Chapter 8

10 0 0
                                    

Drei's  PoV

Nakaupo ako dito sa sofa habang kinikilatis ang bawat bagay dito sa loob ng condo nya. Well di ko pa sya kilala ng lubusan but theres something different na iba pag dating sa kanya.

Anu ba to, natatawa nalang ako sa di malaman na dahilan.

Napatingin naman ako sa kanya habang busy sa pagpupunas nung choco drink na laglag kanina.

Flashback.

Eto na ba yung  adress Vince?

Oo pareng Drei. SURE NA SURE AKO. Wag ka nang magduda. Magaling ako  kaya sure akong yan nga adress nya

"Okay salamat."
Oh ano problema mo?  Paano mukang naiiyak ang expression ni Vince.

" kaw ba yan pareng Drei?"

"Bakit? Anong tingin mo si Kee ako?

"Huhu natouch ako eh . Salamat ba kamo? Huhu i love you pareng drei.

"Tsss. Sinabi ko bang salamat? Arrrrg. Anyare? Hay tumigil ka na nga dyan, kilabutan ka nga. Anong i love you??   Sige na aalis na ako.

Andito na ako sa tapat ng pinto. Nasa 2nd floor ang place nya.
Anu ba tong nararamdaman ko. Bakit kunakabahan ako. Pakiramdam ko nagsusuntukan yung mga alaga ko sa tyan sa kaba. Nanlalamig din ang mga kamay ko.

Time check. 7:59 am. Tamang tama lang.

Nakaready na ako para ipress ang doorbell. Habang nakatingin sa  wrist watch ko. 8:00 . Wala ng atrasan to.

1 min....

2 mins...

4 mins....

1o mins...

Wengya. Anyare? Arrgg Vince malalagot ka sakin. Mali ata tong binigay nya saking adress.

Naiinis na ako ha. Nakakailang doorbell na ako dito. No choice. Sisispain ko nalang tong pinto.
Okay. 1,2,3 sisipain ko na sana ng biglang bumukas.....

"Bakit ka nandito?"(⊙o⊙)
Halatang gulat sya ng makita nya ako. Pati yung iniinom nya nalaglag sa gulat nya.

END OF FLASHBACK

"Matagal ka pa ba dyan.?" Tanong ko habang busy sya sa ginagawa nya. Gusto ko lumabas kasama sya.

"Heler?
Bakit ka ba nandito?"

"Anong klaseng tanong yan? Diba may usapan tayo?

" wala naman akong matandaan na usapan ah."

"Wag kang lula. Meron noh. Bilisan mo nga dyan. Aalis tayo!!"

"Huwat.?? Anong aalis? San tayo pupunta?

"Wag ka nga na ngang maraming tanong. Daldal mo."

Arrrrrg.!!!

Napatawa nalang ako panu naiinis na sya. Ayun sumigaw na at padabog na tumayo. Nakinig ko na parang binuksan nya ang pinto.

"Umalis ka na, di ako sasama sayo."

"Ano daw?  Anong di ka sasama nag oo ka diba? So sasama ka. Makatingin lang ako sa magazine na hawak ko at hindi sya tiningnan.

"AYAW"

(sigh) napatindig nalang ako sa upuan ko. Inaayos ko muna ang sarili ko at humarap sa kanya.
Okay fine. (Pokerface kong sabi)

Okay ka naman pala. Madaling makaintindi ng ayaw ahaha.- isha

Nilapitan ko sya dahan dahan.
Usapan ay usapan.

Di na sya mapakali.
Malapit na ako sa kinatatayuan nya.
Halatang halatang may kaba sa mukha nya.

I smirked at ng malapit na ako sa kanya I try to touch her faced. At akmang hahalikan but its not what you think guys. This is my way to push her self na sumama sakin.

"Jerk. Okay sasama na ako"

Pffffft natatawa nalang ako sa reaksyon ng mukha nya. Mukang tensionado. Haha. Good girl. Madali ka din naman kausap.

"Hay anu ba tong nangyayari sa buhay ko.  Anak ng galunggong oh. Tssk"

"Maybe isha this will be the start to both of us" bulong ko sa sarili habang nakangiti. Hayy baliw na nga ata ako.

Lolo Henry's PoV

Ed may napapansin ka ba sa apo ko? Lately parang iba ang ikinikilos nya.
Tumingin naman ako kay Ed na hinihimas himas pa ang baba habang nag isip.

"AHM eh sir wala naman po"

Ehem ehem. Napapaubo nalang ako dito kay Ed eh. Akala ko naman may maganda syang isasagot. Haha well ilang taon narin naman kaming magkasama nito ni Ed. PD ko. As in personal driver. Not only as being a driver but my loyal friend.

"Ah sir. Baka naman po inlove si sir Andrei."

"Hmh sa tingin mo ganun nga?"

"Malay natin sir?! Di ba po maganda kung ganun nga. Baka nga po yung babaeng yun ang sagot sa matagal na natin problema kay sir Andrei.

May point nga naman si Ed. Well Ed. Alamin mo kung sino sya.

"Sige po sir. Makakaasa po kayo."

Tumingin ako sa picture frame ng parents ni Drei.
Dont worry Eloisa, Bernard. Magiging okay din ang lahat.





Isha's PoV

Hay... hay... hay.. kanina pa ako nagpaparinig dito sa unggoy na to. San kaya kami pupunta?? Hmp.
Kinapa ko ang phone ko sa bulsa ko. Arrgg. Nalimutan ko pa sa condo. Tsssk.

Hui unggoy pahiram ng phone.

Bakit?

Baka kakainin ko. Harsh. Ano ba ginagawa sa phone. Pabulong kong sabi.

Talaga? Smirk.

Oo baka kasi masarap ang lasa ng phone mo eh. pag susungit ko. Hay. Ane be yen.

Okay. Nasa bulsa ko. Kung gusto mo kunin mo. Nagdadrive ako oh.

Hay pede mo naman kunin ah. Saglit lang.

Okay. Kaw bahala.

Argggg. Kukunin ko na sana kaso. Hay. Wag na. Salamat nalang.

Hahaha.

Wag kang tumawa, nakakaasar ka.

Alam mo Isha. Kakaiba ka talaga.

Ano ako alien?

Ikaw may sabi nyan. Haha di ako.

Anong sabi mo? Sabay hampas sa kanya.

Haha may paghampas ka ng nalalaman ah. Haha. Naglalambing.

Nagulat din ako sa ginawa ko. Ano ba tong nararamdaman ko? Kahit na nangaasar sya feeling ko may closeness kami dati pa.

Wag kang assuming. At  ano daw? Tinawag mo akong Isha? Wow!!

Yes isha. Isha. Isha.

Ay ano ba tong feeling na to. Alam mo yun feeling habang sinasabi nya yung name ko. May something na kakaiba.

Bakit namumula ka? Ahaha kinikilig.

Argggg.  Wala na ako masabi. Tumingin nalang ako sa labas at nanahimik na lamang. Nagblush daw ako. Hmmmp.

Andito na tayo.

Mall? Bigla akong naexcite. Hahahahaha.

Well let this day an exciting one.!!!

He' s a bad boy, I'm a good girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon