Tác phẩm phía trước
Phiên số 5 - Waxing Gibbous 88%
|Vọng|•|Chodeft|• Gió Ẩm Mùa Hạ baojia_uwu---
"Dấu chấm tròn chưa đặt, bánh xe sẽ còn quay"Mộng mị.
Một thứ không khác nào đại dương mênh mang sâu thẳm cuốn lấy bất cứ ai lỡ sảy thân mình chìm đắm. Nó níu chân, trói chặt ta nơi lòng bể để rồi mặc sức cho ta vùng vẫy trong ảo tưởng lừa dối.
Mà Moon Hyeonjoon lại là kẻ vừa bò lên từ sóng ngầm mê dại.
Hắn kéo lê trí óc chạm lên bờ thanh tỉnh, thoát ra cảnh biển đẹp đẽ mơ màng. Với cái dư vị là cơn nhói buốt như búa đánh đằng sau.Từ từ nâng cơ thể nặng trịch như chì ngồi lên, hắn ta mang tầm mắt nhòe nhoẹt đảo quanh khắp nơi. Đảo quanh một không gian trắng tinh, một hàng cửa phủ nắng.
Và đảo quanh một nơi thật xa lạ.Là bệnh viện.
Phóng hòn ngọc sâu hoắm thật xa ra phía khung cửa kính sáng loáng, nền trời bát ngát sắc xanh ngọc lại chẳng vỗ về cho lòng hắn được bao nhiêu. Hắn thấy tâm hồn mình, sao nặng nỗi muộn phiền quá.
Tại sao hắn lại ở đây ? Tại sao hắn không thấy em đâu nữa ? Em của hắn, đi đâu mất rồi ?
Nhưng, 'em', là ai cơ ?
"Hyeonjoon! Mày thấy sao rồi?"
Giọng nói buộc hắn quay ngược tầm nhìn về hướng cửa chính. Và hắn thấy thằng bạn chí cốt đang đứng đó, cùng vẻ mặt lo lắng chằm chằm nhìn tới. Song, hắn ta lại đơ nghệch người ra như khúc gỗ không phản ứng cũng lại chẳng đáp lời.
Lee Minhyeong dần bước vào, sốt ruột khi chẳng nhận được hồi đáp. Thế là gã đưa bàn tay, quơ quơ câu hồn về cho người đã mất.
"Này! Mày làm sao đấy? Mất khả năng ngôn ngữ rồi à?"
"Tao... sao lại ở đây?"
Hyeonjoon gạt tay Minhyeong sang ngang, mang một mảng mờ mịt tối om trong đầu đặt hết lên câu chữ đưa cho thằng bạn. Thật sự, hắn chẳng hiểu cái quái gì cả.
Giống hệt một kẻ lạc dòng, bị vây quanh bởi vô vàn điều lạ lẫm."Ê? Mày ổn không đó?" Minhyeong áp tay lên trán hắn, dùng ánh mắt cứ như trông thấy điều gì lạ lùng lắm nhìn vào hắn ta. "Bị quật vào đầu cái là sảng luôn"
Tựa nút chỉ rối được gỡ bỏ từng chút, đại não phủ sương của hắn như được gột rửa. Bằng những gì thằng bạn chí cốt vừa thốt ra.
Phải rồi, Moon Hyeonjoon hắn là cảnh sát. Là một người trần phàm ngưỡng tuổi hai lăm.
Lục lọi kí ức khi còn thanh tỉnh, hắn nhớ ra trong lần thực hiện nhiệm vụ vây tóm lũ tội phạm buôn nội tạng, hắn đã sơ xuất cho chúng cơ hội mà đánh lén. Chính cú phang baton ngay sau gáy ấy làm tổ trưởng Moon đổ ầm người xuống đất, đóng chặt hai hàng mi. Và cho tới tận hôm nay, hắn mới thoát khỏi cơn mê mà trở về với thực tại.
Đúng vậy. Đấy mới là hắn. Chứ chẳng phải tên phù thủy áo chùng xanh gì cho cam.
Hắn chỉ là vừa mơ một giấc mộng dài mà thôi.Nhưng giấc mơ ấy thật quá. Thật đến mức làm hắn chả muốn phân tách thực ảo nữa.
Trong cái mộng mị gắn liền với tiểu thuyết ma thuật nào đó, hắn làm nhiều thứ lắm.
Nào là thỏa thích bay lượn với tới bầu trời xanh thẳm trên cán chổi tự do. Rồi là thỏa sức nghịch ngợm với vài chất độc dược trong chiếc vạc lập lòe ánh lửa. Hay là được thanh thản đắm mình nơi thư viện yên ắng khi nắng chiều ấm áp xuyên qua những ô cửa cao.
Ở nơi ấy, hắn được sống, theo cách hắn từng mong. Vô lo vô nghĩ như gió lộng trải dài khắp muôn nơi mà không đeo trên mình cái gồng xích kì vọng. Đẹp đẽ biết bao.Song, mơ là mơ. Có đẹp đẽ đến mấy thì cũng kết thúc bằng đôi mi hé mở trở về với trần nhà hiện thực. Vì miễn là dòng thời gian còn trôi, thì ta, không thể rời đi thực tại. Tất cả những gì vụn vặt vỡ tung ấy, đến cuối cũng chỉ là thoáng chốc lướt qua mê màng.
Vậy nên, Hyeonjoon biết rất rõ. Biết những điều gì huyền huyễn ấy, chẳng có thật đâu trên đời. Dù kể cả là hắn.Cơ mà, sao lồng ngực hắn ta đau thế này. Nó cứ quặn lên từng cơn, cứ đau đáu lên từng nhịp như muốn nhắc hắn về thứ gì hắn chợt quên.
Nhưng hắn, chẳng sao mà nhớ ra cho nổi.Rốt cuộc, con tim hắn đang gào thét lên điều gì mà day dứt đến vậy ?
Ôm lấy nỗi tha thiết không tên nơi ngực trái, tâm trí hắn bỗng hóa cuộn len đỏ. Và nó rối tung.
Hắn nâng lên cuộn len ấy, cứ ngây ngốc tự mình ngắm nghía từng nút thắt. Những nút thắt mà hắn cũng chẳng biết đến từ đâu, hay, phải gỡ ở điểm nào mới đúng.Tác phẩm tiếp theo
Phiên số 7 - Waning Gibbous 78%
|Vọng|•|Fakenut|• Đêm nay trời đẹp quá, anh nhỉ ? --Crystal-Pinkie---------
Mọi người thấy sai hay hỏng ở đâu thì nhắc iem iem sửa ngay nèeeee hêhhe em cảm ơn mọi ngườiiiiii
BẠN ĐANG ĐỌC
| Vọng| • Mộng • [ On2eus ]
FanfictionFic ngắn thuộc project |Vọng| Phiên thứ 6 - Waning Gibbous 77% Couple On2eus Prologue Hư ảo nhưng có em trong lòng, hiện thực nhưng mất đi người trân quý. Liệu Moon Hyeonjoon sẽ chọn vế nào ? Và đâu, mới là kết thúc cho giấc mộng thâu đêm ?