Nguồn: https://archiveofourown.org/works/51064081/chapters/129015109?show_comments=true&view_full_work=false#comment_742532986
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác.
Note: ở đây tôi sẽ gọi Jeht là "em" và Lumine là "nàng".
_______________________________________
Yêu*
Em biết điều đó qua lời đàm tếu. Tiếng kèn, tiếng trống đem những nốt nhạc len lỏi vào điệu vũ của người phụ nữ yêu kiều bên ánh lửa bập bùng nơi địa phận Tanit, tiếng vỗ tay vội vã hòa cùng thanh âm cười đùa của những người đàn ông và những đứa trẻ đang dậm chân theo điệu nhạc cuốn theo cả em, người con gái nơi bình nguyên khô cằn.
Bài thơ về tình yêu và mất mát vang vọng từ thời Nabu Malikata. Trí khôn và sự dại dột của vua Deshret. Những câu ca về sự tiều tụy của Al-Ahmar. Em ngân nga những dòng thơ, đưa những điệu ngữ ra khỏi thanh âm, bên dưới, đôi chân trần dạo bước trên đồi cát mênh mông như cha đã từng.
Yêu* nhưng chẳng thể làm gì.
Nàng tóm lấy cổ của hắn – một tên đạo bảo đoàn. Vốn rằng moi ruột hắn dễ như mổ một con lợn trên bàn, nhưng không, nàng thụi chuôi kiếm vào bụng hắn, quăng đi như một hòn sỏi ven đường. Không như bộ lạc của em, độc ác và tàn nhẫn. Nàng trân trọng từng sinh mạng.
Sự hủy diệt nàng để lại, sự tàn phá mỗi nơi nàng bước qua, nàng nghiền nát những mảnh ghép của nền văn minh vĩ đại trong giai thoại về vương triều Deshret. Nàng chẳng thể yêu nổi mấy thứ máy móc kì lạ đó, những cơ quan phức tạp tầng tầng lớp lớp chồng lên nhau như những tòa tháp chọc trời mọc lên giữa nơi bình địa hoang vu này. Dưới đôi mắt em, nàng là người đúng.
Nàng là người biết chọn thời điểm dùng vũ lực.
Còn em hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc , như một đứa trẻ nhón chân, cố liếc nhìn qua hàng rào để chứng kiến màn kết của tiết mục ảo thuật vĩ đại trên sân khấu.
You saw me bathed in blood
And still
You held out your hand to me.
Yêu*
Em biết điều đó vì cha em là người duy nhất giữ em trên cao. Người đã bước vào Cõi Mộng Hoàng Kim để giữ em an toàn. Như cách người bỏ trốn cùng người vợ vào sa mạc trong cuộc hôn nhân nồng nàn, người cũng rời xa em – linh hồn của người dần rời xa, hóa thành tấm chắn cho em thoát thân.
Lời ca về sự mất mát và tình yêu được viết nguệch ngoạch trên tàn tích của Vua Deshret. Al-Ahmar là một kẻ điên, nào có khôn ngoan!? Một ham muốn ích kỷ và trần tục mà chỉ một gã đàn ông mới có, tham lam chiếm lấy sự vĩnh hằng. Tất cả chúng chỉ cố nuốt chửng thế giới này trước khi chết.
Em biết mình yêu* vì nàng đã kéo em xuống từ trên cao.
Nàng quàng tay qua vai em, dỗ dành em khi em nức nở. Nàng tiếc thương cho đôi mắt ngọc ngà ánh lên như viên pha lê quý trong hầm mỏ bị phủ bởi bùn đất. Chẳng biết liệu những giọt lệ có ngừng rơi không. Những giọt máu thấm qua tấm bịt mắt nhuộm màu thế giới vốn đã tối tăm lại càng thêm phần âm u. Những âm thanh khổ đau, những lời khuyên dặn trong bất lực của Paimon chằng lọt vào tai em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jeht x Lumine] Tình yêu bị lãng quên
Short StoryJeht à, người con gái của đồng cát vô tận, đứa trẻ được nuôi nấng bởi cái nắng gay gắt. Đôi mắt em thờ ơ hướng về nơi xa xăm, tự hỏi người ở nơi đó đang làm gì. Trái tim trao nhà lữ khách có mái tóc vàng óng như ánh nắng nơi sa mạc. Tình yêu trao nà...