Prologue

215 7 1
                                    

*Third Person POV*

Maagang nagising si Nome para pumasok sa kanyang part time job.Mabilis niyang natapos ang kanyang daily routine.Ni-lock na niya ang kanyang room at umalis  na sa kanyang tinutuluyang boarding house.Naglakad nalang siya para tipid,naisip niya kasi,na kung sasakay pa siya mababawasan ang kanyang ipon para pambayad sa kanyang tinutuluyan at mga projects niya.

Sa pag-iisip niya,hindi na niya namalayan na nakarating na pala siya sa D-Restaurant,ang kanyang tinatrabahuan bilang waitress.Sa tuwing tinitingnan niya ang D sa pangalan ng restaurant na tinatrabahuan niya,she had this feeling na parang may hinihila sa katawan niya at bigla-bigla nlang mag didilim ang paningin niya.Kaya tuwing papasok siya,di nalang niya ito tinitingnan.Pumunta siya sa locker room nila.Nilagay niya sa locker niya ang mga gamit niya at nagbihis na siya ng working uniform niya.

"Good morning Nome"-Bati ng BFF niyang bagong dating.
" Walang good sa morning"-sagot niya dito.
"Ok... easy lang friend.Anyways Napa aga ka yata."-Christine
" Ayaw ko lang mag tagal sa boarding house"-Nome
"Oh... I see"-usal ni chrystine na parang alam na kung bakit.Napa-isip silang dalawa at nagtawanan nalang.

Habang nagtatawanan sila,biglang dumilim ang paningin ni Nome.Dumiin ang hawak niya sa susi ng locker niya at nag iba ang tawa nito.
" Friend are you ok?"-Chrystine ask.
At hinawakan ang balikat ni Nome.Pero tinabig niya ito.Nagulat si Chrystine sa ginawa ng kaibigan niya.Habang si Nome ay nilalabanan ang unti-unting pagdilim ng paningin niya.Sumigaw siya ng napakalakas.Tumakbo si Chrystine sa office ng Manager nila.Nang makarating siya,Hindi na siya kumatok at binuksan ito.Hingal na hingal siya,na siyang ikinagulat ng Manager niya.
"S-s...Sir?"-hingal nitong tawag.
"What?!"-inis nitong sagot.
" Si Nome po nag-"-Chrystine
Hindi na niya natuloy ang sasabihin niya dahil tumakbo na ang Manager nila palabas sa office nito.Agad naman sumunod si Chrystine.Pero huli na ang pag dating nila.Nakahandusay na ang mga taong kanina ay kumakain lang.Mga katrabaho ni Chrystine na walang awang pinatay.Mga katawan di na malaman kung sino.Hinanap nila si Nome Pero wala na ito.Lumabas sila sa restaurant at nagulat sa nakita nila.Sulat sa kalsada na gamit ay dugo.Takot na takot nila itong binasa.

"Better watch out,My devil might kill you"
Love D

*******
Hope you like it

#DonFrancesKo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Demon InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon