Hello sana magustohan niyo ang story ko pasensiya sa mga typo ah .sana may mag comment para malaman ko naman kong nagustohan niyo ba o hindi.:)))
Chapter 1...
"yes we have to make this perfect para walang masabi ang mga investor sa atin. and I want you all to finalize this event not for the best but the very best..understand?"
Tricia POV :
Kababa ko lang galing sa kwarto ko when I heard daddys voice. Yes! sanay na ako kasi ganyan talaga si daddy everytime sa ngalan ng business namin he always make his best para mas lumago pa ang negosyo namin.
" hi dad.. hi mom" sabi ko sa kanila at humalik na din ako.
"hi baby girl. hows school?" sabi ni daddy.
" dad I always told you that stop calling me baby girl I'm a lady ryt now dad so please ..." sabi ko sa kanya na parang nag tatampo.
" yeah she's right fernando stop calling her a baby. she's finally grown up. and look at her she's really beautiful like me before." sabi naman ni mommy habang nilalagyan niya ako ng pagkain sa plato ko.
"ok..ok... suko na ako sa inyo. but baby I can't help myself to called you my baby princess , kasi dati ang bata mo pa and you always crying. " sabi niya sa amin ni mommy.
" daddy, dati yun pero ngayon dalaga nako at daddy 3 months nalng mag dedebut naq." sabi ko sa kanya.
"yeah.. we knew that princess kaya nga pinaghahandaan na namin diba. because we want the best celebration for your coming debut" sabi ni mommy.
at nakita ko si daddy na tumango din.
habang kumakain kami bigla nang nagpaalam si daddy kasi baka daw malate siya kasi may meeting siya.
at ako naman ang nag paalam
kay mommy ng matapos akong kumain..
School...
when I enter the room nakita ko agad ang dalawang beatfriend ko na sina MARJ SAAVEDRA is the Only daughter of the owner of SAAVEDRA INTERNATIONAL STEEL and TECHNOLOGY COMPANY and ANGEL SMITH is a half korean and a 1/4 persian they owned different 5 star hotel, resort and restaurant here in the country and outside of the country . Ang yaman ng mga bestfriend ko diba?( hahaha)
"hi girls " sabi ko sa kanila then sabay halik sa pisngi nila.
"hey..I have somethin to tell you trish" sabi ni angel na may accent parin sjya habang nagsasalita. " your crush rico is already broke up with his girlfriend." sabi nito
" really? how did you know?" sabi ko sa kanya.
"sabe ng PA ko kanina when I arrived here in school"sabi niya sa akin na may accent talaga kahit tagalog pa.
"hindi mo ba alam? hindi ka ba nag bukas ng twitter kagabi? trending kaya ang break- up nila ng girlfriend niyang si CELYN OCAMPO kasi mas pinili pa daw ni celyn ang career niya over rico kaya ayon." sabi naman ni marj
"talaga? na lowbath kasi yong loptop ko kagabi kaya hindi ako nakapag bukas kasi tinamad akong mag charge." sabi ko sa kanila.
"so marj ur interested to showbiz huh? imagine alam mho yhang issue na yan" sabi ni angel
"ano ka ba angel. of course malalaman ko yan kasi kahit saang site sila ang trending. akalain mo ba namang napaka sikat na actor pinag palit lang ng girlfriend niya sa career nito. Kaya ayon ang mga fans ni RICO nag walala sa social media kagabi. " sabi naman ni marj.
"talaga? kawawa naman ang irog ko. sana ako nalang girlfriend niya kasi hindi ko talaga siya sasaktan at mamahalin ko siya higit pa sa buhay ko at kaya kong e sacrifice lahat para sa kanya." sabi ko sa kanila.
"hey trish stop dreaming. andhito
na si sir" sabi ni angel kaya umayos na kami.
TRICIAL POV:
Natapos nalang ang klase ko ngayong umaga si Rico parin ang laman ng isip ko. Dito rin siya sa school na to nag aaral kaso his taking up BSA ( accountancy) kaya yong building nila malayo sa amin. kinukuha ko naman business administration kaya ang layo talaga iba building namin sa kanila. bakit kaya nagawa ni celyn yon kay rico napaka sikat na artista ni rico gwapo at mayaman na kasi galing ito sa sikat na pamilya at half brazilian at halos ng babae pinapangarap ito kahit ako. tapos kilala si rico sa pagiging playboy pero nag stick to one to ng maging girlfriend nito ang sikat na model at actress na si celine ocampo.tapos ito pa gagawin ni celyn kay rico she choose to break ricos heart over her career . Napaka walang kwenta niya she don't deserve rico at all kaya dapat lang na naghiwalay lang sila. Kasi ikaw naman rico andito nako tingin kapa ng tingin sa iba kaya ayan tuloy nangyari sayo. Nong una ko siyang makita na Inlove agad ako sa kanya.
FLASHBACK :
"ang taba mo muka ka nang piglet " sabi ng mga bata sa akin kasi when I'm 8 yrs/o napa kataba ko tlaga.
kaya ayon iyak ako ng iyak .
"mommy..... daddy" tawag ko.sa kanila habang umiiyak ako sa may garden.
Invited kami non ng 10th bday ni Rico at sa mga panahon na yon hindi ko pa siya kilala.
"she's calling her pig mom ? sabi nong batang lalaki.
"m.....my m....mom is n..not pig" sabi ko habang umiiyak.
"she's not a piglet she's beautiful and she don't deserved to be threaten that way... understand? or else I want to sent you home" sabi ng batang lalaki na nasa likod ko kaya napatingin ako sa kanya . Tapos nag takbuhan na yong mga bata. " hey? are you okay? pls stop crying ." sabi ng batang lalaki sa akin tnen he help me to stand.
"I w..want m..my mommy! sabi ko parin habang umiiyak.
"pls stop crying. baka akalain ng mommy mo ako nag away sau kaya wag ka ng umiyak okay?" sabi noya sa akin then I nodded.
tapos bigla ng dumating si yaya tapos may sinabi siya sa akin " btw! I'm RICO MONTENEGRO and this is my bday celebration. pls don't don't cry it make you look awful stop crying because your beautiful" tapos tumakbo na siya ..
END OF FLASHBACK..
"HEY TRICIA.. your thinking again, maybe its rico. " -angel
"huh?"
"sabi namin kanina pa tapos ang klase kaya halika kana at kumain na tayo"- marj
"cge..pero cr muna tayo ah! " sabi ko bago kami lumabas..
Authors Note :
sana magustuhan niyo ang chapter 1 ng story kong YOUR MY HAPPINESS ..
pls don't forget to VOTE and leave your COMMENT.
and pls be my FAN.
GOOD DAY:)))
BINABASA MO ANG
"Seducing Mr.Right"
FanfictionTrisha Ayala desperately wanted to impress Rico Montenegro, she do everything to make rico fall for her. The first time they meet she spilled hot coffee on him. And things just went downhill from there. Calm, effecient, capable she had always been...