Lúc Fourth ngồi yên vị trên chiếc sofa mềm, tay cầm khăn bông trắng muốt lau tóc thì cũng là chuyện của lúc lâu sau.
Người kia thì đang ở trước tủ đồ, cố gắng lục lọi một bộ quần áo nhỏ nhất của mình để Fourth có thể mặc vừa. Hắn lấy ra một chiếc áo phông đen và một quần nỉ xám đưa cho cậu. Dù đã là bộ nhỏ nhất nhưng khi Fourth mặc vào trông vẫn thùng thình đến lạ.
Fourth ngồi ngoài sofa chờ đợi, tò mò nhìn một vòng. Ánh mắt cậu dừng lại trên một bức ảnh chụp gia đình. Chắc đó là ảnh ba mẹ và hắn. Căn hộ đầy đủ tiện nghi, lại sáng sủa sạch sẽ nhưng rất vắng lặng, chỉ nghe tiếng lạch cạch trong bếp và tiếng mưa lao xao ngoài ban công.
Hắn bước ra và đưa cho Fourth một ly trà gừng nóng. Cậu mỉm cười đưa hai tay nhận lấy rồi nói cảm ơn. Hương gừng the cay giúp tâm trạng tốt hơn hẳn. Như chợt nhớ ra điều gì, Fourth đặt ly trà xuống, khẽ cất giọng:
"Phải rồi, tôi vẫn chưa giới thiệu nhỉ. Tôi tên Fourth, 20 tuổi, rất vui được gặp anh." Fourth vừa nói, trong mắt vừa ánh lên ý cười.
Hơi nước nóng khẽ khàng bay lên, làm cho cả phòng khách ngập đầy một mùi hương dễ chịu. Mặc kệ ngoài kia mưa rào sướt mướt, mặc kệ những giọt mưa bắn vào kính rồi trôi tuột đi, trong nhà vẫn ấm áp với ánh đèn vàng dễ chịu.
"Gemini, rất vui được gặp Fourth."
Thế rồi cả hai chẳng ai nói thêm câu nào, chỉ gật đầu tỏ ý hiểu.
Fourth co hai chân cuộn tròn mình vào góc chiếc ghế sofa ấm áp, lặng lẽ quan sát Gemini đang hướng ánh mắt mình ra nơi cửa sổ phía đối diện.
"Hôm nay, tớ có hẹn đi xem phim với mẹ..."
Chắc vì không chịu được sự vắng lặng, hoặc có thể không muốn người nhỏ hơn vì buồn chán mà ngủ thiếp đi nên Gemini mới khẽ cất tiếng.
"Nhưng mẹ lại không thể đi cùng tớ được nữa..."
Fourth trong cơn buồn ngủ cố gắng mở to đôi mắt, dỏng tai lắng nghe, cũng chẳng để ý gì mấy đến xưng hô tớ-cậu của cả hai.
Đoạn, Gemini quay sang cậu, khẽ mỉm cười hỏi: "Fourth có tò mò lí do tại sao không?"
"Nếu Gemini không phiền, thì tớ sẵn lòng lắng nghe."
Fourth đã tỉnh hẳn cơn buồn ngủ, duỗi thẳng người, đặt hai chân xuống ghế mà đung đưa, chống hai tay làm trụ rồi nghiêng nghiêng mái đầu.
"Mẹ tớ, mất cách đây 4 ngày rồi, vào trước cái ngày tớ đến mua hoa tiệm của Fourth. Hôm đó tớ có nói mua hoa tặng mẹ, Fourth nhớ không?"
"Trước lúc rời đi, mẹ đã nói với tớ rằng mẹ muốn được ôm một bó hồng thật to. Thế là 3h sáng, tớ chạy xe vượt hơn 200km xuống thủ đô mua hoa cho bà..."
Fourth vẫn lặng yên, đổi dáng ngồi thành co hai đầu gối, tay chống cằm, gật gật đầu.
Gemini dừng lại, trong đôi mắt đen dài đang nhìn chăm chú ly trà gừng chợt dâng lên một tầng sương mỏng. Hắn cúi đầu sâu hơn, hai bàn tay khẽ đan vào nhau, cuộn tròn tròn trước mặt trong vô thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
|GeminiFourth| Amsterdam, anh và em
FanficAmsterdam, anh và em gặp nhau. Amsterdam, anh và em quen nhau. Amsterdam, anh và em bên nhau. Amsterdam, anh và em có nhau trong đời. 15/03/24-... ______________________________________ ⚠️ Đây chỉ là câu chuyện được viết lên nhờ trí tưởng tượng, khô...