Hành trình từ cấp 3 lên sinh viên của Lisa

840 16 0
                                    

Khi cầm trên tay tấm giấy báo đậu đại học kiến trúc, Lisa mừng muốn rơi nước mắt, cô chạy từ trường về nhà mà miệng không ngừng la lớn, cô muốn mọi người đều biết nó đậu đại học, cô muốn ba má cô nở mày nở mặt với bà con hàng xóm. Ở cái xứ làng thuộc xứ Ninh thuận đất cằn sỏi đá này mà có một đứa con đậu đại học thì hãnh diện biết bao nhiêu. Mấy ngày sau đó, nhà cô lúc nào cũng có người ghé thăm. Khi thì bà con hàng xóm, lúc thì bà con dòng họ, rồi hội khuyến học, hội nông dân... đủ thứ trên đời. Tuy phải bỏ công việc ở nhà tiếp khách nhưng ba má cô tiếng cười không dứt, phần vì có con giỏi giang, phần vì người đến thăm sẽ gửi ít tiến, tuy mỗi người gửi không phải nhiều, nhưng có nhiều người thì số tiền cũng khá lớn.
Ba má Lisa đều là ngư dân chính hiệu, cả đời này bước chân lên đất sài gòn đếm chưa qua được bàn tay nên cũng không biết phải lo cho cô nhập học như thế nào. Má cô phải nhờ đến dì Chaeyoung kế bên nhà, dì Chaeyoung tuổi hơn 40, dì cũng không gọi gì là đẹp, chỉ cái ưa nhìn và da trắng, thân người hơi tròn tròn trong giống như yumi kazama vậy, chồng chết cũng đã được bốn năm, nhà chỉ có hai đứa con gái, một người đang đi làm trên sài gòn, một người đang học đại học. Cũng có rất nhiều ông theo đuổi dì, nhưng vì dì là người làm việc nhà nước nên dì cũng không dám ẩm ờ với ai, nếu lỡ mà có chuyện gì thì dễ bị mất chức, với lại mang tiếng nửa.

Vì không phải vướng bận chuyện gì nên dì đảm nhận nhiều chức vụ trên xã, nào là hội trưởng hội phụ nữ, hội trưởng hội khuyến nông... nhà Lisa với nhà dì Chaeng khá thân với nhau, phần vì là hàng xóm mấy chục năm này, phần vì dì Chaeng là em họ hàng xa của má cô.

Khi nghe má cô muốn mình giúp cho Lisa chỗ ăn học trên sài gòn. Dì Chaeng không ngại ngùng mà đáp ứng liền, tuy miệng dì cười nhưng mắt dì có nét đượm buồn.

Đêm đó sau khi làm cho dì Chaeng chết đi sống lại hai ba lần trên giường, Lisa ôm Chaeng trong lòng, hai người nói với nhau về kế hoạch đưa lâm lên sài gòn học.

Để hiểu rõ hơn về mối giao hợp này giữa dì Chaeng và Lisa, phải nói tới chuyện cách đây sáu tháng trước. Lisa học giỏi có tiếng trong vùng, cô là một trong những đứa có hy vọng đậu đại học nhất. Vì để đạt được chỉ tiêu tiên tiến thì đua giữa các xã trong huyện về thành tích học tập, nói thẳng ra là xã nào có nhiều đứa đậu đại học nhất thì xã đó cuối năm được bằng khen thi đua.

Chiều hôm đó dì Chaeng ghé nhà cô, mục đích động viên cô cố gắng thi đậu đại học. Vì là hàng xóm, sau khi đi làm về, dì thay bộ đồ công chức ra, chỉ mặt một cái váy dài rồi đi qua nhà Lisa

Lúc này Lisa đang miệt mài học bài để chuẩn bị thi đại học. Nhà thì chỉ có mình cô, ba cô thì đi câu mực đêm, má nó thì ra bãi biển bán cá.

Vì là chỗ thân quen, nó với dì Chaeng nói chuyện khá vui vẻ và hợp ý, dì hứa nếu nó đậu đại học sẽ giới thiệu chỗ nhà trọ cho nó. Dì Chaeng hỏi nó.

– Con định đăng ký trường nào vậy Lisa?
– Dạ, con định thi kiến trúc, dì biết con thích vẽ từ nhỏ tới giờ rồi mà, ban đầu con định thi mỹ thuật, nhưng ngành đó ra trường kén công việc, học kiến trúc ra trường dễ kiếm việc hơn, phụ cho ba má con nhanh hơn.

Những câu chuyện dâm dục của LichaengWhere stories live. Discover now