Chapter 2:Panaginip

1 0 0
                                    

Ivan's POV

'𝑇𝑖𝑚𝑒 𝑡𝑜 𝑠𝑒𝑒 𝑖𝑓 𝑦𝑜𝑢'𝑟𝑒 𝑟𝑒𝑎𝑙.' Sabi ko sa sarili ko sabay higa sa higaan ko.

Nagkumot ako at natulog.

Pagdilat ko ng mata ko ay nasa tabing dagat ako kung saan ko siya nakita.

Noon ay akala ko hindi totoo yung sinasabi nila na pag may kumausap sa panaginip mo ay totoo siya.

Noon din ay hindi ako naniniwala na pag napanaginipan mo yung taong hindi mo kilala ng dalawang beses ay totoo sila.

Ngunit ngayon ay parang naniniwala na ako.

Hindi ko alam kung bakit ngunit may parte sa akin na gusto siyang makita at makausap.

Tumingin ako sa likod ko at nakita ko siya.

"Alexis" Tawag ko.

Totoo ba ito?

Totoo nga ba siya?

Ang kasabihan daw ay pag sinabi mo sa taong iyon na totoo ka rin ay makakalimutan mo ang tao na yon.

Hindi ko alam kung totoo lahat nang iyon ngunit sana nga ay totoo siya.

Yesterday was amazing so I hope it's like that again.

"Ivan andyan ka lang pala." Sabi nya habang lumalapit sakin.

"Bat ka nga pala bigla ka na lang umalis kahapon?" Tanong ko kahit na alam kong.

"Ah yon, nagmamadali kasi ako nung narealize ko na gabi na, baka kasi magalala parents ko." Sabi niya.

"Ah ok lang." Sabi ko.

"Let's explore again?" Tanong ko sakanya "Sige." Sagot naman niya.

We explored and even went swimming.

After non pumunta kami sa isang cafe at nag miryenda.

Of course it was my treat dahil ako yung nagyaya.

"So how's school?" Tanong niya habang kumakain ng cheesecake.

"Good, but both of my friends are idiots." Sabi ko.

Tumawa kaming dalawa.

"Parang same lang sakin, except tatlong siraulo yung kaibigan ko." Sabi nya.

She must be a social butterfly.

"Social butterfly ka no." Sabi ko ngunit tumanggi siya.

"No, actually ako yung pinaka introvert saming magkakaibigan." Sabi niya.

Hindi naman sya mukang introvert kaya nagtataka ako kung bat ang daldal niya.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Alexandra's POV

I was so confused on why dalawang beses ko nang napapaniginipan yung guy na ito.

The moment I entered my dream naalala ko yung pangalan niya at lahat ng sinabi niya sakin kahapon.

Ang weird kasi pangalawang beses ko na siyang nakita sa panaginip ko and he seems so real.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Man In My DreamsWhere stories live. Discover now