1. fallen

20 3 2
                                    


Gió sẽ không khoan thai đến muộn
Chúng ta cũng sẽ không mãi dừng ở mức người dưng


1.

Quế Tâm ngậm bút, mắt hướng ra ngoài khung cửa, chùm phượng dưới sân đã rụng gần hết.

Tháng 8 về, gió hạ dịu đi hẳn. Mèo Mướp vẫn nằm yên vị trên bàn, cái bụng chốc chốc phình lên thật to, chốc lại khẽ xẹp xuống. Quế Tâm ngồi nhìn nó, thở dài.

Ngày mai là đi học thật rồi.

Thở thêm mấy hơi, cô trợn ngược mắt ngã lăn ra sàn.

Nhà dưới hình như có khách, mẹ cứ làm gì rầm rầm nãy giờ.

"Xuống chào chị Ngọc nè!"

Thấy con gái lú đầu dòm xuống, mẹ khoái chí gọi to.

À, dưới nhà là chị họ với một anh đầu dừa đẹp trai.

Quế Tâm thụt đầu vào, chỉnh chỉnh lại mái tóc, mái bay kiểu gì mà mạnh cọng nào nấy bay, trông ê hề chết được. Cô đi nhanh xuống chỗ hai người kia, vừa chạy vừa khép hai tay lại, cúi đầu thật sâu, cười tươi.

"Dạ!"

"Cưng nay lên lớp 10 hả, đậu trường X rồi phải hong?"

Chị hỏi, Quế Tâm gật đầu lia lịa. Chị đẹp quá, quả eyeliner bén nhứt nách luôn. 

"Dạ."

"Chung trường với Hải nè."

Quế Tâm tò mò giương mắt nhìn anh trai cao gầy bên cạnh chị.

Chị Ngọc thúc tay vào hông Hải.

Ảnh lầm lì quá, đẹp trai thường lầm lì hả ta.

"Hi."

Hải nói nhỏ, nhỏ dữ lắm. Bàn tay giơ ra khỏi túi quơ quơ chào dưới thắt eo. 

Chắc ảnh giơ không nổi

Đoàn Hải đeo khẩu trang chỉ để lộ đôi mắt cười cong vút nhìn cô nhóc đối diện. Đôi mắt hai mí dài dài, cười lên là không thấy mặt trời đâu nữa.

Đôi mắt đó nhiều năm về sau, trở thành đôi mắt dịu dàng nhất của riêng Quế Tâm.



2.

"Lâu hơn em luôn á!"

Đoàn Hải bất lực nhìn cô nàng cao ngang vai mình. Cô vừa hỏi anh chuyển tới đây bao lâu rồi, anh nói nhà anh ở đây, cô hở một tiếng rồi la lên.

"Sao nhỏ lớn em không thấy anh trời, bộ anh đi học đường khác hả?"

Muốn đi tới trường X, phải đi ngang nhà Quế Tâm. 

Từ nhỏ cô đã có thói quen dậy sớm để tưới đám hoa cỏ đủ màu sắc trồng trên cửa sổ trong phòng. Nhờ vậy sáng nào cô cũng hóng được đủ chuyện dưới phố. Cô thấy mẹ quét sân xoạc xoạc dưới cổng, nghe rõ tiếng chị gái la ba vì rề rà làm chị trễ học, mặt trời hừng sáng ở đằng xa làm Quế Tâm như còn nghe được tiếng xì xào vui vẻ của mấy bà đi chợ ở phía đông thị trấn. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Seasony | meiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ