More Description about this story

1 0 0
                                    

Princess Maria Crystal Stewart is the only daughter of King Emanuel and Queen Corazon sa tatlong anak nila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Princess Maria Crystal Stewart is the only daughter of King Emanuel and Queen Corazon sa tatlong anak nila. Matapos ang hindi katanggap tanggap na pangyayari sa panahon ng digmaan ng Royal Stewart throne laban sa Royal Moon family ay nagkaroon ng napakabigat na problema ang pamilyang Stewart sa pagkawala ng panganay na anak nilang lalake na sa kasamaang palad ay hindi pa ito nabibigyan ng pangalan, sapagkat isinilang ito ni Queen Corazon ng mag isa lamang siya at sa sitwasyon na nangyayari ang digmaan...sa labis na pag alala bilang isang ina, habang hirap na hirap na buhat buhat ang sanggol na anak, siya ay walang tigil sa kakatakbo habang siya ay hinahabol ng masasamang tao at nais nitong paslangin ang kanyang anak.


ilang taon na ang nakakalipas simula ng mawala ang panganay na anak ni King Emanuel at Queen Corazon. Labis silang nalulungkot sa pagkawala ng kanilang panganay na anak na kasalukuyang tatlong taon na ang nakakalipas sa paghahanap nila dito bago masundan ng panibagong mga anak at na ito ay sina Prince Shiro Renzo Stewart at si Princess Maria Crystal Stewart. Hindi nalalayo ang agwat ng dalawa sapagkat ay isang taon lang ang pagitan.Ang mag asawa ay hindi padin makalimutan ang mapait na nangyari sa pamilya nila. ang kanilang panganay na anak dahil sa Royal Moon Family Throne Dahil sa inggit, at uhaw sa kapangyarihan at kayamanan. Ang masasamang pamilya sa trono na ito na tinatawag na mga Moon Family.


Bawat panganay na anak ay binibiyayaan ng kakaibang kapangyarihan na kayang magtanggol sa mga demonyong gustong sumira ng ibat ibang trono sa mga royal family kaso sa kasamaang palad, dahil sa napakasamag pamilyang Moon ay naghangad itong sakupin, kunin at sarilinin ang Propesiya na bawat royal family ay lahat ng panganay na anak ay bibiyayaan ng kapangyarihan. Sinira ng mga Moon Family ang propesiyang ito dahil gusto nilang sakupin lahat, at mamuno bilang napaka lakas na royal family na kung saan ay sila ang masusunod at gagawa ng sariling propesiya.


Maraming galit na royal family sa Moon Family ngunit wala silang magawa kundi ang sumunod nalang dahil pagkitil ng buhay ang kapalit sa kung sino man ang mangealam, at gustong maghiganti dito.


Sa kabilang dako...


Ang mag asawang Stewart ay nakakaramdam na ng pagkapagod dahil sa katandaan nila. Gusto padin nilang hanapin ang nawawalang panganay na anak dahil ito daw ay susi at kayang pabagsakin ang kasamaan ng Moon Family. Hindi nila maasahan ang pangalawang anak na si Prince Shiro dahil masyado itong nalulong sa pagiging babaero at walang ginawa kundi ang magpakasarap sa buhay bilang prinsipe. Kaya't ang mag asawa ay humingi ng tulong sa kanilang bunsong anak na si Princess Crystal na hanapin ang nawawala nitong panganay na kapatid. Sa una ay hindi tinanggap ni Crystal dahil base sa nalaman niya ay sa normal na siyudad na kung saan ay nakatira ang mga normal na tao niya ito hahanapin. Malayo sa Royal place nila.


Walang magawa ang dalaga kundi tanggapin alang ala sa kanyang mga magulang....Ng sa unang beses niyang pagtapak sa lugar ng mga normal na tao... paninibago, pagiging wirdo ang tingin sa kanya dahil wala talagang alam ang prinsesa sa lugar na iyon.The princess was not happy about it but she realize that she wanted to see and find her lost brother too dahil naaawa siya sa sitwasyon ng mga Royal family na tulad nila na ang mga anak ay mismong lumalaban sa mga masasamang demonyo na pumapasok sa lugar nila gamit lang ang espada, pana at kung ano man na pwede gamitin na armas. Kagagawan ito ng Moon Family. inalisan nito ang karapatan ng bawat panganay na anak ang magsisilbing tagapag tanggol sa mga pumapasok na demonyo sa lugar nila gamit ang kapangyarihan. And because her brother shiro didn't care about her because he was annoying and only want is girls and enjoy the life of being prince.


so what will happen to princess crystal while she was finding her lost brother? will she met someone to fall inlove with? someone who she learn to love in the place where normal people lived?


Adrian Delos Reyes is a poor and breadwinner son of a very poor family he has... but everything change when he met a beautiful, brave, weirdo woman that has a charming blue eyes...what will happen if the princess meets Poor Guy..."I need to broke the promises adrian..for the sake of us.""but we need to fight for the sake of us!!"


(Author: This story contains mature words at remind kolang na may pagka SPG ang magagawa ko pero wag excited mga inday, indoy huh? matagal pa ang mga scene nayan tsssk psssh hahaha!! Peace!!.✌️)

For The Sake of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon