CHAPTER 29: MY LONG LOST BROTHER

101 6 20
                                    

KAYA ba ang gaan ng pakiramdam ko sa kaniya. He's my long lost brother pala.

Napaiyak ako dahil hindi ko man lang siya maalala.

Nandito kami sa lugar niya sa tagong lugar kong saan siya nakatira.

"I'm sorry for everything hindi kita natulungan about your step dad."napaiyak akong yumakap sa kaniya.

"You know me naman diba? Nakasama naman kita dati diba?" Umiiyak kong tanong sa kaniya. Pero nakaramdam ako nang kakaibang kaba.

"We are not."may kong anong lungkot sa boses na narinig ko ngayon mula sa kaniya.

"Bakit?"Isang malaking palaisipan sa aking iyon.

"Malalaman mo din sa tamang panahon."Sabi niya sa akin bago ako niyakap muli.

"This is not a right time to tell your secret with me."

"Yes, you'll know everything in a right time."tumango nalang ako sa kaniya kahit nalulungkot ako.

"Bakit kapala nandoon sa lugar na yun?"tanong ko pa.

"Sinundan kita dahil gusto kong makasigurong okay ka, pero may isang taong sumunod din sayo na parang may kung anong masamang gawin sayo."bigla namang nagsalubong ang kilay nito na naging isang linyahan nalang.

Nakakapagod magtanong ng magtanong sa kaniya. Inaantok na ako.

"Kailangan ko nang umuwi."niyakap ko pa ito Lalo. Ang bango niya hindi ko akalaing may kapatid pa pala akong nawawala.

"Ihahatid na kita."napatingin ako sa kaniya dahil sa katangahang sinabi niya.

"Nagtatago kanga diba tapos ihahatid mo ako!"sarkastiko kong sabi.

"Hindi nila ako kilala, it's been twenty-two years I lost."malungkot itong naglakad palabas nang bahay niya.

"Wala ka bang planong magpapakita kila Mommy?"tanong ko sa kaniya na sumabay nading maglakad sa kaniya.

"I will visit her maybe tomorrow I guess."sumakay kami sa Lamborghini nitong sasakyan.

"Yaman naman pahingi."pagbibiro ko sa kaniya at natawa naman ito.

"If you want to I'll buy you anything."biro lang naman sakin yun ehh.

"Motor nalang yaman mo eh."Wala sa sariling lumabas iyon sa bibig ko." Ayy hala biro lang kuya hehehe."

Kay bagong nagkakilala tapos ito na ang salubong sa kaniya. Ba't ba eh gusto ko.

"Sa kanto mo lang ako ihatid baka may makakita sayo dito."

Bigla akong napatulala at iniisip ang mangyayari paano kong?

"Hindi mo pa alam lahat ang tungkol sa atin kuya, baka kapag malaman mo lahat isa ka din sa kanila na pagdidirian ako, isa ka din sa kanila na aawayan ako."napabuntong hininga ako dahil sa bigat nang naramdaman ko.

"Anong ibig mong sabihin."nagtaka man itong tumingin sakin pero tinawanan ko lang ito.

"Tatanggapin mo paba ako bilang kapatid kong malalaman mong yung mommy mo ginahasa nang limang lalaki kaya nabuo ako. Hindi ko din alam kong sino sa kanilang lima ang nakapasok kay mommy sa daming sperm na bumoo hindi ko alam kong sinong lalaking nakapasok doon at sino ang tatay ko doon."

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now