- 2 -

57 10 0
                                    

Không biết người này là ai ở trong làng mà sao nàng chưa từng gặp qua bao giờ. Nàng nhỏ lớn nào giờ đều sống ở cái làng này, hơn mười tám năm nay nhưng vẫn chưa từng thấy qua ai có bóng dáng như người này.

- Cô hai nhìn gì dữ dị cô hai ?

- Ê Mén ! Mày biết người đang ngồi câu cá dưới mé sông đó là ai hông ?

- Ai cô hai ?

- Đó dưới đó đó ! Hổng thấy hả ?

- Con có thấy ai đâu cô ?

- Trời ơi con này nó đui ! Đây nè ngó xuống, thấy chưa ?

Trân Ni bực mình kéo cái đầu nó xuống cái hướng người ở dưới đó cho nó nhìn. Nàng đã kéo đầu nó tới vậy rồi mà nó còn không thấy nữa là nàng chạy trước.

- À dạ con thấy rồi. Hình như là chị Tú con bác Lệ xóm dưới á cô hai.

- Cái gì Tú ? Bác Lệ nào ?

- Chị Kim Trí Tú con bác Lệ ở xóm dưới thuê ruộng của bà chủ để trồng lúa đó cô.

- À tao nhớ rồi ! Ủa tao nhớ hổm tao đi thâu tiền thuê ruộng của nhà bà Lệ đâu có thấy người này ?

- Con nghe đâu là chị Tú mần công ở trên đồn điền mới xin nghỉ để dìa mần ruộng phụ bác Lệ á cô hai. Nên là hổm cô xuống hổng thấy cũng phải.

- Coi bộ mày cũng nhiều chuyện dữ đó đa. Thôi đi dìa, chiều giờ thả diều lưng tao muốn gãy rồi nè.

Trân Ni vỗ vỗ cái lưng mình, liếc mắt nhìn người kia một cái rồi cũng thôi mà đi về nhà mình. Con Mén nhìn cô nó mà lấy làm lạ, bình thường cô nó đâu có bao giờ hỏi han gì danh tánh ai đâu. Nghĩ vậy rồi nó cũng coi như chắc cô nó thấy lạ nên hỏi vậy thôi mà lon ton ôm con diều đi theo sau cô nó về.

Về tới cổng, Trân Ni trông thấy má mình đang ngồi ở bộ trường kỷ ngay giữa nhà. Còn có hai ông tây đang ngồi nói chuyện với má của nàng nữa.

- Ê Mén, giờ sao dô mày ?

- Cô hai dô đi cô hai, cô dô rồi con dô theo.

- Mày khôn quá ha, tao dô để có gì là tao lãnh hết cho mày trốn ha gì ?

- Con đâu có ý đó đâu cô hai.

Nàng liếc nó rồi đứng thẳng người dậy, chỉnh lại áo bà ba cho thẳng thớm rồi tự tin bước vào trong nhà. Dù sao má nàng cũng đang tiếp khách chắc chắn sẽ không mắng nàng trước mặt khách. Con Mén cũng nhanh nhảu theo sau cô nó vào trong nhà.

- Trân Ni ! Đi chơi chịu về rồi à ?

Bà hội đồng Kim vừa thấy nàng liền gọi lại. Bà có mỗi một đứa con gái này thôi mà suốt ngày không đi thả diều thì đi hội chợ.

- Dạ thưa má con mới về. Má đang có khách đến bàn chuyện mần ăn hả má ?

- Ừa, thôi bây đi dô trỏng tắm rửa rồi kêu tụi nhỏ dọn cơm cho bây ăn đi. Để má bàn công chuyện.

- Dạ má.

Đũa Mốc Chòi Mâm Son - JENSOONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ