Sau cú "drift" đầy ngoạn mục đó, cô Trần Trang "ác quỷ" trong mắt chúng tôi bỗng trở thành cô giáo hiền lành và đáng yêu nhất thế giới. Một tuần liền cô liên tục giật nảy mình trước tiếng chào như sấm của hai lớp, Gia Khánh còn đứng ở hành lang hét lớn "Em yêu cô hiệu phó nhất trên đời", kết quả là được cô "thưởng" dọn vệ sinh một tuần.
Để sự phấn khích không đi quá xa, cô Mai đã giảng giải cho chúng tôi rất nhiều điều trong tiết sinh hoạt cuối tuần.
- Trong cuộc họp ngày hôm đó, tiết mục của lớp chúng ta đã được đề xuất nhưng lại bị gạt đi. Cuối cùng vẫn có trong danh sách là vì ban tổ chức đã nhìn ra sự sáng tạo trong lựa chọn cũng như quyết tâm của chúng ta, vì vậy cô hi vọng các em sẽ thể hiện thật tốt trong ngày công diễn chính thức. Thêm nữa, cô mong chúng ta coi đây là một bài học mà khiêm tốn và tử tế, không gây hấn với các tập thể khác. Còn về chuyện bạn bị ngã, đây không phải lỗi của bạn, cô yêu cầu tất cả miễn bàn luận.
Tôi cười ngượng nghịu trước sự bảo về âm thầm của cô Mai. Không khí sẽ rất nghiêm túc nếu Khánh Việt không vì hóng hớt mà đưa miệng đi xa:
- Cô ơi cô đã "đổ" thầy Nguyên đẹp trai chưa ạ?
- Phạm Khánh Việt chép phạt toàn bộ công thức phát triển của Nhị thức Newton 50 lần, có chữ ký phụ huynh.
Thành Đạt cười ha hả:
- Ôi Việt ơi bạn "đôn chề" mà bạn làm thế thì nhục mặt tôi quá.
Kết quả là Đạt chưa cười được ba giây đã lạnh gáy trước cái nhìn của cô Mai.
- Ngô Thành Đạt chép phạt 100 lần nội dung giống bạn, xin chữ ký của toàn bộ giáo viên dạy toán trong trường.
- ...
Lại kể đến 10A1 và 10A5, trước đây mỗi lớp một vương quốc, đúng kiểu "ngẩng đầu không gặp, cúi đầu không trông", chẳng hiểu sao từ khi hợp tác diễn văn nghệ, chúng tôi dù có chui xuống gầm bàn cũng sẽ thấy cái bản mặt nhau ở đó.
Hai lớp chọn đầu ban tự nhiên và ban xã hội của toàn khối, hai tập thể cùng tiến: Rủ nhau trốn học, trèo rào đi net.
Kết quả là trong tháng thi đua, cả hai lớp đều trượt khỏi tốp ba của trường.
Ba anh tài Khánh Việt, Thành Đạt và Gia Khánh thi nhau nhảy cóc quanh sân trường như mấy con ếch nhựa (trích lời Vi), rồi lại tự thưởng bản thân bằng một ngày đi net.
- Các bạn không thấy nhục nhã, xấu hổ vì là lớp chọn mà bị phạt à! - Thầy Nguyên gằn giọng.
- Thầy tán được cô Mai chưa ạ?
- ... Chưa.
Sau một hồi "đàn gảy tai trâu", đợi thầy Nguyên đi khuất, Việt liền huýt sáo một hơi dài thu hút sự chú ý của chị sao đỏ:
- Chiều nay đi chơi với anh không bé?
Tiết sinh hoạt, Kiều Trang dõng dạc đọc từng lỗi trong sổ trực ban:
- Thứ năm, Phạm Khánh Việt rủ học sinh đang thi hành nhiệm vụ trốn học, đeo dép lê, mất trật tự, trừ 40 điểm.
Ngay cả khám sức khỏe, hai lớp trưởng cũng vô tình chọn chung một khung giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XUẤT BẢN] MỌI ƯU TIÊN CHO EM
Romance"Thích một người lâu đến như thế, vậy chắc hẳn người đó rất đặc biệt nhỉ?" "Đúng vậy, vô cùng đặc biệt." Người mà tớ thích, cậu ấy cũng thích tớ rất lâu, thậm chí là sớm hơn cả tớ. Ngay từ khi còn là những đứa trẻ đến lúc mang trong mình hình hài củ...