Amsterdam, 20 tháng 7
Đó là một ngày giữa hè tạnh ráo dễ chịu. Hôm nay Fourth đặc biệt dậy sớm, tranh thủ tưới tắm cho mấy chậu xương rồng xanh non trên bệ cửa sổ và cả cây phong già trước hiên. Sau khi xong, cậu cất gọn bình tưới rồi quay tấm biển gỗ ghi dòng chữ OPEN trước cửa ra phía ngoài.
Đây là tiệm hoa của gia đình cậu, hay nói đúng hơn là của mẹ. Cửa tiệm này do ba cậu thiết kế, mặc dù không lớn nhưng các loại hoa thì luôn đa dạng.
Việc kinh doanh tiệm hoa giống như một thú vui hàng ngày của mẹ, ít nhất là từ sau khi cả nhà cậu từ Thái Lan chuyển đến Hà Lan. Vốn dĩ một mình ba đi làm là có thể đủ nuôi cả nhà, thậm chí là còn dư giả, nhưng chính vì như thế nên mẹ mới đòi mở bằng được tiệm hoa này. Vậy mà giờ hai người họ đang đi du lịch vui vẻ tình tứ, ném tiệm hoa lại cho cậu, lại còn lấy lí do là cậu nghỉ hè rảnh rỗi.
Fourth tranh thủ bày biện mấy chậu cây bằng sứ, xịt lên mấy cánh hoa tơ mỏng những làn sương nhẹ. Những bông hoa cũng cứ thế ngả mình, vươn rộng nụ biếc mà đón nhận hạt nước trong vắt ngọt lành.
Chợt chiếc chuông gió ngoài cửa kêu lên mấy tiếng êm tai, một chàng trai châu Á bước vào.
"Tôi muốn mua 50 bông hồng. Gói lại thành bó giúp tôi." Chàng trai cất giọng, có chút gấp gáp.
"Vậy anh đợi một lát nhé!"
Chàng trai chạc tuổi Fourth kia nhẹ gật đầu rồi tiến đến ngồi đợi ở băng ghế trắng dựa sát tường cách đó không xa.
"Mua hoa hồng để tặng người yêu sao?" Fourth lên tiếng hỏi, vì muốn làm xua đi cái lặng lẽ đến quá đáng. Suy cho cùng thì cậu cũng là người thích sự náo nhiệt.
Câu nói vừa thoát ra khỏi miệng thì bỗng nhận ra mình có chút tọc mạch. Ai lại đi hỏi người lạ mấy câu đùa riêng tư như thế! Nhưng điều cậu không ngờ là người kia lại lên tiếng trả lời, bằng tiếng Thái:
"Không, tôi mua tặng mẹ."
Fourth không thắc mắc về việc tại sao hắn biết cậu là người Thái, chắc hắn đã trông thấy mấy tờ giấy note viết chữ to đùng mẹ để lại nhắc cậu những việc cần làm.
Fourth nghe xong thì à lên một tiếng, đầu nhỏ hơi gật gật tỏ vẻ hiểu hiểu rồi sau đó chăm chú gói cho xong bó hoa.
"Của anh hết 15€."
Chàng trai lấy trong ví ra đồng 50€ đưa cho cậu rồi cẩn thận đón lấy bó hoa.
Fourth vội chạy vào trong lấy tiền lẻ trả lại, mà lúc ra người kia đã lên chiếc ô tô đen đắt tiền ngoài cửa phóng đi từ lúc nào.
_____Amsterdam, 23 tháng 7
Chiều nay, theo mấy tờ giấy note mẹ để lại, Fourth phải ra chợ hoa để nhập thêm loại mới.
Mặc một chiếc áo phông rộng rãi, một quần jeans xanh nhạt, thêm một đôi giày sneaker trắng, Fourth trèo lên xe đạp phóng như bay trên đường phố.
Amsterdam lúc nào cũng rộn ràng, mùa du lịch lại cứ diễn ra quanh năm. Con đường Rembrandtplein náo nhiệt quen thuộc tràn ngập tiếng nói cười, những ngôi nhà nhiều màu rực rỡ xếp san sát nhau...
BẠN ĐANG ĐỌC
|GeminiFourth| Amsterdam, anh và em
FanfictionAmsterdam, anh và em gặp nhau. Amsterdam, anh và em quen nhau. Amsterdam, anh và em bên nhau. Amsterdam, anh và em có nhau trong đời. 15/03/24-... ______________________________________ ⚠️ Đây chỉ là câu chuyện được viết lên nhờ trí tưởng tượng, khô...