Không biết vì lý do gì, công ty Wachioni sau một đêm đột nhiên thông báo phá sản. Lý Xán Vinh từ danh phận chủ tịch bỗng dưng biến thành một người thất nghiệp, đến nhà ở cũng bị siết đi, xe ô tô thì bị tịch thu. Liên tục trong cái khó ló ra cái khăn, hắn cùng một lúc cứ thế trở thành người vô sản lẫn vô gia cư.
Nhưng Lý Xán Vinh vẫn rất lạc quan. Hắn nghĩ rằng chỉ cần bản thân chưa vào tù, thì người đời cũng chẳng có hơi sức đâu mà quan tâm đếm xỉa tới hắn. Bởi vì làm chủ tịch ở tuổi 35 là chuyện phi thường, nhưng phá sản ở tuổi 35 lại là chuyện hết sức bình thường. Lý Xán Vinh đi từ chỗ phi thường đến chỗ bình thường rồi cuối cùng lại trở về với sự vô thường.
"Vô trong mà rửa bát đi. Bộ anh thường xuyên đi ăn mà quên mang tiền vậy hả?"
Hẳn ai lần đầu phá sản cũng sẽ có nhiều bỡ ngỡ, Lý Xán Vinh cũng không phải ngoại lệ. Đầu óc lu bu trăm bề khiến Lý Xán Vinh vô tình quên mất rằng tài khoản ngân hàng 15 chữ số của mình cũng đã đóng băng theo cái ghế chủ tịch từ lâu. Ngày bị công ty bất động sản đuổi ra khỏi chung cư cùng với hai chiếc vali cỏn con, Lý Xán Vinh vẫn rất ung dung bước vào quán bún đậu mà ăn nhẹ một mẹt bún full topping, uống sạch hai cốc trà đá, thầu hết ba gói bò khô và ngậm trôi bốn vỉ kẹo cao su. Ban đầu, chủ quán nhìn hắn với ánh mắt lấp lánh rạng ngời như thể lúc Phương Định nhìn ngắm những ngôi sao xa xôi, cho đến khi bà ta nghe thấy Lý Xán Vinh nói rằng hắn quên mang tiền. Mặt bà ta tối sầm lại, ánh mắt đỏ ngầu sắc lẹm như lưỡi dao thái thịt trên bàn, hai ống tay áo nhanh chóng được xắn lên đến sắp chạm nách, để lộ ra nguyên mảng bắp tay xăm kín đôi rồng rắn uốn lượn. Nhìn chúng, Lý Xán Vinh trong phút chốc cảm giác như bản thân vừa được trùng sinh, trải qua vài trăm kiếp người, sống hàng trăm cuộc đời, đi qua một khoảng thời gian rất dài, rồi mạnh mẽ tái sinh dưới cái tên chị Dậu.
Tiền đồ của hắn tối tăm mịt mù đến mức Harry Potter có học đến bạc đầu ở Hogwart cũng không đọc nổi thần chú Lumos để chiếu sáng cho hắn.
"Chị chủ quán, em bưng bát ra trước cửa quán rửa được không ạ? Bếp nhà mình bé quá, em ngồi không vừa."
Mặt bằng quán bún đậu là do chủ quán tận dụng tầng một của nhà cũ nên không được rộng lắm. Lý Xán Vinh ước chừng diện tích căn bếp phía sau chỉ dao động trong khoảng mười mét vuông, bằng đúng gần một nửa diện tích nhà tắm của hắn.
Bếp để được một cái tủ lạnh, đến lúc Lý Xán Vinh bước vào thì thành hai cái tủ lạnh.
Hắn không biết phải giải quyết tình huống hiện tại ra sao nữa. Bếp quá nhỏ để cho hắn ngồi, nhưng vòi nước thì lại quá thấp để hắn có thể đứng rửa bát. Lý Xán Vinh nhích sang trái thì đụng phải ống nước, nhích sang phải thì chạm ngay cái thùng rác, dịch ra đằng sau thì gặp hũ chưng mắm tôm, còn dịch lên trên thì ăn trọn cái cống nước thối mù. Xả nước nhẹ thì rửa bát không sạch, nhưng xả nước mạnh thì bắn tung toé tứ phía. Lần đầu tiên sau hơn hai mươi năm bơi lội, Lý Xán Vinh được trải nghiệm cảm giác không cần ra bể bơi mà hai lỗ tai vẫn đầy nước. Hắn rất muốn thoát khỏi sự khó chịu này, nhưng bản thân hiện tại đang bị bà chủ quán xem như cái gai trong mắt, hắn nói gì bà ta cũng không nghe, muốn gì bà ta cũng phản bác bằng sạch.