[A special gift for my cutie Thena]
ABO!au.
Alpha!Bright x omega!Zata.
Rating: R-18.
[...]
Bright chưa từng nghĩ chuyện phân hóa của mình có thể trở nên rắc rối như vậy.
Em chỉ vừa mới phân hóa được một năm, còn chưa chạm đến ngưỡng tuổi trưởng thành, người ta đã bàn tán khắp nơi về chuyện cả đời của em rồi. Một thánh nhân, đệ tử chân truyền của Nguyên sơ chi thần, lại còn phân hóa thành alpha trội, thân phận cao quý chói sáng, dân chúng vô cùng tò mò không biết ai sẽ may mắn được kết đôi cùng em. Cực kì phiền phức, nhưng Bright không thể một tay che hết miệng thiên hạ được, đành mặc họ nói ra nói vào.
Dù gì cũng chẳng ai có thể thay đổi quyết định của em.
Athanor là một vùng đất tràn đầy ma thuật, từ lâu đã tồn tại nhiều điều khác biệt so với những lục địa khác. Ở đây, beta cũng có pheromone, nhưng không có sức tác động đến người khác như alpha hay omega, chỉ như mùi hương bình thường. Không phải cứ alpha và omega mới được coi là một cặp trời sinh, mỗi người sẽ có bạn đời định mệnh của mình, được xác định thông qua pheromone. Bạn đời của nhau sẽ mang cặp pheromone tương ứng, là những cặp mùi hương khi cùng xuất hiện chắc chắn sẽ rất hòa hợp, chẳng hạn như hương ngọt của sữa và đắng của cafe, hương thơm của mực và những trang sách mới.
Pheromone của Bright là nắng. Mùi hương êm đềm của nắng sớm, mang đến cho người ta cảm giác ấm áp dễ chịu. Nhưng đa số ai nghe qua cũng đều thắc mắc pheromone của em thật kì lạ, nói trắng ra là họ không nghĩ nó có tồn tại. Sự xuất hiện của những mùi hương tự nhiên vốn đã hiếm, chủ yếu là hương hoa và cây cối, còn của em thì chưa có tiền lệ, đọc qua hàng trăm cuốn sách trong thư viện lớn ở Carano cũng không thấy bất cứ ghi chép nào.
Để có một người bạn đời tương thích với em gần như là bất khả thi, chứ đừng nhắc đến việc tìm thấy. Bright đã từng rất đau đầu vì chuyện này. Thế mà bây giờ em lại đang mong cái người gọi là bạn đời hay cái mẹ gì đó tốt nhất đừng bao giờ xuất hiện trong cuộc đời em.
Em đã có người mình thương rồi, không thể để cái mối ràng buộc vớ vẩn kia cản trở em yêu người ấy được.
Bright không biết đây có được coi là may mắn đối với em hay không, nhưng người thương của em cũng không bị ràng buộc, theo một cách khác.
Zata đã phân hóa trước em, là một omega, nhưng anh lại không có pheromone. Đồng nghĩa với việc anh sẽ không có bạn đời định mệnh của mình. Ở vùng đất mà beta cũng có pheromone thì điều này giống như điềm gở, bị người ta xem như kẻ vô phước. Omega vốn đã không được trọng dụng trong hàng ngũ Thánh đồ, cộng thêm điều vừa kể trên khiến Zata dù mang thân phận tôn quý trong gia tộc và tài năng xuất chúng nhưng chỉ có thể nhận lấy vai trò có địa vị thấp nhất. Năm tháng phục tùng Tháp quang minh gói gọn trong hai chữ "khổ sở", chẳng có lỗi nhưng vẫn luôn phải chịu sự dè bỉu khinh miệt, anh sớm đã chai lì cảm xúc, tự tách mình ra khỏi mọi người, âm thầm làm việc cật lực để tìm kiếm cơ hội thoát khỏi gông cùm mà định mệnh khốn nạn đã đóng lên vai mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightZata] Soulmates
Fanfiction[Dành tặng Thena] ABO!au. Người mình yêu lại không phải là bạn đời định mệnh của mình thì sao?