chapter 3 - "mom is leaving"

11 0 0
                                    

Guys pasensiya na po sa mga typo error ko at sa grammar. sana magustuhan niyo. :)

Yes sabado ngayon salamat at wala akong pasok every Saturday. kaya tinanghali na ko ng gising.

pag gising ko naligo ako agad kasi sabi ni angel mag shoshopping daw kaming tatlo ngayon. Maliligo na sana ako ng kumatok si mama.

"hija can I open the door?"

"sure mom open po yan"

"good morning princess..buti gising kana "

"why mom? may lakad po ba kayo? "

"yes baby I need to go to london ryt now kasi nag ka problema ang negosyo natin don!" nakita ko si mama na napaka lungkot niya.

"what happen mom?you want me to go with you?"

"no baby its ok at may pasok kaya hindi pwede"

"are you sure mom that your ok?

"of course I am.. ok before I go come here and give me your big hug baby"

Lumapit na ko sa kanya at binigyan siya ng yakap "take good care of yourself mom."

"yes I will. at ikaw din take good care of yourself too.... sige na baby aalis na ko baka maiwanan ako ng eroplano"

"btw mom si daddy sasama ba siya sa inyo?"

"yes pero susunod nalang siya. bcoz he have an important meeting to attend "

"ahh..sige po mag ingat po kayo don" at hinatid ko na siya sa baba kasi ayaw niyang magpahatid sa airport.

"bye mom"

"bye princess take good care of yourself habang nasa london ako. I call you when I get there."

"yes I will"

At umalis na ang sinasakyan niyang kotse. Habang papasok ako ng bahay biglang nag ring ung phone ko at si angel ang tumatawag.

"hello?"

"anong ready kanah mamayah?"

"yes,wat time ba?"

"mga 2pm siguroh I just drop you there girl."

"sige..bye"

nang papasok na ko sa bahay tinawag ako ni manang susan

"trish kain ka na "sabi niya sa akin.

" sige po manang " sabi ko sa kanya.

Nang matapos ako mag almusal I decided to take a shower. nang matapos ako mga 12pm na pala sa orasan ang tagal ko pala maligo no?

nag bihis na din ako kasi pupunta nalang kina angel.

"yaya I have to go na po."

"cge trish ingat"

nang lumabas na ko nandon na si manong boy asawa ni manang susan at siya driver ang driver namin. Nang makarating ako kina angel ang timang hindi pa naka bihis at ayon busy sa pag babake ng cookies at cupcake niya.

"hi" bati ko sa kanya.

"hey why are you doin here?" sabi niya na parang nabigla. " akalah koh akoh ang pupuntah sa inyoh..and btw I bake cookies and cupcake for tita sandra?"

"huh? hindi mo na sana ginawa yan kasi si mama umalis kaninang umaga papuntang londo.!"sabi ko sa kanya.

"really? so why your sad because you miss your mom na?tamah akoh dibah?" sabi niya sa akin

"yeah..I don't know naawa lang ako kay mama kanina kasi when she left I see sadness in her eyes. Kasi nag ka problema ang business namin don kaya si mama ang pumunta kasi may importanteng meeting pa si daddy pero susunod din naman si daddy don pag tapos niya."sabi ko sa kanya habang kumakain ng cupcake na binake niya. "ang sarap talaga ng cupcake mo girl"

"ah I see.. thank you.btw sayo nalang tong mga binake kong cookies at cupcake" sabi niya sa akin habang kinukuha ang mga natitirang cupcake sa oven.

"hey marj would go with us today?" tanong niya sa akin.

"yes I texted her kanina habang papunta ako dito ."sabi ko sa kanya.

"mam andyan po si mam marj"sabi ng katulong nila kay angel.

"hi girls."

"your late" sabi sa kanya ni angel.

"I'm not late maaga lang talaga si trisha "sabi niya sa amin at sabay halik sa pisngi.

"your right"sabi sa kanya ni angel.

"btw guys kailangan natin puntahan ang gown ko mamaya kailangan q siyang efit."sabi ko sa kanila.

"okay. hey its quiet approching that next month debut mo na. so who be the lucky man ?" -marj

Napatingin ako sa kanya "I don't know!" sabi ko.

"I don't know?"sabay sabi nilang dalawa.

"girl pano naging I don't know?"-marj

"kasi alam niyo naman pareho na kong sino abg gusto ko maging escort pero pano?"

"ano ka ba? sa ganda mong yan nahihiya ka magtanong sa kanya?"-marj

"there are a lot of boys dyan na gustoh nila na maging escort mo tapos nahihiya kang tanongin siya to be your escort " -angel

"kaya nga .. angel is ryt, ask him to be your escort"

Napaisip tuloy ako kong pano ko sasabihin sa kanya.. Bakit ganun sa kanya nangangatog tuhod ko pero sa ibang guy na nanliligaw sa akin hindi naman kahit gwapo din sila.

ano ba naman yan?

COMMENT

VOTE

AND BE MY FAN:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Seducing Mr.Right"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon