Giữa

151 23 22
                                    

Cp: Thanh Minh x Bạch Thiên
Au: Nguyên tác

(Chuyện là tui thích cái ánh mắt đấy của anh ta nên đặt trên đấy)

Đây là tác phẩm cá nhân và là chất xám của mình khó khăn nặng ra được.

Xin vui lòng tôn trọng.

Bạn vui tui vui chúng ta đều vui.

...

Thích và yêu liệu có gì khác nhau?

Như thế nào mới được định nghĩa là thích?

Thế nào mới là yêu?

Một kẻ đã sống lâu như Thanh Minh mà còn không hiểu được. Vậy thì người bình thường có thể hiểu sao?

Ừ, đúng vậy!

Thực chất bọn họ còn hiểu nhiều hơn hắn.

Thế nhưng sống lâu như vậy cũng không phải hoàn toàn chẳng biết gì.
Thế nhân đều bảo ái tình nhiều đau khổ, vậy tại sao ta phải hiểu biết nó?

Kiếp trước hắn là Mai Hoa Kiếm Tôn danh lành lẫn tiếng xấu đều vang xa nhưng đã có ai nhìn thấy hắn nắm tay một người mà yêu thương âu yếm lần nào chưa?

Đương nhiên chưa từng.
Vì Mai Hoa Kiếm Tôn lúc đó sẽ không làm như vậy.

Nhưng đời này hắn chỉ đơn giản là Thanh Minh đệ tử của Hoa Sơn phái, mỗi ngày đều có rất nhiều chuyện cần lo, rõ ràng là bận rộn hơn kiếp trước...

Chẳng lẽ là vì tiếp xúc với nhau quá nhiều sao?

Kiếp trước hắn không mấy khi bận bịu nhưng lại chẳng để ý một ai, vậy mà kiếp này trong lòng lại không khỏi xao xuyến vì một người.

Gương mặt, giọng nói, ánh mắt, điệu cười, cảm xúc. Hắn đều rất để ý.

Hắn có thể nhận ra cảm xúc mình nhưng lại không thể xác định được nó ở mức nào.

Có người nói.
Khi trái tim mình rộn ràng vì một người, đó cảm giác rung động của thích.

Nhưng theo hắn biết yêu cũng có phản ứng như vậy.

Thế nhân thật có lắm thứ để so sánh dù chẳng khác nhau mấy nhưng lại có lắm kẻ cố tìm kiếm sự khác nhau giữa chúng.

Còn hắn, thay vì đi tìm hắn quyết định đi hỏi.
Tại sao phải tìm đường trong khi đã có sẵn kẻ mở đường chứ!

"Sư thúc!"

Thanh Minh ngồi trên cây vẫy gọi khi nhìn thấy một bóng người vận đồng phục trắng của Hoa Sơn mà hắn đã quen thuộc.

Đợi người đến gần hắn liền nhảy xuống miệng cười toe toét nói:

"Sư thúc ta có chuyện muốn thỉnh giáo!"

Hắn nói chuyện rất có ngữ khí thể hiện sự kính trọng, tôn kính đối bề trên, thế mà lại khiến Bạch Thiên không khỏi rùng mình sợ hãi, nhìn hắn với ánh mắt đề phòng, Bạch Thiên vừa đáp:

"Con mà có cũng chuyện cần thỉnh giáo ta sao?"

"Sao sư thúc lại tự hạ thấp mình vậy chứ, ta cũng có phải cái gì cũng biết đâu."

[HSTK/ Thanh Bạch] Hoa Trong LòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ