Chương 2 :

56 6 4
                                    

Chú thích:

Mộng Nghiên: Người xuyên vào thân thể

A Nghiên: chủ nhân của thân thể đó

_______________________________________

- Nè nè, có nghe ta nói gì không?

Tiếng gọi của ai làm cho Mộng Nghiên bất chợt tỉnh giấc.

Cô mở mắt nhìn thì thấy có 1 cô gái đang ở trước mặt cô, xung quanh là 1luồng ánh sáng mờ ảo huyền bí làm Mộng Nghiên có chút mơ hồ, nghi ngờ hỏi :

- Cô... cô là ai, sao ta lại ở đây, mà nhìn cô sao giống ta quá?

- Ta là chủ nhân của thân xác này, cô không nhớ gì sao? - cô gái điềm tĩnh trả lời.

Mộng Nghiên nghe xong, tỉnh thần mà ngồi dậy đàng hoàng rồi hỏi.

- Ta ở đây, trong thân thể cô, vậy rồi cô ở đâu?

A Nghiên thản nhiên đáp lại, biểu cảm trên mặt còn có chút tinh nghịch.

- Thì ta đi đầu thai, vốn lúc rơi xuống nước, ta đã không còn nữa, số ta chỉ đến đó thôi, còn cô chưa đến số, nên cô mới ở đây đó.

Mộng Nghiên nhướng mày tỏ vẻ khó tin.

- Gì, cô, cô không giỡn đó chứ?

A Nghiên cười bất lực nói :

- Trời trời, ta đâu có khùng mà giỡn chuyện tâm linh. Là sự thật đó, không lừa cô đâu.

- Ta tưởng do cùng nhảy xuống nước nên hồn phách mới bị tráo đổi chớ?

- Thì đúng rồi, chỉ là không quay về được nữa.

- Hảaa! - Nghe tới đây, hồn phách của cô đã bay mất.

A Nghiên khó hiểu hỏi.

- Không phải cô tự tử hả, chẳng phải vì cuộc sống ở đó quá áp lực sao, vậy cô sống ở đây là được, không còn áp lực nữa, sao còn hoảng vậy?

-Mộng Nghiên thở dài, chán nản đáp lại.

- Ở đây cực lắm, thời này toàn đấu đá tranh giành, hậu cung rối rắm, nhức đầu lắm, ai daa.

- Gì vậy, ta là đích nữ được cưng chiều nhất phủ, huynh đệ trong phủ đều là nam, chỉ mỗi ta là nữ, ai cũng yêu chiều ta, cha ta lại không có tiểu thiếp, làm gì có chuyện để cô ấm ức, chán nản chứ? - A Nghiên trả lời 1 cách chắc nịch.

 Mộng Nghiên nhìn cô chằm chằm rồi hỏi.

- Chứ không phải Xuân Đào nói cô có hôn ước từ nhỏ với Điện Hạ sao, đằng nào cũng phải vào cung, thấy được mấy cảnh đấu đá trong cung, rồi còn nói cô bị nhiều người ghét vì có hôn ước với Điện Hạ, nên người hãm hại cô đếm không xuể, đó không phải là phiền phức sao?

A Nghiên cười nghiên ngã, không ngờ được rằng cô gái trước mặt lại có khiếu suy diễn như vậy.

- Ra là vì chuyện này mà cô buồn à? Cô yên tâm, dù gì thì lúc lập hôn ước, ta và Điện Hạ vẫn còn quá nhỏ, có lẽ sau khi lớn sẽ không tính đâu, hoặc cô có thể từ hôn mà, sao phải lo chứ?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

"Dực Nghiên Đã Định" - La Dực × Bạch Mộng Nghiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ