the burning chapter.

179 19 4
                                    


touya hơi khó chịu mà khịt mũi.

đây chắc có lẽ là bước đệm đầu của một ngày tồi tệ. trời âm u và nặng ứ những cơn giông, vài vệt nước lớn đọng lại trên đường, để rồi mấy chiếc xe hơi phóng tít mù làm bắn tung toé chúng lên hết cả. tổ sư lũ tư bản chết dẫm.

anh khoác hộp đàn to sụ bên vai, chẳng thèm ngó nhìn bảng hiệu mà rẽ thẳng vào một quán cà phê nhỏ ven đường. Phía bên trong quán chỉ lẻ tẻ vài vị khách, và khắp không gian vang vọng những bản nhạc jazz du dương.

“một iced americano mang đi, cảm ơn.” touya khẽ gật đầu, ánh mắt lơ đãng rơi xuống đỉnh đầu vàng óng của cậu thanh niên đứng quầy.

cậu ta có vẻ không cao lắm, với đôi mắt sắc sảo cũng độc một màu vàng đồng xán lạn.

“vâng, thẻ order của anh đây. là số 18, hãy san sẻ cho nó một ít sự chú ý nhé.” cậu chàng cười toe toét - anh đoán vậy, bởi lẽ đuôi mắt cậu nhếch lên cong cong và đôi gò má kéo căng sau lớp khẩu trang.

cảm giác tò mò nổi lên trong tâm trí touya tựa vài con sóng nhỏ lăn tăn trên bãi biển vào một buổi chiều lặng gió. nụ cười ấy sẽ trông như thế nào nhỉ? thế nhưng anh không có nhiều thời gian để mường tượng về khuôn mặt đó, vị khách tiếp theo đã bước vào rồi.

touya trả lời cậu bằng một cái gật đầu nhè nhẹ, và rồi chọn cho mình một góc nhỏ ngay gần quầy order trong lúc chờ đợi. cậu thanh niên vẫn tiếp tục công việc của mình, cậu ta có vẻ khá bận rộn với hàng dài những vị khách đến rồi đi.

anh cố dời sự chú ý của mình đi nơi khác. sẽ không phải là một ý tưởng hay ho nếu anh cứ nhìn chằm chằm nhân viên cửa hàng khi họ đang làm việc.

thời gian chậm rãi trôi đi, tiết trời âm u thành công đánh bật tâm trạng của touya về lại con số âm. anh hơi cúi đầu, ánh mắt lơ đãng rơi xuống hộp đàn guitar cũ kĩ.

touya đang loay hoay trong việc tìm kiếm cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới. mỉa mai thay.

quá trình trưởng thành của con người thường xoay quanh ba giai đoạn - gia đình, trường học và xã hội. nếu bạn sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu, sống những tháng ngày học sinh yên bình, chắc chắn mọi vấn đề bạn phải đối mặt đều sẽ trở nên không quá khó khăn khi bước ra ngoài xã hội. trái lại, với một mái nhà hỗn tạp đầy kệch cỡm, một ngôi trường nham nhở chứa chấp đủ loại thành phần từ bất hảo cho tới thờ ơ - đấy hẳn nhiên không phải là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của thanh thiếu niên. mà xã hội so với những cái trên còn tệ hơn không chỉ đôi chút.

touya có lẽ là một ví dụ điển hình. anh bước ra từ ngôi nhà với bốn bức tường chắp vá, méo mó và xấu xí đến thảm thương. touya trở thành một thằng nhóc điên rồ luôn luôn chống đối, một tên bất trị, phát khùng lên với mọi thứ và sa chân vào đủ loại tệ nạn trên đời.

anh bắt đầu hút thuốc từ những năm trung học, nhưng thú thật là nó cũng chẳng giúp ích gì nhiều. chẳng chóng thì chầy, touya bập vào ma túy. cocain là một lựa chọn không tồi khi ấy, chúng giúp anh chạy trốn khỏi hiện thực. chúng vỗ về touya mỗi đêm và tuồn hơi ấm vào từng mạch máu. nhưng xui rủi thay, chúng cũng chiếm lấy cả tâm hồn anh.

dbhwks | the burning chapter.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ