Chapter 1

65 2 0
                                    

Aria POV:

Umaga na at kailangan ko nang gumising "Aria!!!" Tawag sakin ni mama well actually di ko Naman Siya biological mother ampon lang ako.

"Aria bumaba kana dito!!!" Sabi ni mama "Oo ma pababa na po" Sabi ko at niligpit ko na Ang aking higaan at bumaba na.

"Buti Naman at bumaba kana lutuan mo na kami ng makakain"Sabi ni mama Oo Hindi kami close ni mama simula ng mamatay si papa.

"Sige po" at nag simula na ako mag luto ng pagkain nag luto ako ng itlog,hotdog, at spam.

"Tapos na po ma" at linagay ko na sa mesa Ang pagkain at uupo na sana ako ng "hep² Anong ginagawa mo?"
Sabi ni mama "kakain po" Sabi ko
"At sinong nag Sabi na pwede Kang Kumain?" Sabi ni mama "w-wala po" Sabi ko "oh Wala Naman Pala nag Sabi eh umalis kana nga dito at mag hanap ka ng trabaho" Saad ni mama "s-sige po" Saad ko.

Pumunta ako sa kwarto para mag bihis para maka hanap ako ng trabaho "sana nag aaral ako ngayon e"  "pero ano di Naman ako pinayagan sayang lang daw sa pera hays" Sabi ko sa isip ko.

Ng matapos na ako mag bihis bumaba na ako at nag paalam na aalis "ma aalis na po ako mag hahanap na po ako ng trabaho" Saad ko "Buti Naman" Sabi ni mama di ko nalang pinansin at umalis na ako.

SKIP TIME

Wala Akong mahanap na pag tatrabahohan "nako pano na to 3:45 pm na Wala parin Akong kain at di pa ako maka hanap ng trabaho" Sabi ko Wala Akong magawa kundi umiyak sa gilid ng kalsada habang nag lalakad.

Maya² may na bangga ako "sorry po di ko po kayo na kita" pag sosorry ko
"Di okay lang di din Naman kita na kita" tinignan ko Siya at nagulat ako "s-sen imee!?" Saad ko "ah oo ako nga Teka umiiyak kaba?" Sabi nya "ah di po na puwing lang" pag sisinungaling ko " nag sisinungaling ka e bakit may problema ka ba?" Sabi nya "di po kasi ako maka hanap ng trabaho" Sabi ko "trabaho Diba dapat nag aaral ka ngayon"Saad ni sen "ah oo po kaso tumigil Muna ako sa pag aaral ng mamatay Yung tatay ko" Saad ko "ah ok gusto mo tulungan kita?" Saad nya "talaga po!?" Saad ko "Oo tutulungan kita" Saad nya "thankyou po hulog po kayo ng langit😊" Saad ko "walang ano man" Saad nya.

"Pero paano nyo po ako tutulungan?"
Saad ko "kukunin kita as my PA pero pag aaralin kita para kahit papano may ma tutunan ka" Saad nya "talaga po thank you po sen" Saad ko "you're welcome oh sya Sige ano Pala number mo para ma tawagan kita pwede kanang mag simula bukas" Saad nya "Sige po ito po number ko" Pina kita ko sa kanya number ko "oh Sige na bye bukas nalang tayo mag kita" Saad nya "Sige po bye sen" Saad ko.

TIME SKIP

nasa Bahay na ako " ma nasan ka po" pag tawag ko Kay mama pero walang nag salita " hays nag susugal nanaman Yun suguro.

Pumunta ako ng kwarto para mag bihis"hays Ang swerte ko talaga ngayong Araw" Sabi ko sa aking isip.

Maya² bumaba na ako at Kumain para mamaya di na ako Kumain baka kasi Magalit nanaman si mama.












TBC

(563 words used)

Hi guy I hope you guys love the first chapter 😁 I will try to publish the second chapter tomorrow thanks😊❤️


Please vote po😊

The Lost Connection Where stories live. Discover now