Can we be together?

25 1 31
                                    

Tôi vừa mới hoàn thành xong đống bài tập trên trường. Tôi có một tính khá phiền phức, đó là căng thẳng và lo âu cho mọi thứ. Đôi lúc tôi sẽ vì một thứ gì đó mà mất bình tĩnh, đặc biệt là những việc quan trọng. Có thể lấy ví dụ là một bài thuyết trình nhóm, tôi thường căng thẳng và đặt ra hàng vạn câu hỏi trong đầu như "Chỗ đấy đã ổn chưa?", "Nội dung có được không ta?", vân vân và mây mây. Lúc nào qua một đợt như thế, tay tôi lại xuất hiện chi chít dấu đỏ và cong nhẹ, là do móng tay tôi, là do tôi thường hay nắm tay chặt lại thành cú đấm. Những cơn suy nghĩ như thế tôi lại phải tìm cách cho bản thân mình đau, đau thật nhiều thì tôi sẽ ổn định hơn một chút.

Cách xua tan tạm thời đi ti tỉ thứ tiêu cực trong đầu tôi là như vậy. Tôi đã thử nhiều cách khác để xem bản thân có tiến triển hơn không, nhưng chả có kết quả gì. Nhưng thật may mắn, tôi đã được một người bạn tư vấn cho tôi sử dụng nến thơm. Mới đầu tôi chả tin đâu, nhưng sau này nó tặng tôi nguyên một hủ nến thơm hương hoa nhài nên tôi cũng đành dùng.

Vơ lấy bật lửa trên bàn, tôi châm lửa xuống sợi bấc, ánh lửa đỏ vàng từ từ cháy sáng, hương hoa nhài cũng nhẹ nhàng bay ra, len lỏi trong không khí khiến tôi dễ chịu vô cùng. Trán tôi cũng bắt đầu giãn nở ra, mọi muộn phiền tôi lại ném ra sau hết. Tôi nhắm mắt lại, định chợp mắt một lát thì điện thoại tôi rung lên.

M coi chừng t đang gọi cho bạn
Cuộc gọi video

Chấp nhận/Từ chối

À, thì ra là cậu ấy gọi cho mình. Đã 2 ngày kể từ lần cuối tôi có một cuộc gọi video với cậu ấy, lúc đó cậu ấy bảo là bị sốt, tôi cũng hoảng lắm, một phần là do tính người kia hay ăn mì tôm , một phần cũng vì học quá nhiều. Tôi hiểu, tôi với cậu ấy có cùng ước mơ, nhưng tôi thật sự không đủ khả năng để làm điều đó, còn cậu ấy thì đến mức cao siêu lắm rồi. Bản thân tôi cũng buồn lắm chứ, nhưng mà... tại sao lại như vậy?

M coi chừng t đang gọi cho bạn
Cuộc gọi video

Chấp nhận/Từ chối

" Sao đấy, khoẻ hơn chưa? " Quy tắc của tôi, ai mà bị bệnh hay có việc gì đó thì tôi sẽ hỏi thăm người đó ngay và luôn.

"Đỡ hơn rồi, tao nghĩ tao cần một chút thời gian nữa. À mà hủ nến thơm tao tặng mày ấy, dùng hết chưa mày?" Cậu ấy đột nhiên hỏi tôi vậy, lòng tôi có hơi bất ngờ, lén nhìn qua hủ nến thơm trên bàn kia.

"Còn đây, kha khá đó mày" Tôi giơ hủ nến thơm đó trước màn hình điện thoại cho nó xem

"Thấy sao, dùng là nghiện rồi đúng không. Haha" Nó cười phá lên bởi trước đó tôi đã từng tranh luận nảy lửa với nó về việc sử dụng nến.

"Được rồi được rồi" Tôi vô thức cười mỉm "Mày là nhất, mày là số một rồi"

"Mày im luôn" Nó hay chọc tôi như thế, ghét lắm chứ vì mình có nói lại được đâu.

Cứ thế, cuộc nói chuyện của chúng tôi kéo dài đến 30 phút, nhưng như vầy chưa bằng mấy bữa đâu, có lúc tới tận một tiếng hơn.

Nến Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ