fuly à,cớ sao phải khổ tới thế ?
_
mùa đông năm ấy,
giữa cái tiết trời lạnh lẽo -4°C.
một cô bé bảy tuổi đang phải chạy đi mua rượu, đôi bàn chân em chẳng đi dép mà không hiểu sao cứ chạy nhanh thoăn thoắt như một chú chuột.
à quên, em làm gì có dép mà đi.
cơ thể em chỉ có một cái áo vá, cái quần bạc màu đã phai theo tháng năm, dáng vẻ em thật bần hàn và rách nát biết bao.
nhưng cớ sao,
đôi mắt ấy vẫn xinh đẹp như vậy?" huỵt. "
em ngã vập, cả người lấm lem tuyết.
- đ..đau quá.
em khẽ la lên, đầu gối bên trái đã chảy máu.
- phải.. đi. không bố..
em bập bõm từng chữ, cái lạnh và cái đói đã khiến em mệt lả.
ấy vậy mà còn xui xẻo sao khi giờ còn phải chịu cái đau này nữa.
số em xui thật, nhỉ.
- không sao chứ, nhóc?
giọng nói non nớt của một cậu bé vang lên đằng sau em, em giật mình quay lại. thấy rằng chỉ là một đứa trẻ trông có vẻ hơn em vài tuổi thì liền thờ phào, lẩm bẩm.
(may rằng không phải bố.)
em không đáp lại, cố gắng đứng lên rồi tiếp tục khập khiễng chạy đi. tưởng chừng như em chỉ cần một ngọn gió nhẹ thổi qua là đã ngã lăn ra, cậu bé kia đã bám sát theo em.
- này, cậu không về nhà à? sao cậu không mặc quần áo ấm? bố mẹ cậu đâu? sao lại ra đây? chân cậu đang chảy máu kìa.
cậu hỏi liên tục khi em đã mua xong rượu và đang cầm nó, em lưỡng lự, chẳng biết có nên nói ra hay không.
ánh mắt cậu cứ nhìn chằm chằm vào em mà chẳng kiêng dè nào khiến em khó chịu mà trừng mắt.
- cút, kệ tui.
giọng nói bập bẽm hơi ngọng nghịu của em khiến cậu ta suýt nữa phì cười. em cảm thấy xấu hổ liền chạy đi nhưng lần này cậu ta chẳng đi theo em nữa.
(urg, mình đang nghĩ gì vậy chời..)
chạy được một quãng, bỗng em nghe thấy tiếng gọi từ xa.
- này, chờ tôi chút!!
hình bóng cậu lần nữa xuất hiện, em không khỏi cau mày.
- xao lại đi theo tui?
- cậu bị đau rồi. tôi có mua băng dán cá nhân cho cậu.
vừa nói, cậu ta vừa chỉ vào cái vết trên đầu gối của em, cơn đau giờ đã hết nhưng vẫn còn hơi sót nên em chẳng để ý nhiều.
- h..hông cần cậu giúp!
- nhưng tôi lỡ mua rồi. giờ mang về bố tôi lại hỏi tôi đi đánh nhau à hay sao đấy. nên là, cậu phải dùng!
BẠN ĐANG ĐỌC
ken ryuguji; lời thầm thì của gió.
Short Storytạm biệt nhé, chàng trai năm ấy ! / 09.06.2023