Chính sự mù quáng ấy đã khiến cậu phải hối hận về sau này.

"Ê, Tetsu!" Aomine vẫy tay gọi Kuroko, "Lại đây chút coi."

Midorima giả bộ cắm mặt vào đống sách vở, dường như cậu ta quá rành chuyện gì sẽ xảy ra khi hai con người này gặp nhau. Cậu ta chỉ muốn đừng ai trong đội làm phiền tới mình là được.

"Có gì không?" Kuroko tiến lại gần.

Aomine nhìn quả bóng rổ trong tay mình rồi nhìn qua Kuroko, cậu ta đột nhiên vén áo Kuroko lên rồi nhét quả bóng vào.

"DAI-CHAN!!!" Momoi hét toáng lên, "DỪNG CÁI TRÒ CON BÒ ĐÓ LẠI NGAY!!!"

Aomine cười ngặt nghẽo trước bộ mặt không cảm xúc của Kuroko.

"Kuro-chin trông như có bầu vậy á~" Murasakibara sau một hồi quan sát liền phán.

"Sao cơ?" Midorima ngẩng đầu lên, ngó xem chuyện gì đang diễn ra để rồi biết ngay đó là quyết định sai lầm lớn nhất đời mình.

Trước mắt Midorima là Kuroko đang đi khệnh khạng với quả bóng rổ dưới lớp áo, còn Aomine thì đứng bên cạnh reo hò. Cảnh tượng này quả thật khiến người khác muốn nổ đom đóm mắt.

Nếu Akashi có mặt ở đây, không biết mọi chuyện sẽ như thế nào? Nếu cậu ta chẳng may bị đánh bại trong ván cờ với hội phó CLB shougi, thì hai con người kia chỉ có nước đoàn tụ ông bà. Akashi là một người không chấp nhận thất bại.

TRUE OR DARENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ