Borage

16 2 0
                                    

Borage: hoa lưu ly, mang ý nghĩa là tình yêu bất diệt, không thể bị lãng quên.
Ending: Be? Maybe
Summary: Tình yêu giữa hai người có thân phận đối nghịch nhau sẽ không bao giờ có cái kết viên mãn
_________________________
Người ta nói quỷ thì không có trái tim. Họ đâu biết rằng trái tim của gã quỷ vẫn ở nơi lồng ngực đó nhưng từ lâu đã chẳng còn là của hắn. Nó thuộc về mặt trời nhỏ của hắn - Shxtou. Ngang trái làm sao khi một gã quỷ lại đem lòng yêu thương người thợ săn.

"Hỏi thế gian tình là là gì? Mà khiến bao người hẹn thề sống chết"
Nếu có một ngày kia, hỏi hắn rằng, giữa tình yêu và quyền lực, hắn chọn gì? Ngài quỷ của chúng ta sẽ không ngần ngại mà chọn quyền lực. Đối với Vox, tình yêu chẳng là thứ gì quan trọng mà ta phải đánh đổi tất cả để nắm lấy.

Nhưng cuộc đời vốn là một chuỗi những bất ngờ, chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao hay sẽ có chuyện gì. Gã quỷ 400 tuổi của chúng ta cũng như vậy, hắn không thể ngờ sẽ có ngày hắn yêu một người đến thế.

Ngày hôm ấy, em bước đến bên đời hắn. Trông em như một thiên thần giáng thế. Em ngủ say sưa bên khóm hoa trắng muốt mà không biết rằng, hình ảnh của mình từ lâu đã được một người nào đó thu hết vào mắt.

Vox thơ thẩn nhìn cậu thiếu niên đang được bao bọc bởi hương hoa thơm ngát, làn tóc tím nhẹ nhàng phiêu bạt trong gió. Hắn muốn đi đến, nhẹ nhàng chạm vào thiên thần nhỏ ấy nhưng lại sợ rằng chỉ cần đi đến, bức tranh tuyệt đẹp ấy liền lập tức tan biến.

Chỉ một lúc sau, em đã tỉnh giấc. Hắn nhẹ nhàng bước đến chào hỏi, giới thiệu mình là chủ vườn hoa - Vox. Nghe thấy vậy, cậu liền nở một nụ cười tươi tựa ánh nắng mặt trời mà giải thích cũng như giới thiệu. Thứ duy nhất lọt vào tai gã quỷ 400 tuổi là cái chữ "Shxtou"

Một chữ đơn giản thế thôi mà rồi lại thành chấp niệm cả đời.

Hắn tỏ ý rằng em hãy đến đây thường xuyên, hắn sẽ rất vui nếu có thêm một người làm bạn. Em cũng vui vẻ mà chấp nhận.

Để rồi từ ngày đó, mỗi ngày Vox đều đứng nơi cửa sổ, hướng mắt về phía cổng chờ đợi một bóng hình nhỏ bé màu tím đi đến nở nụ cười chào hắn. Dần theo thời gian, hai người càng ngày càng thân thiết.

Thời gian dần trôi, một ngày nọ, hắn nắm lấy tay em, nói rằng hắn yêu em và cũng thú thật rằng mình là một con quỷ, xin lỗi vì đã giấu em và mong em sẽ chấp nhận hắn. Gã quỷ đã sẵn sàng đón nhận sự ghét bỏ của em, nhưng không em chỉ nở nụ cười dịu dàng như mọi ngày, nói rằng :

"Quỷ thì sao chứ, đâu phải cứ là quỷ thì sẽ tồi tệ. Em yêu anh và cũng sẽ không vì anh là quỷ mà ghét bỏ anh"

Trái tim của vox đập loạn nhịp, không gì có thể diễn tả cảm xúc của hắn lúc này. Từ hôm đó, hai người không còn đơn giản là bạn, họ đắm chìm trong khoảng thời gian hạnh phúc bên người mình thương.

Nhưng cuộc đời thì vốn chẳng bao giờ là màu hồng.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, cuộc tình của họ đã truyền đến tai dân làng. Chúng kéo đến lâu đài của Vox, đòi sống đòi chết phải giết hắn vì đã lôi kéo Shxtou. Em chạy ra nói rằng tình yêu của họ là từ hai phía nhưng chẳng ai tin, chúng còn nói rằng chắc chắn em đã ăn phải bùa mê thuốc lú gì của hắn rồi. Thất vọng nhất là trong đám đông ấy có cả những người Shxtou yêu thương - những người thân duy nhất trên đời của em.

[Voxto] BorageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ