SNAH 1

216 8 2
                                    



It's our vacation . So, my younger sister and I will stay at Grandma's place for a month. Our
parents are in abroad for almost 5 years . In that case , I learned how to be independent at the age of 16 . I also stood as a brother and a father to my 10 year old sister.

" Kuya Nate , malayo pa ba tayo kina lola ? "

" I'm not sure . Matagal na rin kasi ako di nakakapunta doon e . "

" Ok .. Sana makahanap kana doon ng girlfriend mo para may ate na ako . "

" Nikki ! "

" Hehe . Blehh :p "

She always teased me . Wala pa sa isip ko kasi ang magka-girlfriend 'coz I have responsibilities to do .

" Sir Nate , nandito na po tayo . "

Nakatulog pala kami ni Nikki sa byahe.

.

.

.

.

.

" Wooaahh ! Kuya heto ba yung bahay ni Lola ? "

" Uhm . " Ou heto na nga yun . Last time I went here was 11 years ago . Pero di parin nagbabago ang itsura ng bahay .



" Magandang hapon po Sir Nate and Ma'am Nikki " salubong sa amin ng medyo may edad ng babae

" I'm fine with Nate and you may also call her Nikki "

" Binatang - binata ka na talga Nate . "

" Eh ? " napatingin din sa akin ang kapatid ko

" Di nyo na po siguro ako nakikilala dahil 11 taon na din ang nakakalipas . "

Pumasok na kami sa bahay at dinala sa magiging kwarto namen .

" Kuya , ayoko hiwalay tayo ng kwarto . "

" Nikki , magkatabi lang naman kwarto natin e . So anytime you may come to my room . "

" Hmmpp ! Cge na nga . "

" Haha . Ang cute nyo naman magkapatid . Ngayon ko lang nakita tong si Nikki . Sabagay wala pa sya nun nung huli kayong pumunta dito . "

Nagtataka talaga ako sa kanya . Bakit andami nyang alam sa amin ?

" Sir Nate di nyo na ba talaga ako natatandaan ? "

" Kuya ? " niyakap ako ni Nikki

*isip

*isip

*isip



" Ate Mina ? "

" Tumpak ! "

Bakit ngayon ko lang naalala ? Sya ang nag-alaga sa akin nung bata pa ako . Oo natatandaan ko na sya . Buhay pa nun si lola .

She's Not A HumanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon