"please stay, kahit ngayong gabi lang bukas hahayaan kitang puntahan sya. Please jayden." Pakiusap ko sa kanya dahil aalis na sana sya dahil ayaw nya talaga mag stay dito sa bahay with me.
Today is my birthday wala pang bumabati sakin. Na gusto ko kahit sya ay batiin ako ngunit matatapos na ang araw na ito ngunit wala padin...
"She's waiting for me, i have to go." Walang emosyong sabi nya.. no please kahit ngayun lang jayden...
But he choose to leave..
10:am na ng umaga nag magising ako dahil may naramdaman akong dumidila sa muka ko
"Arg, ahhh. Chankie stop." Saway ko sa Golden retriever kong aso. He always do that sya ang gumigising sakin
Ang sakit ng ulo ko pagka bangon ko dumeretsyo agad ako sa banyo, namumugto ang mga mata ko kakaiyak kagabi
Umalis parin sya at hindi na naman ako Pinili sandaling oras lang ang hinihiling ko sa kanya ngunit hindi parin nya ako pinag bigyan...
____
"Ms. B, hinahanap kapo ni maam Kaye kanina." Sabi ng secretary ng daddy..
"Bakit daw?"
"May ini email daw po sya sa inyo paki bass nalang daw po at importante lang" sabi nya
Maya maya habang nag babasa ko ng mga email ko biglang tumawag si aira my cousin..
"Ano na girl arat na birthday ni bakla ngayon hindi pwedeng hindi ka pupunta." Bungad nito sa akin.
"Need ba ko don? Marami pako ginagawa e" pagdadahilan ko..
" Ay ate hindi pwede pupunta ka, arat nandon yung crush mo. Ay este bff mo si jayden. "
Jayden
Ang tagal koding hindi narinig yang pangalan na yan how many years, 3, 4? No 5 years exactly..
Hindi na ako nakatanggi birthday naman ng best friend ko yun at isa pa wala rin naman ako magagawa kahit tumanggi ako.
I was wearing a purple off shoulder dress with my tote bag. Papunta sa venue na sinabi ni aira..
"Hello san ba kayo ate ang daming tao" tawag ko kay kaia my best friend since highschool.
" Girl pasok kana dito kami sa loob bilis we're waiting you tagal ko ante.. "
Ang daming tao, sabagay mayaman naman si bakla (my gay best friend charlie) ang grande ng birthday ah. Ang dami naman talaga nitong bisita haynako
"Oh girll yoohooo, dito kami pstt",sigaw sakin ni abby..
"Gosh girl ang tagal mo ah lagpas kana sa oras ng call time natin ah" sabi ni aira
" Hmm wow ah sa dami dami ng tao hirap hanapin ng table nyo. Bongga ng party ah pang kasalan HAHAHA" ang ganda naman kasi sa totoo lang.
" Where's sky?? I thought she's coming?" Tanong ni aira. Hindi ko na masyado iniintindi ang mga sinasabi nila dahil sa dami ng tao para bang may hinahanap ang mga mata ko.
I thought he's here? Where?
Am i ready to see him again after long years
Argh, B ano ba
"Ohh he's here" -kaia
Hays finally nandito na si charlie-
Pag lingon ko napaangat ako ng tingin sa isang matangkad na lalaki na nakatayo sa may gilid ko..
Nag taas ako ng tingin sa lalaki..
Nag tama ang mga mata namin..matagal kong hindi nakita ang taong ito.gosh i should be hate him for what he does to me but hell no,.. I can't
Nawalan ako ng pakiilam sa mga ingay at tao sa paligid ko.
"oh, its been a while B."
Huh.
"Yeah,its been a while"
" Jayden"
_________________________________________
01-31-2024
YOU ARE READING
At The End Of The Day
RomanceBrielle Louise Castor is a rich simple girl with the good heart the epitome of kindness who get impregnated with a guy named Jayden Mateo Vergara who already have a girlfriend since college till now, with a bad night happen his life is going to be a...