Mai mối

1.4K 100 3
                                    

Warning: Có hint Onker dịu keo be bé
___________________

- Phần mộ gia tiên nhất định! Nhất định có vấn đề!

Người cha già của Long Chí Hùng đấm ngực thùm thụp trong buổi họp họ khi bị ông chú họ nhắc đến chuyện con trai cả nhà ông, đích tôn thứ thiệt của họ Long đến nay đã 23 tuổi mà chưa chịu lấy vợ, để làng trên xóm dưới người ta cười vào bản mặt cả họ Long danh giá mà lại có thằng đích tôn ế vợ.

Còn thằng đích tôn ế vợ vừa được nhắc tên bên trên lại đang rất điềm nhiên nhấp một ngụm trà, mắt mũi lơ đãng gật gù như nghe chuyện của ai. Dù đã lấy lý do nghe rất thuận là "tại mộ phần tổ tiên" nhưng lão Long vẫn không tránh được bị trưởng lão khiển trách một hồi. Ngày lão bằng tuổi Chí Hùng, lão đã lấy vợ được 5 năm, vợ lão đã bầu đến đứa thứ 3 rồi mà thằng con lão vẫn còn suốt ngày cà kê chè chén, tuyệt nhiên không bao giờ thiếu mặt ở mấy cái hội hè đình đám.

Long Chí Hùng chưa lấy vợ không phải vì hắn ế, hắn mà hở ra muốn lấy vợ thì gái làng chả tươm tướp. Không chỉ vì họ Long giàu có mà còn vì hắn đẹp trai quá đi. Cái dáng Chí Hùng cao mà gầy, mấy thằng con trai cũng chỉ đứng đến vai hắn thì mấy đứa con gái cố đến nách cũng gọi là cao rồi. Từ bé khi mẹ hắn đi đo quần áo cho hắn tiền vải lúc nào cũng đắt điên lên vì cái chân dài quá đáng. Con cháu họ Long nhưng Chí Hùng có cái mặt giống đặc mấy con mèo, mắt nhỏ xếch lên ở đuôi, môi đầy đặn lúc nào cũng đang hơi chu ra và khuôn mặt thì tròn trịa trắng trẻo. Đẹp trai đến cái cỡ đó rồi nhưng ế vợ thì vẫn hoàn ế vợ thôi.

- Gọi bà Hồng mai mối sang đây, tao không tin năm nay tao không có con dâu.

- Ôi dào ôi bố đi mà nói chuyện, con còn có việc, con đi trước.

Chí Hùng nó lại phắn đi chơi đấy, nhìn cái điệu bộ sửa soạn của nó ngứa mắt chưa kìa? Ông cho nó bao nhiêu tiền đắp lên người mà một cô vợ không lấy nổi thì nó diện làm chó gì? Cái áo gấm xanh dương sẫm dập chìm hoa văn của nó nhà người ta đổi được một con bò. Cái kiềng vàng nó đeo lẩn lẩn trong cổ áo có cái mặt ngọc xanh như nước ao đình kia bán đi phải được hàng vài thửa ruộng. Đấy là còn chưa kể đủ thứ phụ kiện nó đeo cho thêm đẹp, thêm sang, để vào đến sân đình một cái là ai cũng phải biết nó là cậu ấm Long. Thế mà nó ế vợ giời ơi là giời, khổ cái thân già chưa?

Bà mai Hồng nhanh chóng đến gõ cửa họ Long, miệng treo nụ cười thảo mai và cái giọng lanh lảnh từ đầu cổng làm lão Long nhức đầu vô cùng nhưng còn mỗi mụ là chịu làm mối cho thằng con giời đánh của lão thôi.

- Anh Long, anh gọi em sang có chuyện gì đấy ạ? - Cái sự khéo léo quá đà của bà Hồng làm ông Long đây rất muốn sút mụ một cái.

- Vào thẳng chuyện đi, dạo này có mối nào không?

- Đây đây - Bà Hồng loẹt xoẹt mấy tờ giấy. - À có con Đan con ông Tâm làng bên năm nay 16...

- Nghe được đấy...

- Bố nó mới đi tù về...

- Dẹp!

- Có cái Tú nhà bán lụa ở chợ năm nay 19, hơi già tí.

- Không sao.

- Xinh xắn, tháo vát, mà tội cái méo mồm.

|weini : 14:00| (Choran) Lấy vợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ