3.
Trong ký ức mơ hồ của Aesop ở kiếp trước, cậu đã từng đọc qua một cuốn tiểu thuyết có tên "Give Her a Yellow Rose Branch" có một nữ chính tên Camille một tiểu thư quý tộc kết hôn với bá tước Joseph Desaulniers một trụ cột quan trọng của hoàng gia.
Họ là một đôi xinh đẹp và hoàn hảo về mọi mặt nhưng giữ họ không có tình yêu, dù không yêu nàng nhưng với bổn phận là chồng, anh không bao giờ bỏ rơi hay hắt hủi cô, dù thứ Joseph Desaulniers cần là một người nối dõi nhưng trớ trêu hay, vợ của anh, Camille đã lén chồng mình đi ngoại tình với hoàng tử.
Joseph biết được vợ mình ngoại tình là khi anh đi săn về lúc đêm muộn, đang trong rừng sau dinh thự về thì vô tình thấy vợ mình ôm hôn một đàn ông khác. Không quá khó để nhận ra người đàn ông là hoàng tử.
Aesop thích tiểu thuyết là vì cách Joseph xử lý nhưng cũng ghét nó vì cái kết của nó. Joseph dù chứng kiến vợ mình ngoại tình nhưng vẫn hoạt động bình thường vì thứ Joseph cần hơn hậu duệ là thí nghiệm.
Dù Camille ngoại tình nhưng anh không vạch trần nó mà để nó im, hay gì lạnh nhạt với cô, Joseph chỉ tặng cho cô hoa hồng vàng tươi sáng.
Dần theo thời gian, Camille mang thai thì bi kịch sảy ra, người hầu trong dinh thự Desaulniers dần biết mất từng người một không rõ lý do, người biết lý do lại chết một cách thảm hại.
Còn một người nữa biết rất rõ lý do vẫn còn toàn mạng, nhưng đổi lại là sự giam cầm như một hoạ mi trong lồng sắt. Camille đã điều tra và biết được bí mật của chồng cô, đồng thời báo cho hoàng tử biết.
Không có bằng chứng cụ thể ngoài một lá thư, hoàng tử quyết định đến dinh thự điều tra bí mật tàn nhẫn của bá tước Desaulniers.
Hoàng tử đã giải cứu Camille và mang theo bằng chứng vạch trần Joseph Desaulniers mà anh ta có được, nhưng tiếc thay, Joseph đã đoán được mà dùng ma thuật hắc ám ngăn chặn con đường thoát của họ, hoàng tử dưới tác động mạnh mẽ của Joseph làm cho bị thương nặng, nhưng Joseph lại bị chính vợ mình Camille lén đâm anh bằng mảnh thủy tinh cô nhặt được.
Trước khi nhắm mắt, Joseph nói ra mọi hận thù và đau đớn anh trải qua một cách mơ hồ không rõ mạch truyện, Joseph cứ thế chết không nhắm mắt và bị thiêu rụi cùng dinh thự và vườn hoa hồng anh trồng.
Hoàng tử được Camille cứu sống và họ hạnh phúc, hết.
Nhưng đối với Aesop nó không phải là kết đẹp, dù nhân vật Joseph rất đẹp và bí ẩn trong hành động giả tạo của mình nhưng anh không bao giờ phản bội hay làm cô đau đến khi chết anh chết cũng không trách cô đâm mình, anh chỉ hận cô một lý do duy nhất là phản bội anh. Aesop thấy thương cho nhân vật phản diện bất hạnh này, cũng thương hại Camille mê danh quyền bỏ một người đàn ông dịu dàng với mình mà theo hoàng tử chưa lên ngôi.
Theo như cậu biết về hoàng tử, anh ta vẫn là "một đứa trẻ ăn chơi" chưa chắc lên ngôi cha. Nhưng với danh phận hoàng tử út thì không thể đến với Camille nói chi anh ta còn có hôn ước. Camille chắc sẽ hối hận vì đã bỏ chồng mình theo hoàng tử.
Những người lớn trong cô nhi viện đã bận rộn vào 4giờ sáng, Aesop bị đánh thức bởi tiếng ồn bên ngoài hành lang.
Cậu tỉnh dậy mơ màng nháp dài, lười biếng xuống giường ra khỏi phòng ngủ. Aesop đến chỗ của Lumi phụ giúp cô công việc, vì muốn ở lại thì cậu không thể vô dụng được, mèo còn bắt chuột cho chủ nếu cậu không làm gì chắc chắn sẽ không được ở lại cho đến khi đủ tuổi sống bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Màu Đỏ
Fantasytrái tim mỏng manh như thủy tinh? oh, tôi sợ những trái tim đó, nó khiến tôi chảy máu.