Ease

95 6 1
                                    


   

Trời đã nhanh chóng sập tối và đổ mưa từ khoảng 5 giờ xế chiều ấy thế mà vẫn không có dấu hiệu ngớt đúng là đêm nay mưa dài đây. Đêm mưa tầm tã lạnh lẽo phủ kín màng sương quanh khu phố sầm uất người người vội vã tìm kiếm nơi trú mưa. Sắc tím thạch anh khẽ đảo nhìn lên khoảng không vô định xám xịt rồi liếc xuống chiếc điện thoại đang hiện lên những dòng tin nhắn tuy không nhiều nhưng nó đủ chua chát cáu xé lồng ngực thành từng mảnh. Mắt tím mệt mỏi nhắm lại thở 1 hơi dài trấn tĩnh bản thân sau đó mở chiếc ô đen bước đi dưới mưa. Dừng lại ở 1 cửa tiệm mua vài thứ cần thiết và về nhà. Nghe tiếng mở cửa, bóng dáng nhỏ nhắn màu trắng tuyết luôn ở sofa đợi người về liền thức dậy đi đến chỗ gã trai.

- Nagi đợi anh về nữa sao? Xin lỗi nhé để em đói rồi.

Nhà Mikage có nuôi 1 chú mèo trắng đặt tên là Nagi. Nagi là món quà mà bố tặng anh sinh nhật năm 10 tuổi, nuôi đến nay được 15 năm và Reo thật sự rất trân trọng Nagi. Nagi là chú mèo thông minh hiểu chuyện rất biết cách an ủi anh mỗi lần gặp chuyện buồn, cơ mà lần này Reo buồn hơn anh nghĩ. Khuôn mặt thất thần nhìn lên bóng đèn trần nhà, mái tóc tím được tỉa ngắn gọn hơn xưa hơi lòa xòa tựa lên mặt tường lạnh hút 1 hơi thuốc lá phả vào trong không khí chung quanh bao bọc lớp màng u sầu trông lẻ loi và tuyệt vọng cùng cực. Chưa bao giờ Nagi thấy bộ dạng này của Reo, nhẹ bước tới nhảy vào lòng tay anh vuốt ve đồng thời 4 ngón đệm tay mềm chặn môi tỏ ra không cho hút thuốc đây mà.

- Thôi mà Nagi, chỉ hôm nay thôi.

  Reo hiếm khi hút thứ độc hại này, chỉ thừa có dịp gì đó tồi tệ quá mức mới phải tìm đến thuốc lá. Đúng vậy đấy, ngay trong ngày mưa anh vừa mới trải qua 1 cú sốc, tồi tệ đau đớn nhất cuộc đời, Reo anh đã bị thất tình. Lụy cô bạn gái được anh xem là lí do sống chính đáng trong cả 1 đời người của anh. Những dòng tin nhắn cay đắng ấy không muốn nhìn thấy nó nữa nhưng thật khốn nạn, không tài nào quên được cái dòng chữ chia tay đó. Rõ ràng đang trong mối tình chớm nở mà tại sao đột ngột nói chia tay khiến tâm trạng tụt dốc không phanh gần như rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Nảy sinh ý nghĩ không nhất thiết sống nữa thật may mắn rằng chú mèo đã níu kéo ý chí của anh lại, chi nhỏ đặt lên má anh giống như muốn tát cho tỉnh ra nhưng không đủ lực nên chỉ phát ra tiếng Pop đáng yêu khiến anh phải cười trừ chú ý.

- Xin lỗi nha em buồn ngủ rồi nhỉ? Mưa nay rất lạnh nên cẩn thận bị cảm nhé.

  Reo dập điếu thuốc hút dở vào gạt tàn rồi nhẹ nhàng bồng chú mèo đi ngủ trước còn mình thì đi tắm gột rửa hết mùi thuốc lá để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của Nagi. Ngạc nhiên thật đấy hôm nay em không ngủ trước mà đợi Reo xong việc rồi ngủ cùng. Cả ngày nay đã hút cạn hết sức lực của anh ngã xuống chiếc giường êm ái xoa bé mèo nhỏ an tọa trên bụng mình, sự mềm mại ấy rất nhanh chóng truyền đến cơn buồn ngủ, anh thơm nhẹ lên má bé mèo rồi chìm vào giấc ngủ một cách dịu êm. Bên ngoài trời dần tạnh mưa để lại bầu không khí im ắng tĩnh mịch chỉ nghe được hơi thở đều đều của người đang ngủ say kia, Nagi lắc đôi tai chủ động hiện ra dạng nhân, môi nhỏ hôn lên trán chúc lời ngủ ngon và cũng thiếp đi.

  Buổi sáng tinh mơ bây giờ đối với Reo thật mệt mỏi, xoa nhẹ thái dương muốn xuất hiện chục cái nếp nhăn vẫn phải căng hết cỡ nhìn vào thực tại. Bỗng dưng thứ đập vào mắt đầu tiên là cảnh một người con trai trần như nhộng nằm bên cạnh ngủ rất ngon làm Reo liên tưởng mình thất tình đến mức điên hay sao lại có thể gạ tình người ta qua đêm với mình chỉ vì mục đích quên tình cũ. Nhìn lại còn như mới thế kia chắc không phải đâu, đôi tai với cái đuôi kia Reo còn nghĩ là hàng giả liền nắm lấy kiểm tra lập tức giật thót mình tỉnh dậy.

- Là hàng thật!

- Là anh nắm đuôi em sao? Làm giật cả mình._ giọng Nagi ngái ngủ ngáp tiếng dài. Phía Reo thì ngỡ ngàng tròn mắt nhìn chiếc vòng cổ.

- Nagi đúng không?

- Ừm là mèo của anh đấy.

Một lần nữa anh phải căng mắt xác nhận lại, bên nhau hơn chục năm mà lại không hề biết em có hình thái nhân. Thời nay nhân thú chưa được phổ biến nên được nhìn thấy tận mắt là dịp hiếm có, đa phần nhân thú có lối sống ở ẩn việc gặp đã hiếm bây giờ Reo còn sống chung đúng là trời độ vận may. Quào, không ngờ bé mèo nhà anh xinh dữ thần làm anh đờ đẫn người ra luôn. Nagi chồm người vào thân anh thu hẹp khoảng cách, gần tới bừng tỉnh.

- Anh thích hình dạng này của em không?

- ... thích._ Reo vô thức nói liền đỏ mặt bụm miệng lại, em cười nhẹ tháo tay anh ra đặt lên môi nụ hôn nhẹ.

- Hôm qua Reo hút thuốc em rất lo đó. Tâm trạng còn không tốt nữa.

- Anh chỉ là làm vậy để quên tình cũ thôi không có ý làm em lo, xin lỗi nhưng anh nghĩ mình đang dần tệ đi.

- Thế thì chọn em này, em đảm bảo mình tốt hơn tình cũ của anh sẽ không làm phật lòng anh đâu. Và đừng tìm đến thuốc lá nữa mà hãy tìm đến em, em tốt hơn mấy thứ độc hại đó.

  Em ngồi lên đùi anh liên tục cọ xát vào thân dưới, miệng nhỏ không ngừng rót vào tai anh những lời mời gọi cám dỗ ngọt ngào khiến Reo đỏ cả vành tai run lên từng hồi, từng lời từng chữ thấm thía như đánh thức đến tận tâm can. Cuối cùng anh chịu thua.
  Được rồi Reo nghĩ lại rồi, đừng như 1 thằng khờ chỉ vì thất tình mà bỏ cả cuộc đời thay vào đó nên quên đi và sống 1 cách tận hưởng nhiều cái mới cùng dư vị của nó mới đáng được sống. Chết thật đấy, Reo bị chính bé mèo mình nuôi quyến rũ rồi. Anh vòng tay ôm chặt Nagi, chiều chuộng.

- Nếu như lời em nói là thật, vậy ta thử 1 lần nhé?

- Nhưng trước đó anh có làm qua chưa?

- Chưa đâu, nếu có thì em quào chết anh tại chỗ rồi bé mèo chiếm hữu của anh à.

- Hpm cũng biết điều ghê đó.

 

Cre ảnh: Pixiv

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 27 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[RoNg] Daily🌸🌸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ