Em vẫn muốn nghe thấy anh

15 1 0
                                    

-Shizuka, sáng tốt lành em nhé.

Cứ mỗi khi nghe thấy tiếng chào thân quen ấy, lòng tôi nóng ran và cổ họng bắt đầu trở nên khô rát. Tôi cố nín lại cơn nấc của mình rồi mở nhẹ khuôn miệng đóng chặt. Chà, lý do tôi chẳng muốn đáp lại Tenn là vì khi đó tràn vào khoang miệng tôi chỉ còn là vị mặn của nước mắt.

-S... Ờm sáng tốt lành Tenn à.

Khi em nói mình mong được nghe lại giọng nói của anh như lúc đôi ta còn ở bên nhau, là khi em khao khát được gặp lại anh tới nhường nào. Liệu em có thể nghe lại thanh âm của anh không?

----------------------------------------------

Tôi đang ngậm ướt lát bánh mì mà chẳng có dấu hiệu sẽ nhai nó. Tôi cứ vô định nhìn về phía kim đồng hồ chỉ xuôi từng kim giây, tôi cứ thế chờ đợi rồi lại thi thoảng ngó qua chiếc máy ghi âm nằm lăn lóc nơi góc phòng thân quen.

"Ừ thì để tạo tính chân thật thôi mà."

-Shizuka à, em định ngồi ở đó đến bao giờ. Mau chóng ăn xong rồi còn tranh thủ dọn dẹp nữa.

Tôi cắn chặt môi, kéo nhanh lát bánh mì ra khỏi miệng rồi lại nhai nó với vẻ chán chường. Tôi chẳng biết tôi nên làm gì nữa, khi mà hình như vị của lát bánh mì còn nhạt hơn nước lã. Tôi còn chẳng uống lấy một cốc nước nhưng những mảnh vụn cứ thế mà trôi tuột xuống cổ họng. Việc nhai khi đầu lưỡi mình điếc vị cũng chẳng vui vẻ gì, nuốt tuột xuống để hoàn thành bữa ăn nhanh cũng tiết kiệm thời gian hơn đấy chứ.

Sau khi miễn cưỡng hoàn thành phần ăn, tôi lau dọn chỗ ăn uống, lại theo thói quen ra hòm thư đứng chờ. Tôi lại cứ thế canh thời gian từng chút một, hôm nay hình như bác đưa thư đến muộn hơn năm phút thì phải. Chỉ là năm phút thôi, nhưng mà tôi cứ không kiềm được bấu móng tay vào da mình, cảm giác nôn nóng cứ như đàn kiến bò lên da thịt làm tôi khó chịu suốt. Nhưng đã qua sáu tháng rồi, tôi chẳng có chút tiến triển nào cả.

-À, Shizuka lại đứng chờ thư hả cháu.

Tôi quay mặt lại nhìn người đàn ông trung niên đang lái chiếc xe đạp lại gần mình. Trên tay bác là lá thư dành cho tôi được cầm sẵn, bởi bác biết được thói quen đứng chờ này của tôi. Ban đầu bác còn hỏi tôi sao lại phải mất công đến vậy. Tôi chỉ cười nhẹ bảo tôi không thể chờ được, rồi sau đó sẽ lại hỏi thăm nhau đôi ba câu, chốt lại bằng lời hẹn vào ngày này tuần sau.

Tôi đặt vội bức thư lên giường rồi bắt đầu đi pha cho mình một ly trà chanh mật ong. Do dạ dày tôi ngày trước rất yếu, thường xuyên bị đau bụng vào buổi sáng cho nên được mẹ dặn phải uống cái này mỗi sáng. Tuy rằng giờ cũng không cần thiết như trước, nhưng mà thói quen thì khó bỏ. Với cả...

-Em uống trà chanh mật ong phải uống nóng đó, đừng có lén anh bỏ thêm đá.

-Tenn này em biết rồi mà.

Dạo này tôi chẳng còn hứng uống đồ lạnh nữa, tôi cầm nhẹ thân ly lên để hơi ấm lan ra lòng bàn tay mình. Tôi bất giác nhớ lại hồi Tenn đã cố chà sát tay mình, rồi cầm nhẹ lấy tay tôi để làm ấm mỗi khi tiết trời trở lạnh. Bởi vì tôi thường hay viết nhiều cho nên nhiệt độ lạnh quá thường làm tay tôi cứng đờ đi, viết cũng không được linh hoạt lắm. Cũng từ đó...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 21 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tuyển Tập Oneshot Kujo Tenn X Takahashi ShizukaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ