Chapter 1: Meet the Living Demon

21 1 0
                                    

~im in the high way to hell..~
~im in the high way to hell..~
Aiish!!" Kumakanta na nman ang sirang plakang bestfriend ko..paulit-ulit nya kasi yang kinakanta tuwing umaga..siya na nga ang alarm clock ko eh!
6:03 na pla..

Bumangon nalng ako at pumanta sa banyo pra maligo..
After 40 minutes, tapos na ako maligo matagal ba ,eh sa nagbabad pa ako sa bath tub ehh..
Nagbihis na ako isang itim na sando,itim na leather jacket,itim na leggings at itim na boots..
Pagkababa ko sinalubung namn ako ni Kaye na nakangiting aso.

"Kain na tayo bes?
Nagluto ako ng paborito mong tocino .-Kaye

Tumango na lng ako at umupo na at nagsimulang kumain.

"Hmm ,nga pala bes tumawag ang secretary ng Grandpa mo, sabi nya pumunta raw tayo sa mansyon nyo may bago raw tayong misyon "...-Kaye

"Okay,una na ako sayo."-sabi ko sabay tayo sa upuan at dumiretso sa garahe,nilabas ko ang Susi ng big bike ko at pinaharorot papuntang mansyon.

   At bago ko pa makalimutan ako nga pla si Alexandra Demonise Smith, 23 years old at isang assassin ng S Mafia at ang nag iisang tagapagmana ng mga Smith, patay na ang mga magulang ko 16 yrs ago 7 yrs old pa lng ako ng pinatay sila nakita ko mismo ang buong pangyayari 9th wedding anniversary ng parents ko yun, we we're happy eating dinner in a high class restaurant nang bigla na lng may pumasok na mga lalaki at pinagbabaril ang mga magulang ko at umalis na sila agad,naiwan akong tulala at di Alam ang gagawin, di ako makapaniwala sa mga nakikita ko ang mga magulang ko nakahandusay sa sahig puno ng dugo ang katawan at wala ng buhay.

     Di ko namalayan tumutulo na pla ang luha ko at ang bilis ng takbo ng big bike ko.Pagkarating ko sa mansyon pinahid ko muna ang luha sa pisnge ko bago pumasok naabutan ko so Grandpa na prenteng nakaupo sa couch at bigla namang bumukas ang pinto at pumasok ang best friend kong so Kaye.

"Hi Granny ☺"-Kaye
"Hi mga apo ko "-Grandpa
"What's our next mission?"-ako
Ako sabay upo sa harap ni Grandpa. Balik poker face nman mukha nla.
"May babantayan kang  Businessman Demonise at kailangan mo syang protektahan kahit anong mangyari dahil apo sya ng matalik Kong kaibigan at makapangyarihan ang pamilya nila kaya maraming gustong pumatay sa kanya dahil nagiisang apo lng sya."-Grandpa

"At ikaw Kaye kailangan mong magpakasal sa isang Businessman din na si Mr.Ezekiel Buenavista dahil kailangan nya ng anak para makuha ng buo ang mana nya at kailangan nya ng bodyguard kaya ikaw ang napili ko dito sa misyon nato dahil Alam Kong matagal mo nang mahal so Ezekiel kaya wag na wag mo akong bibiguin."-Grandpa

Namula nman ng parang kamatis ang malandi Kong bespren..tsk!

"Makakaasa po kayo Grandpa" "-Kaye
"Mabuti nman kung ganon ,ikaw Demonise mag aapply ka bilang secretary at ito ang kailangan mong mga documents, at bukas na bukas Kaye ikakasal na kayo.Pwede na kayong umalis."

"Okay Granny ,thank you po and good bye ☺"-Kaye
"Good bye Grandpa"-ako
Nagtataka ba kayo assasin kami ni Kaye tapos ako magbabantay lng ng isang businessman at sya magpapakasal ??
Kasi di talaga namin kayang suwayin so grandpa ,di mo gugustohing magalit sya.



Thanks po sa nag add ng story ko sa reading list nila..promise ko po mag uupdate ako every time na Hindi ako busy..

>>>yhenboya



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 07, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"The Living DEMON"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon